Tuần Văn hóa-Du lịch Gia Lai năm 2023 thu hút trên 165 ngàn lượt khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo số liệu của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Tuần Văn hóa-Du lịch Gia Lai năm 2023 thu hút khoảng 165 ngàn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động.

Tuần Văn hóa-Du lịch Gia Lai năm 2023 gồm chuỗi sự kiện văn hóa-thể thao và du lịch, diễn ra từ ngày 11 đến 19-11 gồm các hoạt động: Festival Văn hóa cồng chiêng Gia Lai; hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai; tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya (huyện Chư Păh); Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô tranh cúp A Sanh lần thứ IV và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng huyện Ia Grai năm 2023; giải chạy bộ “Gia Lai City Trail 2023-Giấc mơ đại ngàn” kết hợp tổ chức Tuần Văn hóa-Du lịch TP. Pleiku.

Du khách quốc tế trải nghiệm các hoạt động trong Festival văn hóa cồng chiêng. Ảnh: Hoàng Ngọc

Du khách quốc tế trải nghiệm các hoạt động trong Festival văn hóa cồng chiêng. Ảnh: Hoàng Ngọc

Các hoạt động đã thu hút hàng trăm ngàn du khách trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Trong đó, lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya năm 2023 thu hút trên 100 ngàn lượt khách, Festival văn hóa cồng chiêng thu hút trên 48 ngàn lượt; giải chạy bộ “Gia Lai City Trail 2023-Giấc mơ đại ngàn” thu hút trên 4 ngàn người chạy bộ, trong đó có hàng ngàn chân chạy đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya năm 2023 thu hút trên 100 ngàn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm. Ảnh: Hoàng Ngọc

Lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya năm 2023 thu hút trên 100 ngàn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm. Ảnh: Hoàng Ngọc

Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai đón khoảng 60 ngàn lượt khách tham quan, mua sắm. Tổng doanh số bán hàng trong 5 ngày (từ 11 đến 15-11) đạt hơn 3,8 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu của các doanh nghiệp trong tỉnh đạt gần 1 tỷ đồng; doanh thu của các doanh nghiệp ngoài tỉnh hơn 1,8 tỷ đồng; doanh thu bán sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương của các huyện, thị xã, thành phố gần 1 tỷ đồng.

Tuần Văn hóa-Du lịch Gia Lai là cơ hội quảng bá di sản văn hóa, thiên nhiên, con người và thế mạnh trên lĩnh vực kinh tế đến bạn bè trong nước, quốc tế. Qua đó định hình những sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách, thúc đẩy du lịch phát triển nhanh và bền vững.

Có thể bạn quan tâm

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

Ngày 9-10, ông Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Bảo tồn và Hợp tác quốc tế Vườn Quốc gia Côn Đảo (Đặc khu Côn Đảo, TPHCM), xác nhận một cá thể Dugong – loài thú biển quý hiếm còn được mệnh danh là “nàng tiên cá” – vừa được ghi nhận xuất hiện gần bờ biển khu vực bãi Đất Dốc, vịnh Côn Sơn.

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Sau 9 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, đạt hơn 61% kế hoạch năm (25 triệu lượt). Với đà tăng trưởng hiện nay, ngành du lịch cần khoảng 9,6 triệu lượt khách nữa trong quý cuối cùng để cán đích mục tiêu đề ra.

Thực khách thưởng thức mâm cơm Jrai tại nhà hàng Dăm San (phường Diên Hồng). Ảnh: Minh Châu

Ðưa "bếp rẫy" về phố thị

(GLO)- Tại một số nhà hàng của phố núi Pleiku, những “mẹt cơm đồng bào” không chỉ mang hương vị buôn làng mà còn mở ra xu hướng thưởng thức mới, đậm đà bản sắc. Đó cũng chính là hành trình đưa "bếp rẫy" về phố thị. 

Mùa hoa tím giữa biển mây

Mùa hoa tím giữa biển mây

Nếu muốn tìm nơi vừa có hoa, vừa có mây, vừa lãng mạn, vừa thử thách để nhớ mãi, một chuyến chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù (xã Hạnh Phúc, tỉnh Lào Cai) sẽ làm hài lòng những tâm hồn ưa xê dịch.

Theo dấu những mùa hoa

Theo dấu những mùa hoa

(GLO)- Không chỉ khám phá cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ vào thời điểm hoa nở rộ tại các điểm đến khác nhau, du lịch theo mùa hoa còn mang đến những trải nghiệm độc đáo, những khoảnh khắc đẹp cùng series ảnh ấn tượng.

null