Ủy quyền giải quyết các thủ tục về hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định số 228/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Giám đốc Sở Nội vụ và Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố giải quyết các thủ tục về hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai ủy quyền cho Giám đốc Sở Nội vụ và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố xử lý một số thủ tục liên quan đến công tác quản lý hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện.

Ủy quyền cho Giám đốc Sở Nội vụ có ý kiến bằng văn bản về việc tổ chức đại hội đối với các hội cấp tỉnh không có nhân sự thuộc diện quản lý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy. Trường hợp hồ sơ xin phép tổ chức đại hội có nhân sự thuộc diện quản lý của cấp thẩm quyền theo quy định về phân cấp thì báo cáo Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh trình Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến. Sau khi ý kiến về nhân sự, Sở Nội vụ thông báo cho hội tổ chức đại hội và báo cáo kết quả đại hội theo quy định.

Ủy quyền cho Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố giải quyết các thủ tục hành chính về hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện có phạm vi hoạt động trong huyện, trong xã. Cụ thể: Cho phép thành lập; chia tách, sáp nhập; hợp nhất; giải thể; đổi tên và phê duyệt điều lệ đối với hội có phạm vi hoạt động trong huyện, trong xã; cấp giấy phép thành lập và công nhận điều lệ; cho phép hợp nhất, sáp nhập, chia, tách, giải thể, đổi tên; đình chỉ hoạt động; cho phép quỹ hoạt động trở lại sau khi bị đình chỉ; công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động; công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ; cho phép thay đổi hoặc cấp lại giấy phép thành lập; thu hồi giấy phép thành lập; giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với quỹ có phạm vi hoạt động trong huyện, trong xã (trừ các quỹ có tổ chức cá nhân nước ngoài góp tài sản với công dân, tổ chức Việt Nam để thành lập, hoạt động trong phạm vi trong huyện, trong xã).

Thời hạn ủy quyền là 5 năm kể từ ngày Quyết định có hiệu lực.

Có thể bạn quan tâm

TP. Pleiku: Trao tặng 631 áo dài cho nữ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

TP. Pleiku: Trao tặng 631 áo dài cho nữ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(GLO)- Sáng 6-3, hưởng ứng Chương trình “Tặng Áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống năm thứ 3” do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động, LĐLĐ TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã trao tặng 426 bộ áo dài và 205 áo dài lẻ đến nữ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Gia Lai: Không để gián đoạn giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp khi sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy

Gia Lai: Không để gián đoạn giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp khi sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy

(GLO)- Ngày 4-3, UBND tỉnh Gia Lai có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung triển khai thực hiện Công văn số 219/TTg-KSTT ngày 27-2-2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, doanh nghiệp khi sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy.

Công ty 74 kính báo

Công ty 74 kính báo

(GLO)- Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty 74 gửi lời cảm ơn nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (8/3/1975-8/3/2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất.

Dời thời hạn cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Nguyễn Việt Tiến

Dời thời hạn cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Nguyễn Việt Tiến

(GLO)- Chiều 3-3, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất của UBND TP. Pleiku đã họp thống nhất dời thời hạn cưỡng chế thu hồi đất đối với ông Nguyễn Việt Tiến-bà Đỗ Thị Yến (thôn 2, xã Biển Hồ) thuộc dự án Trạm biến áp 110 kV Trà Đa và đấu nối TP. Pleiku để củng cố, hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Bổ sung tiêu chí, quy trình rà soát, xác định người lao động có thu nhập thấp

Bổ sung tiêu chí, quy trình rà soát, xác định người lao động có thu nhập thấp

(GLO)- Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 30/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27-1-2021 quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025. Trong đó, bổ sung quy định về tiêu chí, quy trình rà soát, xác định người lao động có thu nhập thấp.