Volkswagen Viloran 2023: Định nghĩa mới của mẫu SUV cao cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Với những cải tiến vượt trội và thiết kế sang trọng, Volkswagen Viloran 2023 không chỉ đáp ứng nhu cầu của các gia đình mà còn khẳng định sự vượt trội trong phân khúc xe cao cấp. Mẫu SUV này hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái xe đẳng cấp cho những ai yêu thích sự hoàn hảo.

Volkswagen Viloran 2023 có tạo hình thuần MPV như Mercedes V-class, thay vì hơi hướng SUV như Carnival với những đường nét mềm mại, uốn cong chủ đạo của mẫu xe Đức. Sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 5.346 mm, 1.976 mm, 1.781 mm và chiều dài cơ sở 3.180 mm. So với Kia Carnival thì Viloran có sự vượt trội hơn ở chiều dài tổng thể, trục cơ sở nhưng hẹp hơn đối thủ, chiều cao gần tương đương.

Tại Việt Nam, Volkswagen Viloran 2023 được phân phân phối chính hãng hai phiên bản với giá chênh lệch khoảng 200 triệu đồng nhưng sở hữu thiết kế giống nhau, điểm khác biệt ở trang bị đi kèm.

Đối với bản tiêu chuẩn Premium lắp la-zăng 19 inch, gương chiếu hậu có sưởi, đèn pha tự động. Còn bản Luxury đi kèm la-zăng 20 inch, gương chiếu hậu có thêm nhớ vị trí và tích hợp đèn chào mừng. Đèn pha bản cao nhất với công nghệ thích ứng thông minh, hỗ trợ mở rộng góc chiếu, chống chói cho xe đối diện. Cả hai bản đều có cấu hình 7 chỗ, riêng hàng thứ hai là hai ghế tách rời.

Tuy giá chênh lệch tới 200 triệu đồng nhưng 2 phiên bản của Volkswagen Viloran 2023 sở hữu thiết kế giống nhau. Ảnh: ST

Tuy giá chênh lệch tới 200 triệu đồng nhưng 2 phiên bản của Volkswagen Viloran 2023 sở hữu thiết kế giống nhau. Ảnh: ST

Trong khí đó, về nội thất, hai bản đều có ghế bọc da nhưng ở bản Luxury được trang bị lỗ thông hơi cao cấp hơn. Bản đắt nhất kèm gói tiện nghi hạng thương gia với các chức năng như sưởi, làm mát, massage, bơm hơi tựa lưng, gập 90 độ kết hợp với bệ đỡ chân tạo thành giường. Riêng chế độ massage có 3 mức thiết lập, 3 cường độ khác nhau. Những trang bị tiêu chuẩn khác ở cả hai bản là hàng ghế thứ hai gập 70 độ, cổng sạc type-C, hộc để ly riêng. Hàng ghế thứ ba rộng rãi cho cả người lớn. Mỗi vị trí có đèn đọc sách riêng và chỉnh bằng cảm ứng. Cốp mở rảnh tay. Cửa trượt ở hai bên Viloran có 5 cách đóng/mở ở các vị trí khác nhau.

Hàng ghế thứ hai được thiết kế với kiểu thương gia là một điểm nổi bật của mẫu MPV "cận sang" này. Ảnh: ST

Hàng ghế thứ hai được thiết kế với kiểu thương gia là một điểm nổi bật của mẫu MPV "cận sang" này. Ảnh: ST

Ngoài ra, ở khoang lái, xe trang bị màn hình giải trí 12 inch kết nối Apple CarPlay, cần số dạng điện tử. Cửa chỉnh điện một chạm ở tất cả các vị trí, sạc không dây, điều hòa ba vùng độc lập, âm thanh 8 loa là các trang bị tiêu chuẩn. Bản Premium có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, đèn viền nội thất màu trắng, bản cao hơn có ghế nhớ 3 vị trí, đèn nội thất 30 màu.

Hai phiên bản của Volkswagen Viloran đều được trang bị động cơ tăng áp TSI 2.0 công suất 220 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, hộp số ly hợp kép 7 cấp, dẫn động cầu trước. Trang bị an toàn của xe khá phong phú khi có cảnh báo áp suất lốp, hệ thống chống trượt khi tăng tốc, điều khiển lực kéo, khóa vi sai điện tử, hỗ trợ đỗ xe, kiểm soát hành trình thích ứng... 7 túi khí ở bản Premium và 9 túi khí ở bản Luxury.

Tại Việt Nam, Volkswagen Viloran 2023 được phân phân phối chính hãng 2 phiên bản. Giá lăn bánh tham khảo như sau:

Tên phiên bản

Giá niêm yết

Giá dự kiến lăn bánh tại Gia Lai

Premium

1 tỷ 989 triệu VNĐ

2.191.594.000 VNĐ

Luxury

2 tỷ 188 triệu VNĐ

2.410.494.000 VNĐ

Là một chiếc MPV được đánh giá cao cấp Kia Carnival (1,219-1,839 tỷ đồng) nhưng nằm dưới mẫu xe sang Mercedes V-class (2,845-3,445 tỷ đồng), Volkswagen Viloran 2023 được định vị "cận sang". Đây là một thách thức lớn cho dòng xe này tại Việt Nam. Tuy nhiên ở mức giá 1,989-2,188 tỷ đồng, Viloran sẽ là một lựa chọn cho những khách hàng yêu thích thương hiệu châu Âu và muốn có những tiện nghi chăm sóc chuyên biệt cho hàng ghế sau ở phân khúc SUV cỡ E.

Có thể bạn quan tâm

Lộ trình ngược

Lộ trình ngược

Kể từ thời điểm áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) đối với ô tô sản xuất nội địa và nhập khẩu đến nay đã gần 3 năm, hàng trăm ngàn xe đạt tiêu chuẩn đã được đưa ra lưu thông nhưng nguồn nhiên liệu tương ứng lại không đủ cung cấp.