Ô tô Nga sắp trở lại thị trường Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo tìm hiểu, lô xe này đang được kiểm định và dự kiến mở bán trong thời gian tới.

Những ngày gần đây, nhiều diễn đàn và hội nhóm mạng xã hội về ô tô tại Việt Nam lan truyền hình ảnh một lô xe mới cập cảng Hải Phòng, đang hoàn tất thủ tục để chuẩn bị mở bán. Lô xe này có 4 mẫu xe mang thương hiệu Lada, thuộc Tập đoàn AvtoVAZ của Nga, gồm: Lada Granta, Lada Vesta, Lada Niva Legend và Lada Niva Travel.

Theo tìm hiểu, lô xe này đang được kiểm định và dự kiến mở bán trong thời gian tới. Giá bán dự kiến của các mẫu xe này dao động 350 - 500 triệu đồng, thuộc phân khúc xe phổ thông.

Trong lô xe Lada sắp bán tại Việt Nam, Granta là mẫu sedan cỡ A+ với kích thước dài 4.260 mm, rộng 1.700 mm, giá dự kiến khoảng 360 triệu đồng, cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Mitsubishi Attrage. Lada Vesta thuộc phân khúc sedan hạng B, dài 4.410 mm, rộng 1.764 mm, đối đầu Toyota Vios và Hyundai Accent. Lada Niva Legend là SUV 2 cửa nhỏ gọn, dẫn động 4 bánh, phù hợp địa hình khó, kích thước 3.740 x 1.680 mm. Trong khi đó, Lada Niva Travel là SUV 5 cửa, khả năng off-road tốt, dài 4.046 mm, rộng 1.800 mm, cạnh tranh với Toyota Raize và Kia Sonet.

Hiện tại, AvtoVAZ đang xúc tiến đăng ký văn phòng đại diện tại Việt Nam và tìm kiếm đối tác phân phối, với mục tiêu mở các showroom tại Hà Nội và TP HCM. Sự trở lại của Lada được kỳ vọng sẽ mang đến lựa chọn mới trong phân khúc xe phổ thông và SUV giá rẻ.

Tuy nhiên, theo giới kinh doanh xe, dù có giá bán hấp dẫn, các mẫu xe Lada có thể gặp khó khăn tại thị trường Việt Nam do thiết kế lỗi thời, mang phong cách từ thập niên 1970. Nội thất đơn giản với ghế nỉ, đồng hồ cơ, thiếu các tiện nghi hiện đại. Động cơ dung tích 1,6 - 1,8 lít tiêu thụ nhiên liệu khá cao, khoảng 7 - 10 lít/100 km, kém cạnh tranh so với các đối thủ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Theo G.Hưng (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

null