Những công trình ý nghĩa của tuổi trẻ Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bằng sức trẻ và nhiệt huyết của mình, thời gian qua, tuổi trẻ xã Biển Hồ (TP. Pleiku) đã chung tay làm nên những công trình, phần việc ý nghĩa cho cộng đồng. Hình ảnh về màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên, thanh niên xã đã ghi dấu ấn trên mỗi thôn, làng và trong lòng mỗi người dân tại địa phương.

 40 đoàn viên, thanh niên cùng nhau làm sân bê tông bóng chuyền tại làng Sơr. Ảnh: Trần Dung
40 đoàn viên, thanh niên cùng nhau làm sân bóng chuyền tại làng Sơr. Ảnh: T.D

“Những công trình, phần việc của tuổi trẻ xã Biển Hồ luôn mang một dấu ấn riêng biệt. Không ra quân rầm rộ, không phô trương hình thức nhưng mỗi đoàn viên, thanh niên đều bắt tay vào những công việc, hành động cụ thể. Mỗi công trình thanh niên hoàn thành đem lại lợi ích cho cộng đồng. Chúng tôi không cân đo kết quả bằng những con số cụ thể nhưng điều quan trọng chính là nó mang lại ý nghĩa thiết thực cho địa phương. Khi lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ được nhân dân ghi nhận và trân trọng, chúng tôi lại có thêm động lực, niềm tin tiếp tục cống hiến sức trẻ của mình”-anh Nguyễn Văn Tuế-Bí thư Đoàn xã Biển Hồ chia sẻ.

Thành thông lệ, hàng tháng các cơ sở đoàn đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên dọn vệ sinh khu nhà cộng đồng của các thôn, làng và thường xuyên dọn dẹp khu Trạm Y tế xã và vườn thuốc nam của trạm. Bên cạnh đó, Đoàn xã cũng phối hợp với Đoàn cơ sở Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức làm vệ sinh đường xuống lâm viên Biển Hồ và đặt các sọt rác dọc tuyến đường. Đây là khu vực có đông người tới tham quan du lịch nên việc làm này đã tạo được hiệu ứng tốt với du khách cũng như người dân địa phương. Cũng trong thời gian này, tuổi trẻ xã đã cùng với đoàn viên, thanh niên cụm thi đua số 5 tổ chức dọn vệ sinh, sửa chữa 2 giọt nước tại làng Phung 2 và làng Đal (xã Biển Hồ); đào mương thoát nước và phát quang dọc tuyến đường Tôn Đức Thắng.
 

Dọn dẹp vệ sinh và đặt các sọt rác dọc tuyến đường xuống lâm viên Biển Hồ. Ảnh: Trần Dung
Dọn dẹp vệ sinh và đặt các sọt rác dọc tuyến đường xuống lâm viên Biển Hồ. Ảnh: Trần Dung


Nói về những hoạt động của tuổi trẻ xã nhà, ông HNhứt (làng Sơr, xã Biển Hồ) phấn khởi cho biết: “Bà con chúng tôi vui mừng vì có các bạn trẻ biết làm việc tốt cho dân làng. Thanh niên có sức khỏe, có tinh thần tốt nên làm việc gì cũng nhanh nhẹn, hiệu quả. Vừa rồi, thanh niên xã đã vận động làm sân bóng chuyền tại làng Sơr trị giá 25 triệu đồng. Bà con tán thưởng nhiều lắm”. Những việc làm ý nghĩa của Đoàn xã luôn được người dân ghi nhận như: Dịp Tết Trung thu đoàn viên, thanh niên đã đóng góp tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi trên 10 thôn, làng và trao 70 suất quà cho các em thiếu nhi; phối hợp với chi đoàn Bảo tàng tỉnh và Công ty Thương mại Dịch vụ Hoàng Vũ tặng 10 suất quà (trị giá mỗi suất 250 ngàn đồng), một số quần áo cũ và vật dụng gia đình cho người dân làng Phung 1; trong năm 2016 Đoàn xã nhận giúp đỡ một hộ gia đình thoát nghèo tại thôn Đồng Bằng; phối hợp với Hội Khuyến học xã phát quà cho các em học sinh có thành tích trong năm học 2015-2016 với 840 suất quà trị giá trên 21 triệu đồng và tặng 133 suất quà cho học sinh 5 làng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm khích lệ các em học tốt hơn trong năm học tiếp theo…

Ngoài việc tiếp tục duy trì hoạt động của 2 Câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin” và “Tiền hôn nhân”, Đoàn xã còn nhận chăm sóc cải tạo vườn tạp cho hộ gia đình anh Đạo (làng Phung 1). Gia đình anh Đạo thuộc diện khó khăn  nên đoàn viên, thanh niên của xã đã chủ động giúp đỡ anh trồng mới 150 cây cà phê và 25 trụ tiêu. Vườn cây được chăm sóc và theo dõi thường xuyên nên hiện đang phát triển khá tốt. Thời gian qua, tuổi trẻ xã Biển Hồ đã nhận giúp đỡ, cảm hóa một thanh niên lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng. Song song với đó, Ban Chấp hành Đoàn xã đã chỉ đạo các chi đoàn triển khai thực hiện kế hoạch tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh-thiếu niên và nhân dân đảm bảo an ninh chính trị, đặc biệt là ở 3 làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã; công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cũng được quan tâm và triển khai bằng nhiều hình thức trong sinh hoạt, thông tin trên hệ thống truyền thanh…

Những công trình, phần việc được tuổi trẻ xã Biển Hồ thực hiện trong thời gian qua đã góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp cho đoàn viên, thanh niên, đồng thời xây dựng hình ảnh tuổi trẻ có trách nhiệm với xã hội, sẵn sàng xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.