Xem xét điều chỉnh quốc lộ 13 đoạn qua tỉnh Bình Dương trong Quy hoạch mạng lưới đường bộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 81/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc điều chỉnh quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương trong Quy hoạch mạng lưới đường bộ.

Theo đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã giao Bộ Giao thông-Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật về quy hoạch, giao thông đường bộ, quản lý tài sản công để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định việc phân loại, điều chỉnh đối với đoạn quốc lộ 13 qua địa bàn tỉnh Bình Dương bảo đảm chặt chẽ, thống nhất trong thực hiện quy hoạch, quản lý đầu tư, khai thác, vận hành các tuyến đường bộ.

Xem xét điều chỉnh quốc lộ 13 đoạn qua tỉnh Bình Dương (ảnh minh họa)

Xem xét điều chỉnh quốc lộ 13 đoạn qua tỉnh Bình Dương (ảnh minh họa)

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; quốc lộ 13 được xác định là tuyến đường chính yếu khu vực phía Nam. Tuyến này nối từ quốc lộ 1, TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh), đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương, đến Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư (Bình Phước) dài 142,2 km; được quy hoạch đường cấp II - III với quy mô quy hoạch 4-6 làn xe.

Tuyến đường quốc lộ 13 đóng vai trò trục chính đô thị, tiếp nối với đường Mỹ Phước-Tân Vạn tại nút giao Bàu Bàng, đáp ứng việc vận chuyển hàng hóa qua địa bàn tỉnh Bình Dương. Để tạo thuận lợi, chủ động và thống nhất trong công tác quản lý, đầu tư xây dựng và khai thác sử dụng tuyến quốc lộ 13, UBND tỉnh Bình Dương kiến nghị Bộ Giao thông-Vận tải thống nhất điều chỉnh quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn tỉnh thành đường địa phương.

Theo Bộ Giao thông-Vận tải, để tạo điều kiện cho địa phương chủ động, thuận lợi trong đầu tư xây dựng, nâng cấp mở rộng kết cấu hạ tầng giao thông, phát triển đô thị dọc tuyến, việc điều chỉnh quốc lộ 13 thành đường địa phương là cần thiết, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Dương.

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

(GLO)- Hoạt động khai thác cát trái phép tại suối Bứa (đoạn qua xóm 2, thôn Long Thành, phường Quy Nhơn Tây) tưởng chừng đã chấm dứt nay lại tiếp tục diễn ra rầm rộ bằng các loại máy móc phương tiện khiến người dân lo lắng, bất an.

null