Viettel Gia Lai: Tích cực hỗ trợ người dân chuyển đổi thiết bị 2G

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Ngày 16-9-2024, cả nước sẽ chính thức tắt sóng 2G để thực hiện mục tiêu phổ cập mạng di động 4G, 5G vào điện thoại thông minh, thúc đẩy chuyển đổi số. Do đó, Viettel Gia Lai đang đẩy mạnh triển khai các chính sách ưu đãi, hỗ trợ chuyển đổi cho khách hàng trên địa bàn tỉnh.
Viettel Gia Lai tích cực tư vấn, hướng dẫn khách hàng chuyển đổi thiết bị 2G lên 4G. Ảnh: H.N

Viettel Gia Lai tích cực tư vấn, hướng dẫn khách hàng chuyển đổi thiết bị 2G lên 4G. Ảnh: H.N

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin-Truyền thông và Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội, Viettel Gia Lai tổ chức truyền thông rộng rãi việc triển khai các giải pháp kiểm soát kết nối vào mạng viễn thông di động 2G. Đồng thời, thực hiện lộ trình dừng công nghệ 2G, bảo đảm cung cấp liên tục dịch vụ thông tin di động mới thay thế, không bị gián đoạn, bảo đảm quyền lợi người sử dụng dịch vụ.

Đặc biệt, trong giai đoạn nước rút khi chỉ còn khoảng 2 tuần nữa sẽ chính thức dừng công nghệ 2G, Viettel Gia Lai tiếp tục triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mãi, trợ giá smartphone, tặng gói data trải nghiệm và nhiều dịch vụ giải trí đi kèm để thu hút khách hàng chuyển đổi kịp thời.

Để đạt tiến độ hoàn thành trước ngày 16-9, Viettel Gia Lai trước đó đã triển khai nhiều hình thức truyền thông đến khách hàng đang sử dụng thiết bị 2G bằng cách nhắn tin, gọi điện, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông bằng nhiều thứ tiếng (tiếng Việt, Bahnar, Jrai). Đồng thời, tổ chức các chương trình bán hàng lưu động tại các khu vực trạm/xã còn nhiều thuê bao có thiết bị 2G.

Thiếu tá Phùng Văn Mẫn-Giám đốc Viettel Gia Lai cho biết: Tính đến trung tuần tháng 8, tổng số thuê bao của Viettel là 826.000, trong đó thuê bao 2G là 97.800.

Để triển khai lộ trình tắt sóng 2G, Viettel Gia Lai đã và đang nỗ lực hỗ trợ người dân trên địa bàn chuyển đổi từ thuê bao 2G lên 4G với nhiều hoạt động và chính sách như trợ giúp các thuê bao 2G chuyển lên dùng 4G được mua điện thoại 4G với giá 0 đồng, khi cam kết sử dụng gói cước của Viettel từ 6 tháng trở lên, hỗ trợ giảm giá 30-50% đối với các dòng máy Sumo 4G V1, V1s, V2, G1, G2, ZTE Blade A33S, Samsung Galaxy A04e, Samsung Galaxy A05.

Ngoài ra, Viettel còn tung ra một số dòng máy 4G với mức giá chỉ từ 390.000 đồng/máy; giảm giá 50% đối với 5 dòng máy feature phone 4G cho khách hàng là hộ nghèo, hộ cận nghèo trên toàn tỉnh; tặng 28 GB data dùng trên hạ tầng 4G trong 28 ngày; tặng 12 tháng miễn phí sử dụng TV360…

“Để đạt tiến độ đề ra và đảm bảo quyền lợi của khách hàng, chúng tôi rất cần sự đồng hành của các chuỗi/cửa hàng bán thiết bị đầu cuối. Qua khảo sát cho thấy, hiện nay, giá điện thoại trên thị trường đang chênh lệch so với giá bán của Viettel và giá đang có chiều hướng tăng.

Bên cạnh đó, có một số khách hàng mua máy 4G trôi nổi ngoài thị trường là hàng giả (sóng 4G ảo), lắp sim 1-2 ngày bị lỗi, ra cửa hàng Viettel kiểm tra vẫn là máy 2G.

Để tránh bị thiệt hại, chúng tôi đã cảnh báo người dân nên mua hàng tại các cửa hàng bán điện thoại chính hãng như Viettel Store, FPT, Thế giới di động… để tránh bị lừa mua điện thoại giả”-Thiếu tá Phùng Văn Mẫn thông tin.

Viettel đưa ra các dòng điện thoại mới 4G có mức giá chỉ từ 390.000 đồng. Ảnh: VGP/PD

Viettel đưa ra các dòng điện thoại mới 4G có mức giá chỉ từ 390.000 đồng. Ảnh: VGP/PD

Đặc biệt, với người dân ở vùng sâu, vùng xa, khả năng tiếp cận với các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội hạn chế, cũng như tâm lý lo ngại về chi phí khi thực hiện chuyển đổi, Viettel Gia Lai với quyết tâm cao nhất đã cử nhân viên đến từng ngõ, gõ từng nhà phổ biến về chương trình, hỗ trợ người dân, khách hàng chuyển đổi, tránh bị gián đoạn liên lạc khi sóng 2G ngừng phục vụ.

Đồng thời, thời gian qua, Viettel Gia Lai còn tổ chức các gian hàng di động tạo thuận lợi cho người dân tham khảo nhiều dòng smartphone/feature phone 4G phù hợp với chi phí và cách thức sử dụng. Với mục tiêu cao nhất đảm bảo đến ngày 15-9 không để sót ai khi chuyển đổi công nghệ 2G lên dùng 4G.

Với phương châm “Khi công nghệ tiến lên phía trước, không ai bị bỏ lại phía sau”, Viettel Gia Lai tiếp tục nỗ lực, cam kết duy trì các chương trình khuyến mãi, đẩy mạnh truyền thông để người dân chủ động chuyển đổi lên 4G nhằm hỗ trợ tốt người sử dụng dịch vụ; trong đó, có tính tới đặc điểm riêng của người dùng sinh sống ở từng địa bàn khác nhau, đặc biệt là khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Có thể bạn quan tâm

Việc áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 góp phần cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của CQHCNN trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Nhật Hào

Gia Lai áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015

(GLO)-Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 2555/KH-UBND về triển khai hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2025.