Vì sao Telegram gia tăng chuyển giao dữ liệu người dùng cho nhà chức trách Pháp?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong nửa cuối năm qua, Telegram đã cung cấp dữ liệu của hơn 2.000 người dùng cho nhà chức trách Pháp, trong đó hơn 50% được chuyển giao trong quý 4.

Dịch vụ nhắn tin Telegram đã tăng đáng kể việc cung cấp dữ liệu người dùng cho nhà chức trách Pháp trong nửa cuối năm 2024.

vi-sao-telegram-gia-tang-chuyen-giao-du-lieu-nguoi-dung-cho-nha-chuc-trach-phap-dd.jpg
Biểu tượng ứng dụng Telegram. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo số liệu do Telegram công bố từ tháng 7 đến tháng 9/2024, công ty đã chuyển giao dữ liệu của 210 người dùng, bao gồm địa chỉ IP và số điện thoại, theo yêu cầu của nhà chức trách Pháp.

Trong 3 tháng cuối năm 2024, con số này tăng vọt lên 673 người dùng. Như vậy, trong nửa cuối năm qua, Telegram đã cung cấp dữ liệu của hơn 2.000 người dùng cho nhà chức trách Pháp, trong đó hơn 50% được chuyển giao trong quý 4.

Trước đó, trong nửa đầu năm 2024, Telegram chỉ đáp ứng 10 yêu cầu dữ liệu.

Sự tăng cường trên diễn ra sau khi nhà sáng lập ứng dụng này - ông Pavel Durov - bị bắt tại Paris và tạm giữ trong 4 ngày hồi tháng 8/2024. Sau khi bị buộc tội liên quan đến việc kiểm soát nội dung phạm tội trên nền tảng Telegram, ông Durov bị cấm rời khỏi Pháp.

Ông Durov và các cộng sự giải thích rằng trước đây, Telegram không xử lý đúng cách nhiều yêu cầu từ nhà chức trách Pháp và châu Âu, do gửi sai bộ phận trong công ty. Tuy nhiên, sau vụ việc trên, Telegram đã điều chỉnh các quy tắc kiểm duyệt để tăng cường hợp tác với các nhà điều tra.

Một nguồn thạo tin cũng cho biết Telegram hiện ngày càng đáp ứng các yêu cầu từ hệ thống tư pháp Pháp và nhiều quốc gia khác.

Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Tăng tốc làm sạch dữ liệu lý lịch tư pháp

Tăng tốc làm sạch dữ liệu lý lịch tư pháp

(GLO)- Với tinh thần làm việc liên tục, kể cả ngày nghỉ, cán bộ, chiến sĩ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ (Công an tỉnh) đang khẩn trương rà soát, chuẩn hóa và đồng bộ dữ liệu lý lịch tư pháp. Đây là khâu quan trọng góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trong thời kỳ chuyển đổi số.

null