Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị xã An Khê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 29-8, tại trụ sở UBND phường An Phú (thị xã An Khê), các đại biểu HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã sau kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XI.
 

Ảnh: Lê Hòa
Ảnh: Lê Hòa

Tại buổi tiếp xúc, cử tri địa phương bày tỏ sự phấn khởi về một số vấn đề từng gây bức xúc, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân đã được ngành chức năng quan tâm giải quyết như: khắc phục tình trạng ô nhiễm trên dòng sông Ba; thủy điện An Khê-Ka Nak tăng lượng nước xả để đảm bảo lưu lượng nước vùng hạ lưu; khắc phục các tồn đọng của công trình Nhà máy xử lý chất thải rắn An Khê… Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề tồn tại như: chậm cấp thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng thụ hưởng; đầu tư thêm trang-thiết bị khám-chữa bệnh hiện đại phục vụ nhu cầu khám-chữa bệnh của người dân tại Bệnh viện Đa khoa khu vực An Khê; ô nhiễm môi trường; hạ tầng đô thị và các công trình cộng đồng; một số vấn đề phát sinh trong xây dựng cơ bản…

Các đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời yêu cầu đơn vị có thẩm quyền giải trình, trả lời các thắc mắc của người dân. Với những vấn đề không thuộc thẩm quyền, các đại biểu hứa sẽ đệ trình lên các cấp cao hơn để tìm giải pháp hỗ trợ, giải quyết.

Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm

Đối thoại để tạo đồng thuận xã hội

Đối thoại để tạo đồng thuận xã hội

(GLO)- Thời gian qua, việc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với người dân đã được triển khai một cách hiệu quả. Đây là giải pháp hữu hiệu để nắm bắt và giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong dân, từ đó tạo đồng thuận trong xã hội.
Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đặng Phan Chung tặng quà cho bà Nguyễn Thị Sự (dân công hỏa tuyến, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện). Ảnh: Vũ Chi

Thăm, tặng quà thân nhân, chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa

(GLO)- Ngày 2-5, đoàn công tác do ông Đặng Phan Chung-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình thân nhân, chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa.