Thủ tướng yêu cầu chỉ bàn làm, không bàn lùi trong triển khai dự án trọng điểm ngành giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chỉ bàn làm, không bàn lùi trong triển khai các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông-Vận tải (GT-VT).

Ngày 29-3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GT-VT chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.

Phiên họp được thực hiện theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến giữa đầu cầu Trụ sở Chính phủ với đầu cầu 46 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Dự phiên họp có: Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo; Bộ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Thắng; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, lãnh đạo các bộ, ngành, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố, đại diện các ban quản lý dự án, các tập đoàn kinh tế Nhà nước, các nhà đầu tư, đơn vị tư vấn, nhà thầu xây lắp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải. Ảnh nguồn VGP

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải. Ảnh nguồn VGP

Báo cáo của Bộ GT-VT và các ý kiến tại cuộc họp cho thấy, thời gian qua, các cấp chính quyền địa phương đã nỗ lực triển khai công tác giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng; đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục trong chuẩn bị đầu tư; chỉ đạo các nhà thầu khắc phục các khó khăn, vướng mắc, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi để đẩy mạnh thi công các dự án được giao là cơ quan chủ quản; giải quyết kịp thời thủ tục cấp mỏ cho các nhà thầu theo cơ chế đặc thù.

Bộ TN và MT đã hướng dẫn các địa phương, nhà thầu thi công thực hiện cơ chế đặc thù về khai thác mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường theo Nghị quyết số 106/2023/QH15 của Quốc hội; hướng dẫn thủ tục để sử dụng phần đất dôi dư của dự án sân bay Long Thành cho dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu. Bộ cũng đang hoàn chỉnh hồ sơ theo ý kiến của các thành viên Chính phủ để thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ ký Tờ trình của Chính phủ đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, điều chỉnh Nghị quyết số 273/NQ-UBTVQH15 về chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng, đất rừng và đất trồng lúa nước từ hai vụ trở lên của Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 (NQ số 273).

Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ GT-VT thành lập tổ công tác để thực hiện rà soát, hoàn thiện hệ thống định mức theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công điện số 02/CĐ-TTg ngày 9-1-2024.

Bộ KH và ĐT đã tham mưu Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định phân cấp và giao cơ quan chủ quản đầu tư các dự án đường bộ cao tốc; đã thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Dầu Giây-Tân Phú, Tân Phú-Bảo Lộc và Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án TP. HCM-Mộc Bài; đang phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh để trong tháng 3-2024 hoàn thành thẩm định dự án TP. HCM-Mộc Bài; cho ý kiến về hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo.

Bộ Tài chính đã trình Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh Hiệp định vay ADB cho dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội; hướng dẫn về phân bổ, phê duyệt dự toán cho các dự án.

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đẩy nhanh triển khai di dời đường điện cao thế.

Bộ GT-VT đã trình Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo để chỉ đạo tiến độ triển khai công trình, dự án đường sắt đô thị TPHCM và Hà Nội; đã thông báo và báo cáo kết quả thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường ô tô, đường cao tốc để các địa phương làm cơ sở triển khai; đang hoàn thiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường ô tô cao tốc để ban hành trong tháng 3-2024; phối hợp với Bộ Xây dựng để rà soát hệ thống định mức; khởi công dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi-Bến Nhất, Gò Quao-Vĩnh Thuận.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, sau cuộc họp lần thứ 9 Ban Chỉ đạo vào ngày 16-2-2024, các bộ, ngành và địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu tư vấn, xây lắp và nhân dân những nơi có dự án đi qua đã chủ động, tích cực, phối hợp triển khai tốt các giải pháp, nhiệm vụ đã đề ra với tinh thần "chỉ bàn làm, không bàn lùi"; các chủ đầu tư, nhà thầu, người lao động tiếp tục nỗ lực tổ chức thi công với quyết tâm "vượt nắng, thắng mưa", "ăn tranh thủ ngủ khẩn trương", thi công "3 ca 4 kíp", "làm việc xuyên lễ Tết, xuyên ngày nghỉ" để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, đạt kết quả rất đáng khích lệ với tinh thần chung tay xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ.

Các cấp chính quyền địa phương dưới sự lãnh đạo của các đồng chí bí thư tỉnh ủy đã nỗ lực triển khai công tác giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng; đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục trong chuẩn bị đầu tư; chỉ đạo các nhà thầu khắc phục các khó khăn, vướng mắc, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi để đẩy mạnh thi công các dự án được giao là cơ quan chủ quản; giải quyết kịp thời thủ tục cấp mỏ cho các nhà thầu theo cơ chế đặc thù.

Các bộ, ngành, cơ quan quản lý nhà nước đã kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu trong quá trình triển khai các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao. Nhất là Bộ KH và ĐT đã hoàn thành công tác thẩm định các dự án đầu tư, Bộ TN và MT hoàn thành công tác chuẩn bị Tờ trình trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh Nghị quyết số 273 về chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng, đất rừng và đất trồng lúa nước từ hai vụ trở lên của Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025…

Các dự án triển khai cơ bản đáp ứng tiến độ, trong đó dự án Vĩnh Hảo-Phan Thiết và Diễn Châu-Bãi Vọt phấn đấu hoàn thành dịp 30/4/2024; dự án sân bay Long Thành và nhà ga hành khách dự án sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ thi công với nỗ lực làm tốt của ACV.

"Triển khai các dự án trọng điểm GTVT có ý nghĩa rất lớn, trước hết là thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII đã đề ra, nhân dân vui mừng, phấn khởi, góp phần giải ngân vốn đầu tư công, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong điều kiện hiện nay, mở ra không gian phát triển mới cho các địa phương có dự án và cả nước theo trục Bắc Nam và trục Đông Tây"-Người đứng đầu Chính phủ nói. Ông cũng lấy ví dụ, việc hoàn thành dự án mở rộng sân bay Điện Biên rất ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, đáp ứng nguyện vọng rất chính đáng của nhân dân, của những người đã cống hiến máu xương vì độc lập, tự do của Tổ quốc, của nhân dân.

Theo Thủ tướng, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, yêu cầu cao, thời gian có hạn, các các bộ, ngành, địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, phát huy tinh thần vì nước vì dân để hành động.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại Phiên họp. Ảnh: Trần Hải/NDO

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại Phiên họp. Ảnh: Trần Hải/NDO

Thủ tướng nhấn mạnh, các bộ ngành, địa phương, các chủ thể liên quan phải nỗ lực đạt 6 điểm hơn: Đề cao trách nhiệm thực thi công vụ nhiều hơn; bảo đảm tiến độ thi công nhanh hơn, kịp thời hơn; chất lượng các dự án, công trình phải tốt hơn; kỹ thuật, mỹ thuật, công nghệ phải cao hơn, phù hợp hơn; các địa phương phải xử lý các vấn đề liên quan giải phóng mặt bằng, nguyên vật liệu, đường hậu cần, các công trình kỹ thuật… cho các dự án nhanh hơn, hiệu quả hơn; làm tốt hơn việc xử lý môi trường, ổn định đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân bị tác động bởi các dự án.

Về các nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo các chủ đầu tư yêu cầu các nhà thầu phối hợp với các địa phương sớm hoàn thiện các thủ tục bảo đảm đủ trữ lượng và công suất để có thể khai thác các mỏ thuộc dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Chỉ đạo các doanh nghiệp dự án, nhà thầu tập trung hoàn thiện các thủ tục, thi công "3 ca 4 kíp" bảo đảm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt (đoạn đủ điều kiện yêu cầu kỹ thuật), Cam Lâm-Vĩnh Hảo theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30-4-2024. Bên cạnh đó, đôn đốc các nhà thầu hoàn thành các công việc để khai thác các mỏ vật liệu xây dựng, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, đẩy mạnh thi công các dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025, dự án Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột và Biên Hòa-Vũng Tàu.

Chủ trì, phối hợp với các bộ, UBND tỉnh Đồng Nai chuẩn bị tài liệu báo cáo Quốc hội đối với nội dung bố trí tái định cư các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và tuyến giao thông T1, T2 vào khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn thuộc Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành. Yêu cầu chủ trì, phối hợp với Bộ NN và PTNT, Bộ TN và MT, Bộ Xây dựng, trên cơ sở kết quả thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông, khẩn trương kết luận rõ các nội dung liên quan theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại Thông báo số 88/TB-VPCP ngày 22-3-2023, trên cơ sở đó xây dựng quy chuẩn, định mức để có thể triển khai đại trà.

Chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu rút kinh nghiệm chung trong tổ chức thi công đối với các khu vực có nền đất yếu (do thời gian gia tải chờ lún cố kết, ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành chung của toàn bộ dự án), theo đó, tập trung ưu tiên thi công, xử lý trước đối với khu vực có nền đất yếu để bảo đảm thời gian gia tải.

Chủ trì, phối hợp các địa phương khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 769/CĐ-TTg ngày 26-8-2023 về rà soát việc bố trí các nút giao kết nối các tuyến đường bộ cao tốc với mạng lưới giao thông nhằm phát huy hiệu quả đầu tư, mở rộng không gian phát triển và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội các vùng, địa phương. Khẩn trương nghiên cứu tổng thể kết nối giao thông giữa Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, bao gồm đầu tư đường sắt kết nối (trên cao hoặc đi ngầm) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 70/TB-VPCP ngày 28-2-2024.

Phương án thiết kế kiến trúc sân bay Long Thành. (Ảnh: ACV)

Phương án thiết kế kiến trúc sân bay Long Thành. (Ảnh: ACV)

Cạnh đó, khẩn trương triển khai công tác xây dựng hệ thống thông tin, số hóa dữ liệu theo dõi tình hình, kết quả triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm ngành Giao thông-Vận tải.

Bộ TN và MT khẩn trương, chủ động thực hiện nghiêm ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, phối hợp với các cơ quan của Quốc hội trong quá trình thẩm tra để Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét điều chỉnh Nghị quyết số 273 tại kỳ họp tháng 4-2024, đây là điều kiện tiên quyết để hoàn thành Dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đúng tiến độ yêu cầu của Chính phủ, Quốc hội. Khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 72/TB-VPCP ngày 28-22028, chủ trì, phối hợp với Bộ GT-VT, các địa phương liên quan chịu trách nhiệm rà soát khả năng cung ứng cát tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để phân bổ, bảo đảm đủ nguồn cung ứng và công suất phù hợp với tiến độ các dự án trong khu vực phía Nam.

Bộ Xây dựng khẩn trương hướng dẫn phương pháp xác định giá vật liệu tại mỏ để các địa phương công bố giá làm cơ sở để các chủ đầu tư phê duyệt; kịp thời rà soát, điều chỉnh, bổ sung các định mức đã được ban hành nhưng chưa phù hợp hoặc còn thiếu; hướng dẫn các bộ, địa phương ban hành định mức chuyên ngành đặc thù.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chủ động, phối hợp, hướng dẫn các cơ quan chủ quản, chủ đầu tư để hoàn thiện các thủ tục liên quan đến các khoản vay ODA cho các dự án đường sắt đô thị, cao tốc Bến Lức-Long Thành, Mỹ An-Cao Lãnh.

Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẩn trương thành lập đoàn công tác của Bộ và Tập đoàn đến các địa phương trực tiếp làm việc, hướng dẫn, tháo gỡ giúp các địa phương đẩy nhanh thủ tục liên quan di dời các đường điện cao thế đáp ứng tiến độ thi công các dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 72; hoàn thành trước 15-4-2024. Chỉ đạo các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh thủ tục liên quan để di dời các đường điện cao thế đáp ứng tiến độ thi công các dự án.

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không (ACV), Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC) kiểm soát chặt chẽ chất lượng, tiến độ các dự án cảng hàng không, Dự án cao tốc Bến Lức-Long Thành; chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam sớm bàn giao mặt bằng tại dự án Biên Hòa-Vũng Tàu.

Các địa phương xác định công tác giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ trọng tâm, huy động cả hệ thống chính trị để giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 (đặc biệt là các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kiên Giang, Phú Yên); 3 dự án cao tốc trục Đông-Tây và 2 dự án vành đai trong quý II năm 2024; phối hợp với các chủ đầu tư xác định mức độ ưu tiên bàn giao trước mặt bằng đoạn tuyến là đường găng. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư, ổn định cuộc sống người dân (tỉnh Đồng Nai, Quảng Trị,…); phối hợp với EVN, Bộ Công Thương tổ chức di dời đường điện cao thế, ưu tiên các vị trí ảnh hưởng đến thi công.

Thủ tướng Chính phủ nêu rõ: "Lãnh đạo địa phương phải sát tình hình, quyết liệt, chia sẻ với nhân dân thì mới làm được công tác giải phóng mặt bằng. Nhiều địa phương đã làm rất tốt, nhưng một số địa phương làm chưa tốt. Không câu nệ gì cả, phải xuống cơ sở lắng nghe ý kiến người dân xem họ muốn gì, đề xuất gì, đặt mình vào địa vị của họ. Còn 1 hộ dân cũng phải xuống, mình không xuống thì ai xuống".

Tỉnh Đồng Nai tăng cường nhân lực để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh, Tân Vạn-Nhơn Trạch, Biên Hòa-Vũng Tàu, đường kết nối sân bay Long Thành; phối hợp chặt chẽ với Bộ KH và ĐT để sớm phê duyệt điều chỉnh dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành. Về vật liệu, trên cơ sở kết quả thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông, các địa phương chỉ đạo các chủ đầu tư chủ động nghiên cứu để triển khai mở rộng tại các khu vực phù hợp. Tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan phối hợp với các chủ đầu tư để giao mỏ cát biển cho các nhà thầu triển khai các thủ tục khai thác theo hướng dẫn của Bộ TN và MT.

Tỉnh An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp cho phép các nhà thầu được khai thác tối đa công suất hoạt động của thiết bị, phương tiện và thời gian khai thác trong ngày để đảm bảo sản lượng khai thác, đồng thời căn cứ tình hình thực tế khai thác của các mỏ đã cấp cho dự án, đánh giá nội dung đánh giá tác động môi trường (ĐTM) được duyệt để có phương án tăng công suất khai thác các mỏ (nếu đủ điều kiện); rà soát các mỏ đang khai thác, các khu vực mỏ mới (đặc biệt tỉnh An Giang và Vĩnh Long), ưu tiên các mỏ gia hạn, nâng công suất để cung ứng cho dự án và giao thêm các mỏ mới cho các nhà thầu triển khai thủ tục khai thác để đến 30/6/2024 cung cấp đủ về công trường khối lượng cát đã được Thủ tướng Chính phủ giao.

Các tỉnh có nguồn vật liệu cát đắp (các tỉnh Tiền Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bến Tre,…) hỗ trợ chủ đầu tư và các nhà thầu tiếp cận, khảo sát các mỏ cát trong địa bàn tỉnh.

Về thủ tục đầu tư, triển khai dự án, TP. HCM, tỉnh Bình Phước phối hợp với các bên liên quan để sớm phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án TP. HCM-Mộc Bài, Gia Nghĩa-Chơn Thành. Các tỉnh Sơn La, Thái Bình, Ninh Bình, Lâm Đồng, Bình Dương rà soát các thủ tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Hòa Bình-Mộc Châu, Ninh Bình-Hải Phòng, Tân Phú-Bảo Lộc, Bảo Lộc-Liên Khương, TP. Hồ Chí Minh-Thủ Dầu Một-Chơn Thành.

Tỉnh Lạng Sơn, Hòa Bình, Tiền Giang đẩy nhanh tiến độ lập thiết kế kỹ thuật, lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư các Dự án Hữu Nghị-Chi Lăng, Hòa Bình-Mộc Châu, Cao Lãnh-An Hữu để sớm khởi công. Thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.

Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội tập trung chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để sớm hoàn thành các thủ tục đủ điều kiện đưa Dự án đường sắt đô thị Bến Thành-Suối Tiên và Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao, đáp ứng nhu cầu của nhân dân Thủ đô và TP. Hồ Chí Minh. Riêng các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ và các cơ quan liên quan triển khai các nhiệm vụ để phòng-chống tham nhũng, tiêu cực, bảo đảm an ninh trật tự trong triển khai các dự án.

Có thể bạn quan tâm

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan, phổ biến Thông tư số 58/2024/TT-BGTVT ngày 15-11-2024 của Bộ GT-VT quy định về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe và vị trí, quy mô trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.