Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT ở Pleiku và Chư Sê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 28-4, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TP. Pleiku) và Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai).

 Tại buổi tư vấn, các giảng viên, chuyên gia tâm lý còn giải đáp nhiều thắc mắc của học sinh. Ảnh: Anh Huy
Tại buổi tư vấn, các giảng viên, chuyên gia tâm lý đã giải đáp nhiều thắc mắc của học sinh. Ảnh: Anh Huy

Tại chương trình, các em học sinh được làm quen và thực hành khám phá sở thích bản thân qua bộ công cụ trắc nghiệm định hướng nghề nghiệp Holland (hay còn gọi là trắc nghiệm sở thích Holland). Trắc nghiệm Holland chia tính cách con người làm 6 nhóm tương ứng với 6 loại ngành nghề phù hợp, gồm: xã hội, nghiên cứu, kỹ thuật, nghệ thuật, quản lý và nghiệp vụ. Việc trắc nghiệm giúp học sinh hiểu rõ bản thân, qua đó xây dựng lộ trình học tập cụ thể và định hướng, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách, sở thích, năng lực cũng như xu hướng xã hội.
 
Cũng tại buổi tư vấn, các giảng viên, chuyên gia tâm lý của Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) còn giải đáp các thắc mắc của học sinh xoay quanh công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021…

 

ANH HUY

Có thể bạn quan tâm

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.