(GLO)- Toyota Hilux là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam nhờ thiết kế mạnh mẽ, tính năng an toàn vượt trội. Giá xe tháng 7-2024 giảm ở các phiên bản thấp và tăng nhẹ ở phiên bản cao cấp.
Thị trường ô tô điện tại Việt Nam đang được các công ty nghiên cứu đánh giá rất nhiều tiềm năng và nhiều dư địa để phát triển. Nguyên nhân, tỷ lệ sở hữu ô tô tại Việt Nam còn mức thấp trong khi năng lượng xanh đang được toàn cầu đẩy mạnh.
Nhiều mẫu xe ô tô mới đã được đưa về Việt Nam và hoàn tất thủ tục kiểm định từ cuối năm 2023 bao gồm Volkswagen Teramont X và Suzuki Jimny, dự kiến sẽ mở bán chính thức trong năm 2024 này.
Theo thống kê của tổ chức dữ liệu Compare The Market, Việt Nam đứng thứ 5 trong 10 quốc gia có chi phí sạc điện rẻ nhất nhất thế giới. Được biết, việc so sánh giá thành dựa theo đồng Đô la Australia (AUD).
Nhiều mặt hàng nông sản nhập khẩu từ Mỹ, Australia, New Zealand, Nhật Bản… được thị trường trong nước ưa chuộng, mặc dù có mặt hàng giá cao ngất ngưởng. Các quốc gia nhận định thị trường Việt Nam rất tiềm năng cho nông sản và họ đã tổ chức hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại để gia tăng xuất khẩu.
Số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố cho thấy, trong tháng 8, Việt Nam nhập khẩu lượng xe kỷ lục nhất từ trước đến nay với 18.279 ô tô nguyên, kim ngạch 385,4 triệu USD.
Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, tuyên truyền và có cơ sở tham mưu Ban Lãnh đạo, Ban Biên tập Bản tin Thị trường Việt Nam về tổ chức bộ máy, biên tập viên, chuyên viên, cơ chế tài chính đối với Bản tin, từ ngày 20 đến 28-4, Bản tin Thị trường Việt Nam đã tổ chức đoàn công tác gồm: Cán bộ lãnh đạo, quản lý các phòng ban và biên tập viên, chuyên viên đi học tập, trao đổi kinh nghiệm tại các báo Đảng khu vực Tây Nguyên.
Trong 2022, dự kiến các hãng tiếp tục giới thiệu nhiều cái tên mới tới khách hàng, trong đó có những mẫu xe nếu không gặp khó khăn vì dịch bệnh có thể đã ra mắt vào cuối 2021.
Top 10 ôtô bán chậm nhất Việt Nam tháng 10.2020 tập trung ở các thương hiệu Nhật Bản. Riêng Honda City có doanh số khiêm tốn do bán nốt hàng để ra mắt phiên bản nâng cấp vào tháng 12 tới.
Trong tháng Tám, Toyota Vios và Hyundai Accent vẫn không thay đổi thứ hạng, vị trí từ số 3 trở về cuối có sự xáo trộn giữa các mẫu xe bán chạy trong top 10.
Trong tổng số 11.743 ô tô nguyên chiếc các loại làm thủ tục thông quan vào Việt Nam tháng 11.2019, lượng xe nhập từ Indonesia, Thái Lan chiếm gần 10.000 chiếc với mức giá bình quân từ 12.330 - 22.100 USD/xe, chưa bao gồm thuế, phí.
Việt Nam đã áp dụng nhiều biện pháp phòng vệ nhưng tình trạng gian lận thương mại vẫn gia tăng. Các sản phẩm thép Trung Quốc “đi đường vòng“ sang nước thứ 3 nhập và bán phá giá tại Việt Nam khiến nhiều doanh nghiệp thép trong nước lao đao.
Bình quân mỗi tháng, chúng ta chi 150 triệu USD để nhập khẩu rau quả, chủ yếu là trái cây. Riêng trái cây nhập từ Australia, Hoa Kỳ năm nay tăng từ 50% - 70%, khiến giá trái cây ngoại ngày càng rẻ.
Không lâu sau khi Toyota Yaris Ativ 2020 (có tên gọi khác là Toyota Vios ở thị trường Việt Nam) trình làng tại Thái Lan, hãng xe Nhật Bản tiếp tục giới thiệu thêm phiên bản thể thao Yaris Ativ GT.
Với nhiều cải tiến ở nội và ngoại thất đi kèm các thiết bị hiện đại và cao cấp, hai mẫu xe Hyundai H-1 và Hyundai Grand Starex phiên bản nâng cấp 2020 được hãng xe Hàn Quốc tung ra thị trường Thái Lan.