Từ khóa: trường nghề

Phân luồng học sinh còn nhiều bất cập

Phân luồng học sinh còn nhiều bất cập

(GLO)- Phân luồng, định hướng nghề nghiệp cho học sinh sau THCS, THPT là chủ trương đúng đắn. Tuy nhiên, việc thực hiện phân luồng thời gian qua được đánh giá là thiếu hiệu quả, chưa có sự gắn kết giữa các bậc học.
Để trường nghề bứt phá - Bài 3: Những cái bắt tay tiền tỷ

Để trường nghề bứt phá - Bài 3: Những cái bắt tay tiền tỷ

'Vượt qua vòng xét tuyển gắt gao, tôi được về Trung tâm Đào tạo công nghệ kỹ thuật của Công ty TNHH KHKT Goertek Vina học tiếp 2 năm về kỹ năng mềm - cứng, đặc biệt được thực tập trực tiếp trên hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại. Chính việc được 'nhào nặn' thực tế trong môi trường chuyên nghiệp nên kiến thức, kỹ năng của chúng tôi được nâng cao rõ rệt'. Đó là chia sẻ của sinh viên Nguyễn Văn Phước, năm 3 ngành Điện tử, Trường Cao đẳng Công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang sau giờ học tại trung tâm.
Để trường nghề bứt phá - Bài 2: Xóa sổ trường nghề yếu kém

Để trường nghề bứt phá - Bài 2: Xóa sổ trường nghề yếu kém

Đối diện bức tranh 'sáng - tối' của trường nghề, tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH Đào Ngọc Dung đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế và khẳng định, ngành đang quyết liệt tái cấu trúc hệ thống, tránh trùng lặp để mang lại hiệu quả. Bộ LĐTB-XH và 63 tỉnh thành đang rà soát, sắp xếp để quy hoạch lại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) theo hướng đồng bộ, hiện đại; hợp lý về ngành, nghề đào tạo, vùng miền...
Để trường nghề bứt phá - Bài 1: Ngắc ngoải hoạt động

Để trường nghề bứt phá - Bài 1: Ngắc ngoải hoạt động

LTS: Cả nước hiện có 1.888 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN), trong đó có 1.205 cơ sở công lập, hình thành mạng lưới trường chất lượng cao trọng điểm quốc gia, với quy mô tuyển sinh 2 triệu người mỗi năm. Tuy nhiên, hệ thống trường nghề vẫn còn nhiều tồn tại, bất cập, chưa phân bố hợp lý giữa các vùng miền, cơ cấu tuyển sinh chủ yếu là trình độ sơ cấp, chất lượng đào tạo còn thấp…
Yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hướng dẫn về giảng dạy văn hóa tại trường nghệ thuật, trường nghề trước ngày 20-11

Yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hướng dẫn về giảng dạy văn hóa tại trường nghệ thuật, trường nghề trước ngày 20-11

(GLO)- Tại cuộc họp về dạy văn hóa trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hướng dẫn về giảng dạy văn hóa tại trường nghệ thuật, trường nghề trước ngày 20-11.
Tăng cường giáo dục văn hóa ứng xử trong các trường nghề

Tăng cường giáo dục văn hóa ứng xử trong các trường nghề

(GLO)- Ngày 16-9, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025“ và biểu dương mô hình văn hóa ứng xử tiêu biểu năm 2021.