Tuần Văn hóa-Du lịch Gia Lai năm 2023 thu hút trên 165 ngàn lượt khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo số liệu của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Tuần Văn hóa-Du lịch Gia Lai năm 2023 thu hút khoảng 165 ngàn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động.

Tuần Văn hóa-Du lịch Gia Lai năm 2023 gồm chuỗi sự kiện văn hóa-thể thao và du lịch, diễn ra từ ngày 11 đến 19-11 gồm các hoạt động: Festival Văn hóa cồng chiêng Gia Lai; hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai; tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya (huyện Chư Păh); Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô tranh cúp A Sanh lần thứ IV và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng huyện Ia Grai năm 2023; giải chạy bộ “Gia Lai City Trail 2023-Giấc mơ đại ngàn” kết hợp tổ chức Tuần Văn hóa-Du lịch TP. Pleiku.

Du khách quốc tế trải nghiệm các hoạt động trong Festival văn hóa cồng chiêng. Ảnh: Hoàng Ngọc

Du khách quốc tế trải nghiệm các hoạt động trong Festival văn hóa cồng chiêng. Ảnh: Hoàng Ngọc

Các hoạt động đã thu hút hàng trăm ngàn du khách trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Trong đó, lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya năm 2023 thu hút trên 100 ngàn lượt khách, Festival văn hóa cồng chiêng thu hút trên 48 ngàn lượt; giải chạy bộ “Gia Lai City Trail 2023-Giấc mơ đại ngàn” thu hút trên 4 ngàn người chạy bộ, trong đó có hàng ngàn chân chạy đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya năm 2023 thu hút trên 100 ngàn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm. Ảnh: Hoàng Ngọc

Lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya năm 2023 thu hút trên 100 ngàn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm. Ảnh: Hoàng Ngọc

Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai đón khoảng 60 ngàn lượt khách tham quan, mua sắm. Tổng doanh số bán hàng trong 5 ngày (từ 11 đến 15-11) đạt hơn 3,8 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu của các doanh nghiệp trong tỉnh đạt gần 1 tỷ đồng; doanh thu của các doanh nghiệp ngoài tỉnh hơn 1,8 tỷ đồng; doanh thu bán sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương của các huyện, thị xã, thành phố gần 1 tỷ đồng.

Tuần Văn hóa-Du lịch Gia Lai là cơ hội quảng bá di sản văn hóa, thiên nhiên, con người và thế mạnh trên lĩnh vực kinh tế đến bạn bè trong nước, quốc tế. Qua đó định hình những sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách, thúc đẩy du lịch phát triển nhanh và bền vững.

Có thể bạn quan tâm

Du lịch dịp Tết: Tận dụng thế mạnh tinh hoa vùng miền

Du lịch dịp Tết: Tận dụng thế mạnh tinh hoa vùng miền

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày không chỉ làm bùng nổ các tua du lịch, mà còn tạo ra cuộc chạy đua hấp dẫn giữa những chuyến đi xa và những kỳ nghỉ gần. Thị trường đang bày ra “mâm cỗ” phong phú, đủ hương vị từ truyền thống đến hiện đại, tận dụng thế mạnh tinh hoa vùng miền.

Khám phá Ngọa Long Sơn

Khám phá Ngọa Long Sơn

(GLO)- Ngọa Long Sơn là một khu nhà vườn nghỉ dưỡng đẹp gần núi Hàm Rồng, trong một thung lũng đẹp, bao bọc bởi núi đồi và ruộng bậc thang, khí hậu trong lành, mát mẻ, thuộc địa bàn xã Gào, cách trung tâm TP. Pleiku khoảng 11 km về phía Nam.

Xây dựng Bích Đầm thành điểm du lịch cộng đồng tại vịnh Nha Trang

Xây dựng Bích Đầm thành điểm du lịch cộng đồng tại vịnh Nha Trang

Ngày 3/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa phối hợp các đơn vị tổ chức hội nghị tổng kết Dự án thúc đẩy đối thoại, hợp tác giữa cộng đồng và khối tư nhân với cơ quan nhà nước trong bảo tồn rạn san hô và phát triển bền vững khu vực biển Hòn Mun, vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Mô hình “Cà phê cảnh quan” ở xã Đak Krong, huyện Đak Đoa. Ảnh: H.T

“Cà phê cảnh quan”: Đa lợi ích

(GLO)- Cà phê cảnh quan là mô hình trồng cà phê xen canh với các cây trồng khác để tạo cảnh quan sinh thái, giúp mang lại giá trị cao cho cây cà phê, có thể phát triển du lịch.