Hải quân Mỹ tung tàu ngầm tấn công thế hệ mới ra đại dương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 7-10, Hải quân Mỹ đã đưa vào hoạt động tàu ngầm tấn công USS Washington (SSN 787) lớp Virginia tại căn cứ hải quân ở Norfolk, bang Virginia.
 

Tàu ngầm lớp Virginia phóng ngư lôi.
Tàu ngầm lớp Virginia phóng ngư lôi.

Thứ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Dee nhấn mạnh USS Washington là một trong số những tàu ngầm hiện đại nhất trên thế giới về công nghệ. Tàu bắt đầu được đóng vào năm 2011 và là chiếc tàu ngầm lớp Virginia thứ 14 của Hải quân Mỹ.

Đây cũng là chiếc thứ 4 trong tổng số 8 chiếc thuộc gói thầu Block III với nhiều thay đổi thiết kế đáng chú ý. Một trong những cải tiến quan trọng của USS Washington là thay thế 12 ống phóng đơn trong các phiên bản trước bằng 2 ống phóng đường kính lớn có khả năng phóng 6 tên lửa hành trình Tomahawk. Tàu dài gần 115 mét, có lượng dãn nước 7.800 tấn và thủ thủy đoàn hơn 130 người, trong đó có 15 sĩ quan. Theo báo chí Mỹ, chi phí đóng tàu lên tới 2,6 tỷ USD.

Theo một tuyên bố của Hải quân Mỹ, các tàu ngầm lớp Virginia hiện là những tàu ngầm tấn công tối tân nhất của lực lượng này, có nhiệm vụ chống tàu ngầm, chống tàu nổi, cũng như yểm trợ cho các lực lượng tác chiến đặc biệt, thu thập thông tin tình báo, do thám và trinh sát. Những tàu này dự kiến sẽ phục vụ đến sau năm 2070.

TTXVN/Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.