Từ ngày 4-4, cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải từ 6 trục lưu thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Cục Đường bộ đã chốt phương án cấm xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục lưu thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn từ ngày 4-4.

Cụ thể, trên cơ sở rà soát, tổng hợp số liệu các đợt đếm xe, đánh giá kỹ lưỡng các đề xuất kiến nghị, Cục Đường bộ Việt Nam thống nhất phân luồng, điều tiết xe khách trên 30 chỗ, xe đầu kéo, xe tải từ 6 trục (tải trọng trên 30 tấn) trở lên không vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn từ ngày 4-4 tới đây.

Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đường Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp Khu Quản lý Đường bộ II, đơn vị tư vấn, nhà thầu khẩn trương bổ sung biển báo cấm, biển chỉ dẫn tại các nút giao ra, vào tuyến Cam Lộ-La Sơn và các đoạn tuyến phù hợp phương án điều tiết phương tiện.

Xe khách trên 30 chỗ, xe đầu kéo, xe tải từ 6 trục (tải trọng trên 30 tấn) trở lên không vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ ngày 4-4. Ảnh nguồn Báo Đại Đoàn Kết

Xe khách trên 30 chỗ, xe đầu kéo, xe tải từ 6 trục (tải trọng trên 30 tấn) trở lên không vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ ngày 4-4. Ảnh nguồn Báo Đại Đoàn Kết

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, sau khi tổ chức đếm xe trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn cho thấy, lưu lượng trung bình trên tuyến khoảng 4.216 xe/ngày đêm, trong đó xe có tải trọng nặng (xe đầu kéo và xe khách lớn) chiếm gần 50% trong tổng số xe lưu thông trên cao tốc. Với lưu lượng xe hiện nay, tuyến cao tốc đã đạt đến năng lực lưu thông hành (mãn tải) của tuyến. Trên cơ sở đó, công ty tư vấn đã đề xuất xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên sẽ lưu thông trên quốc lộ 1 thay vì đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Nếu lệnh cấm này được thực thi, cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ giảm được 3.477 xe tiêu chuẩn/ngày đêm.

Theo thống kê của cơ quan quản lý đường bộ, sau hơn 1 năm đưa vào vận hành, khai thác (tính đến cuối tháng 2-2024) tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã xảy ra gần 40 vụ tai nạn giao thông khiến nhiều người chết, bị thương. Việc thiết kế cao tốc 2 làn xe, không có dải phân cách cứng, tạo nút thắt cổ chai khi nhập làn cộng với nhiều đoạn đường dốc, uốn lượn… là những bất cập của tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn, nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Vì thế, thời gian qua, Bộ Giao thông-Vận tải đã có yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, điều chỉnh phương án tổ chức giao thông nhằm đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn và nâng cao an toàn giao thông trên tuyến.

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31.12.2023 thể hiện rõ quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu nhằm tạo vị thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.