(GLO)- Một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên có đối chứng được công bố trên Tạp chí Y khoa của Đại học Kermanshah (Iran) cho thấy, việc uống nước ép dưa leo mỗi ngày có thể giúp cải thiện một số chỉ số chuyển hóa ở người mắc đái tháo đường type 2.
Bên cạnh thuốc và tập luyện thể chất, chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng với kiểm soát mỡ máu. Một số loại nước ép trái cây, rau củ sẽ giúp giảm mỡ máu hiệu quả hơn.
Uống nước đậu bắp được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, liệu đồ uống này có thực sự hiệu quả trong việc kiểm soát đường huyết và mỡ máu cao hay không?
Dầu cá rất giàu a xít béo omega-3. Đây là một trong những thực phẩm bổ sung được dùng phổ biến. Trên thực tế, uống dầu cá mỗi ngày có thể mang đến một số tác động đến lượng cholesterol trong máu.
Cao huyết áp, đái tháo đường, đặc biệt là mỡ máu cao được xem là "tam sát thủ" gây ra đột quỵ và nhồi máu cơ tim, do vậy việc kiểm soát mỡ máu là vô cùng quan trọng.
Hai nghiên cứu mới từ Mỹ cho thấy bổ sung dâu tây hàng ngày có thể đem lại sự cải thiện đáng kể rủi ro về tim mạch và chuyển hóa, ví dụ người đang mắc hoặc có nguy cơ cao với cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, tiểu đường type 2...
(GLO)- Đó là thông tin được đưa ra tại Hội thảo khoa học “Báo động thực trạng thừa cholesterol-Hệ lụy và giải pháp“ do Viện Y học ứng dụng Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam) tổ chức ngày 25-8 tại Hà Nội.
Nghiên cứu mới công bố trên tạp chí khoa học American College of Cardiology đã chứng minh hiệu quả thần kỳ của sự kết hợp 2 kiểu ăn: Pesco- Địa Trung Hải và nhịn ăn gián đoạn.
Để ngăn ngừa bệnh tim và giảm mỡ máu, các bác sĩ vẫn thường khuyên bệnh nhân nên cắt giảm chất béo bão hòa, đặc biệt là mỡ động vật và dầu như dầu dừa, theo MSN.