Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Kông Chro và huyện Đak Pơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 30-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm bà Nguyễn Thị Mai Phương-Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và ông Rơ Mah Tuân-Trung tá, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Yang Nam (huyện Kông Chro) và xã Hà Tam (huyện Đak Pơ).

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Yang Nam. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Yang Nam. Ảnh: Hồng Thi

Tại các nơi tiếp xúc, bà Nguyễn Thị Mai Phương đã thay mặt đoàn đại biểu thông báo đến cử tri về dự kiến chương trình, nội dung của Kỳ họp thứ 2-Quốc hội khóa XIV sắp đến.

Cử tri xã Yang Nam đã đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến: những bất cập trong việc chuyển mục đích sử dụng đất; chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ gặp thiên tai; có ưu đãi cho nông dân phát triển sản xuất, cải thiện chất lượng và tìm kiếm đầu ra ổn định cho nông sản; tăng lương cho cán bộ chuyên trách ở cơ sở; giải quyết chế độ cho đối tượng có công với cách mạng; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm; đầu tư xây dựng cầu qua suối và một số tuyến đường giao thông để thuận tiện cho việc đi lại, học tập của người dân… Việc nâng cao quyền hạn và bổ sung thêm nguồn nhân lực cho lực lượng công an xã cũng được các cử tri quan tâm đề cập.

 

Cử tri xã Hà Tam nêu kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội. Ảnh: Hồng Thi
Cử tri xã Hà Tam nêu kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội. Ảnh: Hồng Thi

Tại xã Hà Tam, cử tri đặc biệt nhấn mạnh đến vấn đề phòng-chống tham nhũng, xâm hại tài nguyên rừng và tình trạng “mãi lộ” của lực lượng Cảnh sát Giao thông. Cùng với đó, cử tri cũng mong muốn Nhà nước có kế hoạch sửa chữa quốc lộ 19 đoạn qua xã Hà Tam và xã An Thành (huyện Đak Pơ); cấp phối hóa các tuyến đường nội đồng, nhất là đường dẫn đến khu sản xuất; đầu tư hệ thống cung cấp nước sạch cho nhân dân; điều chỉnh chính sách hỗ trợ người trồng lúa phù hợp theo từng địa phương; nâng mức lương và phụ cấp cho cán bộ văn phòng Đảng ủy, trưởng các thôn-làng. Ngoài ra, nhiều cử tri cũng cho rằng, vấn đề nâng tuổi nghỉ hưu là hợp lý song nên nâng dần theo thời gian; việc cải cách giáo dục quá nhiều và dày đặt đã vô tình biến học sinh trở thành đối tượng để thí điểm nhưng không mang lại nhiều hiệu quả; cần có hướng giải quyết đối với thực trạng số lượng sinh viên ra trường không tìm được việc làm đang ngày một tăng…
 

Đại biểu Quốc hội hồi đáp kiến nghị của cử tri. Ảnh: Hồng Thi
Đại biểu Quốc hội hồi đáp kiến nghị của cử tri. Ảnh: Hồng Thi

Lãnh đạo các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương đã trả lời đầy đủ, nghiêm túc những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của mình. Riêng những ý kiến vượt thẩm quyền, đoàn cũng đã tiếp thu, ghi nhận và sẽ có phản ánh đến Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.