Suzuki XL7 2024: Nâng cấp mới, giá không đổi

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- XL7 2024 là phiên bản nâng cấp của mẫu MPV phong cách SUV. Dòng xe hãng Suzuki này được nhập khẩu từ Indonesia.

Ngày 20/8, Suzuki Việt Nam ra mắt phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của XL7, mẫu MPV phong cách SUV nhập khẩu Indonesia và thuộc đời 2024. Xe giao khách từ tháng 9 tới.

Phiên bản nâng cấp Suzuki XL7 2024 duy trì thiết kế tổng thể không thay đổi nhiều so với phiên bản trước. Các thông số kích thước vẫn được giữ nguyên với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.450 x1.775 x1.710 mm, chiều dài cơ sở của xe ở mức 2.740 mm, khoảng sáng gầm xe là 220 mm với la-zăng vẫn là loại 16 inch.

Tuy nhiên, có một số điểm cải tiến đáng chú ý như mặt ca-lăng của xe được thay đổi nhẹ với họa tiết sơn đen kiểu mới, tạo thêm sự hiện đại và nổi bật cho phần đầu xe.

Nhìn bên ngoài, Suzuki XL7 2024 không có nhiều cải tiến so với bản cũ. Ảnh: ST

Nhìn bên ngoài, Suzuki XL7 2024 không có nhiều cải tiến so với bản cũ. Ảnh: ST

Với trang bị bên ngoài bao gồm đèn pha tự động bật/tắt giúp tăng cường tiện nghi và an toàn khi lái xe vào ban đêm hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu, đèn chờ dẫn đường và gương chiếu hậu gập tự động khi tắt máy giúp bảo vệ gương chiếu hậu khi xe không hoạt động và làm tăng tính tiện lợi khi đỗ xe. Những cải tiến này không chỉ mang lại sự tiện nghi hơn cho người dùng mà còn góp phần làm tăng tính thẩm mỹ và tính năng của XL7.

Thiết kế khoang lái của Suzuki XL7 2024 không có nhiều thay đổi so với bản tiền nhiệm, vẫn có một số điểm nâng cấp và cải tiến đáng chú ý. Màn hình giải trí trung tâm được bổ sung tính năng kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto giúp tăng cường sự tiện lợi và trải nghiệm giải trí cho người sử dụng mà không cần phải kết nối dây cáp.

Bảng táp-lô và viền cửa được thiết kế lại với các tấm ốp hiện đại hơn so với phiên bản trước. Những thay đổi này không chỉ cải thiện vẻ bề ngoài mà còn mang lại cảm giác sang trọng và hiện đại hơn trong khoang lái.

Hệ thống Cruise Control và gương chiếu hậu tích hợp màn hình là 2 điểm nâng cấp đắt giá của XL7 2024. Ảnh: ST

Hệ thống Cruise Control và gương chiếu hậu tích hợp màn hình là 2 điểm nâng cấp đắt giá của XL7 2024. Ảnh: ST

Về công nghệ an toàn, Suzuki XL7 2024 mang đến một số nâng cấp đáng chú ý, tuy nhiên vẫn còn một số điểm cần cải thiện. XL7 2024 lần đầu tiên trang bị tính năng kiểm soát hành trình giúp cải thiện sự thoải mái và tiện nghi khi lái xe trên các tuyến đường dài hoặc trong các điều kiện giao thông ổn định.

Mặc dù vậy, mẫu xe này vẫn chưa được trang bị phanh tay điện tử kèm chức năng giữ phanh tự động. Đây có thể là một trong những điểm cần cân nhắc cho các phiên bản tương lai, nhằm nâng cao hơn nữa tính năng an toàn và tiện nghi của Suzuki XL7.

Nâng cấp đáng kể nhất trên Suzuki XL7 2024 là hệ thống động cơ mới áp dụng công nghệ mild-hybrid, vốn đã được sử dụng trên mẫu xe Ertiga. Bên cạnh đó, với máy phát kiêm bộ đề ISG (Integrated Starter Generator) và pin dung lượng nhỏ. Hệ thống hybrid này giúp cải thiện hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu, mang lại sự tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với các phiên bản trước đó.

Nhờ vào công nghệ mild-hybrid, XL7 2024 có thể cung cấp một sự kết hợp giữa động cơ xăng truyền thống và sự hỗ trợ điện tử, giúp tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Điều này không chỉ mang lại lợi ích về môi trường mà còn giúp giảm chi phí vận hành cho người sử dụng.

Suzuki XL7 2024 hiện được bán ra chỉ với một phiên bản duy nhất tại thị trường Việt Nam, có giá cơ bản là 599,9 triệu đồng cho các mẫu xe có màu sắc đơn (một tông màu) và tăng thêm 8 triệu đồng với lựa chọn phiên bản hai tông màu. Giá lăn bánh cụ thể tham khảo như sau:

Tên phiên bản

Giá niêm yết

Giá dự kiến lăn bánh tại Gia Lai

Hybrid

1 tông màu

599 triệu VNĐ

662.594.000 VNĐ

2 tông màu

607 triệu VNĐ

674.202.190 VNĐ

Ở lần nâng cấp lên động cơ mild-hybrid cho XL7, Suzuki Việt Nam nâng bảo hành pin lên 8 năm hoặc 160.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Chính sách cho pin xe Ertiga trước đây là 5 năm hoặc 100.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.

Có thể bạn quan tâm

Lộ trình ngược

Lộ trình ngược

Kể từ thời điểm áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) đối với ô tô sản xuất nội địa và nhập khẩu đến nay đã gần 3 năm, hàng trăm ngàn xe đạt tiêu chuẩn đã được đưa ra lưu thông nhưng nguồn nhiên liệu tương ứng lại không đủ cung cấp.