Từ ngày 4-4, cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải từ 6 trục lưu thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cục Đường bộ đã chốt phương án cấm xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục lưu thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn từ ngày 4-4.

Cụ thể, trên cơ sở rà soát, tổng hợp số liệu các đợt đếm xe, đánh giá kỹ lưỡng các đề xuất kiến nghị, Cục Đường bộ Việt Nam thống nhất phân luồng, điều tiết xe khách trên 30 chỗ, xe đầu kéo, xe tải từ 6 trục (tải trọng trên 30 tấn) trở lên không vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn từ ngày 4-4 tới đây.

Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đường Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp Khu Quản lý Đường bộ II, đơn vị tư vấn, nhà thầu khẩn trương bổ sung biển báo cấm, biển chỉ dẫn tại các nút giao ra, vào tuyến Cam Lộ-La Sơn và các đoạn tuyến phù hợp phương án điều tiết phương tiện.

Xe khách trên 30 chỗ, xe đầu kéo, xe tải từ 6 trục (tải trọng trên 30 tấn) trở lên không vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ ngày 4-4. Ảnh nguồn Báo Đại Đoàn Kết

Xe khách trên 30 chỗ, xe đầu kéo, xe tải từ 6 trục (tải trọng trên 30 tấn) trở lên không vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ ngày 4-4. Ảnh nguồn Báo Đại Đoàn Kết

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, sau khi tổ chức đếm xe trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn cho thấy, lưu lượng trung bình trên tuyến khoảng 4.216 xe/ngày đêm, trong đó xe có tải trọng nặng (xe đầu kéo và xe khách lớn) chiếm gần 50% trong tổng số xe lưu thông trên cao tốc. Với lưu lượng xe hiện nay, tuyến cao tốc đã đạt đến năng lực lưu thông hành (mãn tải) của tuyến. Trên cơ sở đó, công ty tư vấn đã đề xuất xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên sẽ lưu thông trên quốc lộ 1 thay vì đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Nếu lệnh cấm này được thực thi, cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ giảm được 3.477 xe tiêu chuẩn/ngày đêm.

Theo thống kê của cơ quan quản lý đường bộ, sau hơn 1 năm đưa vào vận hành, khai thác (tính đến cuối tháng 2-2024) tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã xảy ra gần 40 vụ tai nạn giao thông khiến nhiều người chết, bị thương. Việc thiết kế cao tốc 2 làn xe, không có dải phân cách cứng, tạo nút thắt cổ chai khi nhập làn cộng với nhiều đoạn đường dốc, uốn lượn… là những bất cập của tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn, nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Vì thế, thời gian qua, Bộ Giao thông-Vận tải đã có yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, điều chỉnh phương án tổ chức giao thông nhằm đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn và nâng cao an toàn giao thông trên tuyến.

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null