Tuổi trẻ Gia Lai với phong trào "Ba trách nhiệm"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Trách nhiệm với bản thân, với công việc và với nhân dân” là những nội dung chính của phong trào “Ba trách nhiệm” được Tỉnh Đoàn triển khai trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ thời gian qua. Với sự nỗ lực và không ngừng học hỏi, năng lực thực hiện nhiệm vụ, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ dần được nâng lên, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Những tấm gương điển hình
 

  Chị Lương Thị Thảo tại lễ tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc năm 2016. Ảnh: P.L
Chị Lương Thị Thảo tại lễ tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc năm 2016. Ảnh: P.L

Sinh năm 1988, giữ chức vụ Phó Bí thư chi đoàn Sở Tư pháp, chị Lương Thị Thảo được cơ quan đánh giá là một cán bộ trẻ, năng động, sáng tạo trong các hoạt động. Đặc biệt, các giải pháp: nâng cao hiệu quả trong công tác kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh; nâng cao hiệu quả trong công tác đăng ký và quản lý hộ tịch; đánh giá và thực hiện tốt công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; cải tiến và nâng cao hiệu quả công tác của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tư pháp trên địa bàn tỉnh… được áp dụng trong thời gian qua đã góp phần hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ của cơ quan. Với sự nỗ lực của mình, chị Thảo là đại diện duy nhất của tuổi trẻ Gia Lai và là một trong 45 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ toàn quốc được vinh danh tại lễ tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ III-năm 2016 vừa được tổ chức tại Hà Nội. Chia sẻ về giải thưởng, chị Thảo cho biết: “Kiểm tra, xử lý văn bản là công việc rất áp lực, đòi hỏi sự chính xác, cẩn trọng, vì thế, tìm tòi các giải pháp, sáng kiến xử lý văn bản tùy theo từng cơ quan, đối tượng là việc làm cần thiết đối với mỗi cán bộ trẻ. Từ đó, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bản thân cũng nâng lên. Tôi rất vui vì những giải pháp của mình đem lại hiệu quả thiết thực”.

Anh Mang Viên Tân (SN 1990)-công tác tại Văn phòng Thống kê phường An Phú (thị xã An Khê) cũng là một công chức trẻ tiêu biểu. Với đặc thù công việc của anh, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, cải cách thủ tục hành chính để giảm bớt sự rườm rà, mất thời gian là điều tất yếu. Vì vậy, anh Tân đã không ngừng học hỏi, tìm hiểu thêm về công nghệ thông tin, ngoại ngữ để nâng cao năng lực. Chính vì sự nỗ lực đó, anh Tân là một trong 3 cán bộ, công chức, viên chức trẻ của toàn tỉnh tham dự Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần thứ IV năm 2016 vừa diễn ra tại tỉnh Đồng Nai và anh Tân đã xuất sắc giành giải nhất cá nhân bảng A (dành cho khối cán bộ, công chức, viên chức cấp xã, phường, thị trấn). “Tôi rất vinh dự khi được nhận giải thưởng này. Đây cũng chính là động lực để tôi tiếp tục học hỏi, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao”-anh Tân nói.

Nhiều kết quả thiết thực

 

Cán bộ, công chức, viên chức trẻ tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: P.L
Cán bộ, công chức, viên chức trẻ tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: P.L

Để thực hiện tốt phong trào “Ba trách nhiệm”, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã chủ động tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức trẻ học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Theo đó, từ năm 2015 đến nay, đã có 2.717 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia các lớp đào tạo đại học tại chức, từ xa, học chương trình sau đại học, tin học, ngoại ngữ.

Phát huy khả năng sáng tạo, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ đã chủ động, tích cực tham gia nghiên cứu, tham mưu với cơ quan, đơn vị cải tiến các quy trình nâng cao hiệu quả chuyên môn, nghiệp vụ, giảm bớt thủ tục hành chính, đề xuất giải quyết công việc nhanh chóng, chính xác, tránh không gây phiền hà cho nhân dân. Đoàn viên, thanh niên khối cán bộ, công chức đã đảm nhận thực hiện 12 đề tài khoa học, sáng kiến trong chuyên môn như: kỹ thuật dựng hình ảnh và sửa chữa trang-thiết bị truyền hình; nghiên cứu bệnh tiểu đường trong cộng đồng; nghiên cứu tổn thương ở lồng ngực; một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế; đăng ký nộp tờ khai thuế, góp phần nâng cao hiệu quả công tác kế toán thống kê thuế; hướng dẫn khai bổ sung thuế góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế; phần mềm ứng dụng quản lý hồ sơ cán bộ thuế... Các đề tài, sáng kiến này đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác chuyên môn của từng đơn vị.

Thêm vào đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của cán bộ, công chức, viên chức trẻ, năm 2015, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức các đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 2.700 lượt người nghèo; tặng quần áo, nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày cho người dân nghèo tại 4 xã: Ia Chía (huyện Ia Grai), Chư A Thai (huyện Phú Thiện), Ia Hrú (huyện Chư Pưh), Hà Đông (huyện Đak Đoa) với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã vận động đoàn viên khối cán bộ, công chức ủng hộ xây 2 nhà nhân ái cho 2 đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phú Thiện và Chư Sê trị giá 100 triệu đồng. Câu lạc bộ Công chức trẻ, Câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội TP. Pleiku tổ chức hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân ở xã Tân Sơn (TP. Pleiku) với tổng kinh phí trên 17 triệu đồng…

Với những kết quả cụ thể, thiết thực từ phong trào “Ba trách nhiệm”, tuổi trẻ toàn tỉnh đã ngày càng khẳng định được bản lĩnh, trí tuệ trong xây dựng và phát triển quê hương.

Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.