Gia Lai: Nhiều hoạt động vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hàng năm, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong toàn tỉnh Gia Lai lại tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân phong, góp phần mang đến cho họ một cái Tết đủ đầy hơn.

  Tập đoàn Vingroup tặng quà Tết cho người nghèo. Ảnh: H.N
Tập đoàn Vingroup tặng quà Tết cho người nghèo. Ảnh: H.N

Xác định vai trò là cầu nối, dịp cuối năm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Hưởng ứng phong trào này, trong các cuộc họp ở địa phương, thành viên nòng cốt trong chi hội Chữ thập đỏ đều lồng ghép tuyên truyền, kêu gọi mọi người giúp đỡ người nghèo. Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tổ chức vận động bằng nhiều hình thức như gửi thư ngỏ, vận động cán bộ, hội viên, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp tiền, hiện vật hoặc nhu yếu phẩm. Các hoạt động được tổ chức như khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà, xây nhà tình thương… cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn, hộ có nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, đồng bào dân tộc thiểu số, người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn…

Năm nay, chỉ tiêu Trung ương Hội Chữ thập đỏ giao cho tỉnh là 10.000 suất quà. Hiện Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã giao chỉ tiêu cụ thể cho các huyện, thị, thành hội vận động cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay giúp đỡ các gia đình nghèo vui xuân đón Tết. Đến nay, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã vận động và chuyển trên 7.200 suất quà tết cho đồng bào nghèo trên địa bàn tỉnh, với trị giá hơn 2,9 tỷ đồng.

Ông Dương Đình Diện-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai cho biết: “phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn rất nhiều mảnh đời khó khăn đang cần sự sẻ chia, giúp đỡ. Vì thế, rất mong các doanh nghiệp, đơn vị, mạnh thường quân cùng chung tay đóng góp để người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật cùng đón một cái tết đầm ấm và tràn ngập niềm vui”.

 Hồng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.