Binh đoàn 15: Tôn vinh 198 lao động tiêu biểu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế lao động (1-5-1886 – 1-5-2016), chiều 29-4, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 tổ chức gặp mặt, tôn vinh người lao động tiêu biểu năm 2016.
 

Giao lưu, trò chuyện với đại biểu là người lao động tiêu biểu trong Công ty. Ảnh: H.T
Giao lưu, trò chuyện với đại biểu là người lao động tiêu biểu trong Công ty. Ảnh: H.T

Dự buổi gặp mặt có thiếu tướng Đặng Anh Dũng-Tư lệnh Binh đoàn cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Binh đoàn và 198 lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 17.000 công nhân-người lao động trong toàn Binh đoàn.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của giai cấp công nhân Việt Nam; 31 năm hình thành và phát triển của Binh đoàn 15; giao lưu, trò chuyện với các đại biểu là người lao động tiêu biểu về những vấn đề bình dị trong cuộc sống của công nhân, người lao động trong Binh đoàn và những vấn đề liên quan đến quá trình xây dựng và phát triển của Binh đoàn trong thời gian qua. Trải qua 31 năm xây dựng và trưởng thành, tập thể cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động Binh đoàn 15 đã không ngừng nỗ lực, vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đến nay, toàn Binh đoàn có 7 Công ty TNHH một thành viên; 10 Chi nhánh Tổng Công ty; 1 Công ty cổ phần; 1 trường trung cấp nghề; 1 trường tiểu học; 1 trường THCS nội trú; 10 trường mầm non; 132 nhà trẻ, mẫu giáo; 1 bệnh viện đa khoa hạng ba với 100 giường, 11 bệnh xá quân- dân y kết hợp. Hiện tại, Binh đoàn có trên 17.000 cán bộ, công nhân, người lao động; quản lý 40.233 ha cao su; 337 ha cà phê; 70 ha lúa nước với tổng tài sản trên 7.000 tỷ đồng…

 

Thiếu tướng Đặng Anh Dũng biểu dương những cố gắng, đóng góp của cán bộ, người lao động tiêu biểu trong binh đoàn. Ảnh: H.T
Thiếu tướng Đặng Anh Dũng biểu dương những cố gắng, đóng góp của cán bộ, người lao động tiêu biểu trong binh đoàn. Ảnh: H.T

Nhân dịp này, Thiếu tướng Đặng Anh Dũng-Tư lệnh Binh đoàn đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, sự đoàn kết và tinh thần hăng say lao động, nỗ lực vượt khó, vươn lên của tập thể cán bộ, công nhân, người lao động trong toàn Binh đoàn. Đồng thời, nhấn mạnh, trong thời gian tới, toàn Binh đoàn sẽ tiếp tục nâng cao năng lực tổ chức thực hiện, nâng cao trình độ, năng lực quản lý kinh tế, lao động giỏi, lao động sáng tạo nhằm đem lại hiệu quả sản xuất cao. Qua đó hoàn thành các nhiệm vụ được giao, xây dựng Binh đoàn ngày càng phát triển vững mạnh, đem lại cuộc sống ấm no cho cán bộ, công nhân, người lao động trong toàn Binh đoàn cũng như làm cho phên dậu Tổ quốc ngày càng vững mạnh hơn, đời sống nhân dân vùng dự án ngày càng no ấm.

Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.