Xu hướng kinh doanh “cafe work”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bám sát xu hướng làm việc, học tập của khách hàng, nhiều quán cà phê tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tiếp cận mô hình kinh doanh “cafe work”, tích hợp giữa yếu tố tiện ích dịch vụ và không gian phù hợp với nhu cầu, nhịp sống hiện đại.

Thay cho môi trường, không gian cố định quen thuộc, hiện nay, nhiều người, nhất là giới trẻ có xu hướng lựa chọn quán cà phê làm nơi gặp gỡ bạn bè kết hợp học tập, làm việc theo nhóm. Cùng các bạn đến quán Chill Factory Coffee (75 Tô Vĩnh Diện) để ôn bài cho kỳ thi giữa học kỳ, em Nguyễn Lê Gia Huy (học sinh Trường THPT Phan Bội Châu, TP. Pleiku) chia sẻ: “Là người hướng ngoại nên em thích học ở các quán cà phê hơn ở nhà. Một phần vì không gian ở mỗi quán luôn có sự khác biệt nên tạo cảm hứng cho em học tập, sáng tạo; thêm nữa là sự hiện diện của những người xung quanh giống như một camera quan sát, tạo áp lực vô hình để em phải cố gắng”.

gia-huy-ao-den-cung-ban-hoc-tap-lam-viec-nhom-tai-mot-quan-cafe.jpg
Em Nguyễn Lê Gia Huy (bìa phải, học sinh Trường THPT Phan Bội Châu, TP. Pleiku) cùng bạn học tập, làm việc nhóm tại một quán cà phê. Ảnh: H.B

Trong nhịp sống đô thị hiện đại, xu hướng “cafe work” không mang tính giới hạn về độ tuổi, thành phần, đối tượng. Lựa chọn làm việc ở bên ngoài, trong một không gian phù hợp như quán cà phê nhằm giải tỏa áp lực hoặc tập trung suy nghĩ đã trở thành nhu cầu ngày càng phổ biến.

Là người thường xuyên trải nghiệm không gian “cafe work”, chị Phan Thị Kỳ Duyên (208 Nguyễn Thiếp, TP. Pleiku) cho hay: “Tại các đô thị lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, “cafe work” rất phát triển bởi phù hợp với nhu cầu đời sống, có tệp khách hàng lớn. Ở Pleiku cũng đã có một số quán cà phê đầu tư theo mô hình này để hướng đến những khách hàng có xu hướng chọn không gian làm việc, học tập mở. Riêng tôi, mỗi khi đi “cafe work”, tôi ưu tiên lựa chọn không gian không quá ồn, cà phê ngon. Nếu có thêm phục vụ đồ ăn thì càng tốt, tiện lợi cho quá trình làm việc tại chỗ”.

xu-huong-cafe-work-dang-tro-nen-pho-bien-trong-doi-song-do-thi-hien-dai.jpg
Xu hướng cafe work đang trở nên phổ biến trong đời sống đô thị hiện đại. Ảnh: H.B

Ngoài Chill Factory Coffee, trên địa bàn TP. Pleiku hiện có nhiều quán “cafe work” được nhiều người lựa chọn như: Hug Coffee, The Quao Coffee & More, Ocha House, Highlands Coffee, Vibe9 Experimental Coffee & Tea House, Robu Coffee Roaster… Tùy theo ý tưởng thiết kế mà mỗi quán mang một phong cách khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung là hướng đến trải nghiệm cho khách hàng, tạo không gian phù hợp và đầy đủ tiện ích (bàn ghế thoải mái, ổ cắm điện tiện lợi, wifi tốc độ cao...) để mọi người có thể học tập và làm việc nếu có nhu cầu.

Anh Hồ Hoàn Vũ-Quản lý quán Kopic Coffee (339 Trần Phú) thông tin: “Chúng tôi hiện có khoảng 50% lượng khách quen làm việc tại quán là các đội, nhóm kinh doanh thị trường, nhóm khách hàng đang hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, lao động tự do và nhóm khách hàng là học sinh, sinh viên. Khách hàng “cafe work” thường có xu hướng chọn không gian quen thuộc, khu vực chỗ ngồi phù hợp để làm việc, học tập như bàn có kích thước lớn, có ổ cắm điện... Nhận thấy nhu cầu của khách, chúng tôi đã chủ động điều chỉnh, bố trí lại không gian mang tính chất đặc thù theo nhu cầu khách hàng; đồng thời, bổ sung thêm một số dịch vụ hỗ trợ nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong thời gian làm việc, học tập tại quán”.

Từ thực tế vận hành của các quán kinh doanh theo mô hình “cafe work” cho thấy, đây là xu hướng kinh doanh bắt nhịp với hơi thở đời sống đô thị hiện đại. Với nhu cầu ngày càng tăng, tệp khách hàng đa dạng, mô hình này được dự báo sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Khải Hòa (thứ 2 từ trái sang) giành huy chương vàng Olympic Toán quốc tế TIMO năm 2025. Ảnh: NVCC

Cậu bé 12 tuổi Nguyễn Khải Hòa và "cú đúp vàng" Toán học

(GLO)- Mới 12 tuổi, Nguyễn Khải Hòa-học sinh lớp 6A1, Trường Tiểu học, THCS và THPT Sao Việt (phường Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã khẳng định niềm đam mê Toán học bằng “cú đúp vàng” vừa đạt được tại các cuộc thi quốc tế. Không chỉ thế, em còn được nhiều người yêu mến bởi sự gương mẫu và tấm lòng nhân ái.

Người trẻ Gia Lai tự tin bước vào thế giới số.

Tự tin bước vào thế giới số

(GLO)- Podcast, video review ẩm thực hay những hình ảnh ghi lại hành trình thiện nguyện… đang trở thành “cánh cửa” để các bạn trẻ nơi cao nguyên Gia Lai bước vào thế giới số. Mỗi sản phẩm đều thể hiện tinh thần “dám thử, dám kể” và mong muốn lan tỏa giá trị tích cực trong cộng đồng.

Trang bị kỹ năng sống giúp trẻ tự tin xử lý những tình huống bất ngờ

Trang bị kỹ năng sống giúp trẻ tự tin xử lý những tình huống bất ngờ

(GLO)- Ngoài kiến thức sách vở trên lớp, trẻ em cần được trang bị kỹ năng cần thiết để biết cách xử trí khi gặp rủi ro như bạo lực học đường, đuối nước, tai nạn... Tham gia các lớp kỹ năng giúp các em có trải nghiệm thực tế, thêm tự tin, chủ động trước những tình huống bất ngờ.

Nhạc đỏ trong tim người trẻ phố núi

Nhạc đỏ trong tim người trẻ phố núi

(GLO)- Giữa nhịp sống sôi động của phố núi Gia Lai, bên cạnh các dòng nhạc hiện đại như pop, rock, rap..., những giai điệu nhạc cách mạng vẫn ngân vang từ những người trẻ. Đối với họ, hát nhạc đỏ là một cách thể hiện tình yêu Tổ quốc.

Bạn trẻ xuống đường làm thêm ngày tổng hợp luyện diễu binh, diễu hành

Bạn trẻ xuống đường làm thêm ngày tổng hợp luyện diễu binh, diễu hành

Có mặt trên tuyến phố Điện Biên Phủ từ 12 giờ trưa ngày 21/8, Hoàng Đình Tuyển là một trong những bạn trẻ tranh thủ cơ hội kiếm thêm từ việc bán các sản phẩm, sticker cờ đỏ sao vàng... cho người dân, du khách hướng về khu vực Ba Đình theo dõi tổng hợp luyện lần 1 diễu binh, diễu hành.

Giới trẻ chọn lọc tin tức trong “vũ trụ thông tin” đa nền tảng

Giới trẻ chọn lọc tin tức trong “vũ trụ thông tin” đa nền tảng

(GLO)-Trong thời đại số, giới trẻ Gia Lai không chỉ tiếp nhận thông tin từ những bản tin giờ vàng trên tivi hay trang báo giấy; thay vào đó, họ đã biết chọn lọc tin tức giữa một “vũ trụ thông tin” đa nền tảng như video TikTok, bản tin online, podcast hay các nội dung ngắn gọn trên Facebook, YouTube.

Điểm "Cắt tóc 0 đồng" tại khu vực công viên Nguyễn Viết Xuân. Ảnh: R'Ô HOK

Ấm lòng điểm cắt tóc 0 đồng ở phố núi Gia Lai

(GLO)- Suốt 3 năm qua, người dân phố núi Gia Lai đã quen thuộc với điểm "Cắt tóc 0 đồng" tại khu vực Công viên Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú. Đây là hoạt động do anh Nguyễn Anh Tuấn-Chủ tiệm cắt tóc LV Barber shop (số 206 Hùng Vương, phường Pleiku, tỉnh Gia Lai) tổ chức và duy trì đều đặn.

Gia Lai: Trao phần thưởng cho thủ khoa tốt nghiệp THPT của tỉnh tại Tuy Phước Đông

Gia Lai: Trao phần thưởng cho thủ khoa tốt nghiệp THPT của tỉnh tại Tuy Phước Đông

(GLO)- Sáng 20-7, Đoàn xã Tuy Phước Đông phối hợp cùng Đoàn Trường THPT Nguyễn Diêu và đại diện Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Phước Sơn đã đến thăm, chúc mừng và trao phần thưởng trị giá 5 triệu đồng cho em Phạm Ngọc Nhã Uyên-thủ khoa cấp tỉnh khối D01 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Người trẻ về quê lập nghiệp

Giới trẻ về quê lập nghiệp

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều bạn trẻ quyết định rời thành phố lớn để quay về quê lập nghiệp. Họ chủ động lựa chọn công việc phù hợp để được sống gần gia đình, đồng thời mong muốn có thể đóng góp cho quê hương.

Dù di chuyển, nói chuyện khó khăn nhưng Hữu (bìa phải) vẫn cố gắng đến tận nhà thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn.

Gia Lai: Góp sức trẻ lan tỏa yêu thương

(GLO)-Nhiều bạn trẻ "gen Z" lan tỏa yêu thương bằng những việc làm ý nghĩa, như điều phối suất ăn hay truyền cảm hứng học tập, cắt tóc miễn phí, hỗ trợ người khó khăn. Mỗi người một cách làm, nhưng điểm chung là sẵn sàng cho đi bằng những gì mình có...