(GLO)- Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 9-2024, Việt Nam đã nhập khẩu 8.267 xe ô tô các loại, trị giá gần 171 triệu USD. Trong đó, ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có lượng nhập khẩu nhiều nhất với 6.815 xe, trị giá 120,5 triệu USD.
Trong top 10 xe bán chạy nhất tháng, Mitsubishi Xpander vẫn là một "thế lực" chưa có đối thủ ở top 1. Ngược lại, các đại diện thuộc hai hãng Kia và Honda vắng bóng khi có doanh số không mấy ấn tượng.
(GLO)- Hiện nay, thị trường ô tô tại Gia Lai đang có xu hướng chững lại. Tuy nhiên, theo dự báo từ các đại lý ô tô, khả năng thị trường sẽ “tăng nhiệt“ trở lại trong thời điểm gần Tết Nguyên đán 2023.
(GLO)- Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, nhu cầu mua sắm xe ô tô tăng cao là những yếu tố quan trọng khiến thị trường ô tô tăng trưởng “nóng“ trong những tháng đầu năm. Doanh số bán xe ở hầu hết các đại lý đều tăng 20-25% và dự báo đà tăng sẽ kéo dài đến hết tháng 5-2022.
Ồ ạt ra mắt xe mới đồng thời với việc giảm giá cùng các chương trình kích cầu mua sắm, thị trường ô tô bắt đầu nhộn nhịp sau những tháng thăng trầm bởi Covid-19.
Trong số 10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng theo kết quả khảo sát, phân tích của iSeeCars, hầu hết là các mẫu xe SUV, bán tải thuộc các thương hiệu xe Nhật, Mỹ…
Doanh số bán ô tô mới tại Trung Quốc – thị trường ô tô lớn nhất thế giới vừa có bước phục hồi mạnh mẽ nhất sau đại dịch Covid-19 với mức tăng trưởng doanh số đạt 16,4%.
Ngoài các mẫu xe du lịch ồ ạt ra mắt, ở phân khúc xe bán tải phục vụ nhu cầu sản xuất, chở hàng hóa với giá mềm cũng được hãng xe tập trung cung ứng trong thời điểm tập trung hồi phục kinh tế sau dịch COVID-19.
(GLO)- Thông thường, vào 2 tháng cuối năm Âm lịch, nhu cầu mua ô tô của người dân trên địa bàn tỉnh lại tăng mạnh. Song năm nay, theo các hãng xe, mặc dù họ đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng lên đến 100 triệu đồng/xe nhưng thị trường vẫn khá trầm lắng.
Không còn cảnh bắt tay làm giá mỗi dịp cuối năm, giờ đây các hãng ôtô lẫn đại lý đang đau đầu tìm cách giải quyết lượng hàng tồn lên tới cả trăm ngàn chiếc
Liên tục thông tin giảm giá hàng trăm triệu từ các thương hiệu xe sang đình đám ở Việt Nam như Mercedes, BMW và mới nhất là Audi khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ.
Nếu công nghiệp hỗ trợ không phát triển, chỉ quen với nhập linh kiện về lắp ráp như hiện nay, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ khó tồn tại sau năm 2025 và thị trường sẽ bị thôn tính.
Hàng loạt chuyên gia khẳng định công nghiệp ô tô Việt Nam đang phát triển chậm so với các đối thủ, đặc biệt khu vực hỗ trợ nội địa chưa đủ lớn để có thể nâng quy mô, giảm giá thành sản phẩm. Trong khi đó, xe không thuế Thái Lan, Indonesia đang xâm nhập ở mọi ngóc ngách thị trường Việt.
Thị trường Trung Quốc là một trong các cỗ máy tăng trưởng đáng tin cậy của ngành ô tô toàn cầu nhiều thập niên qua. Song thực tế này có thể sắp kết thúc.
Nhiều mẫu xe nhập khẩu hưởng thuế 0% của các hãng đã về Việt Nam, nhưng để có mức giá giảm như mong đợi của người tiêu dùng Việt là điều còn rất xa vời.