(GLO)- Đón đầu làn sóng mua xe ô tô mới, các đại lý ô tô lớn trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang đẩy mạnh nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng như: giảm 50% lệ phí trước bạ, tặng bảo hiểm thân vỏ, thu xe cũ đổi xe mới với giá tốt...
(GLO)- Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 2-2025, tổng doanh số ô tô của các đơn vị thành viên bán ra thị trường Việt Nam đạt 21.606 xe (tăng 14% so với tháng 1-2025, tăng 86% so với cùng kỳ năm 2024).
(GLO)- Hội Tư vấn thuế Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa gửi góp ý đến Ủy ban Kinh tế và Tài chính của Quốc hội, đề xuất giữ nguyên mức thuế TTĐB với xe bán tải (còn gọi là xe pick-up).
(GLO)- Tổng cục Thống kê ước tính, trong tháng 1-2025, đã có 40.888 xe ô tô mới (bao gồm cả xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc) được cung ứng cho thị trường Việt Nam. Con số này đã giảm 10.693 xe, tương đương giảm 20,7% so với tháng 12-2024.
(GLO)- Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 10-2024, tổng doanh số ô tô của các đơn vị thành viên bán ra thị trường Việt Nam đạt 38.761 xe (tăng 6% so với tháng 9-2024, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023).
(GLO)- Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 9-2024, Việt Nam đã nhập khẩu 8.267 xe ô tô các loại, trị giá gần 171 triệu USD. Trong đó, ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có lượng nhập khẩu nhiều nhất với 6.815 xe, trị giá 120,5 triệu USD.
Trong top 10 xe bán chạy nhất tháng, Mitsubishi Xpander vẫn là một "thế lực" chưa có đối thủ ở top 1. Ngược lại, các đại diện thuộc hai hãng Kia và Honda vắng bóng khi có doanh số không mấy ấn tượng.
Trong số 10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 5 năm sử dụng theo kết quả khảo sát, phân tích của iSeeCars, hầu hết là các mẫu xe SUV, bán tải thuộc các thương hiệu xe Nhật, Mỹ…
Doanh số bán ô tô mới tại Trung Quốc – thị trường ô tô lớn nhất thế giới vừa có bước phục hồi mạnh mẽ nhất sau đại dịch Covid-19 với mức tăng trưởng doanh số đạt 16,4%.
Ngoài các mẫu xe du lịch ồ ạt ra mắt, ở phân khúc xe bán tải phục vụ nhu cầu sản xuất, chở hàng hóa với giá mềm cũng được hãng xe tập trung cung ứng trong thời điểm tập trung hồi phục kinh tế sau dịch COVID-19.
(GLO)- Do nhiều nguyên nhân, thị trường ô tô ở Gia Lai trong 4 tháng đầu năm nay rơi vào cảnh ảm đạm. Theo nhận định của các nhà phân phối, bắt đầu từ tháng 5, thị trường này sẽ có sự khởi sắc và đến quý IV-2020 thì đạt mức tăng trưởng khá.
Ứng phó nguy cơ “sụp đổ“ của thị trường ô tô, mới đây, theo thông tin từ Bộ KH&ĐT, trong ngày mai (5/5), Bộ trường Nguyễn Chí Dũng sẽ trình Dự thảo Nghị quyết về miễn giảm một số loại thuế, phí cho xe lắp đặt trong nước lên Chính phủ.
Theo Bộ trưởng Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, cả doanh số bán và sản lượng ôtô có thể sẽ đạt khoảng 25 triệu chiếc trong năm nay, với tốc độ tăng trưởng 0% hoặc âm.
(GLO)- Thông thường, vào 2 tháng cuối năm Âm lịch, nhu cầu mua ô tô của người dân trên địa bàn tỉnh lại tăng mạnh. Song năm nay, theo các hãng xe, mặc dù họ đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng lên đến 100 triệu đồng/xe nhưng thị trường vẫn khá trầm lắng.
Hàng loạt chuyên gia khẳng định công nghiệp ô tô Việt Nam đang phát triển chậm so với các đối thủ, đặc biệt khu vực hỗ trợ nội địa chưa đủ lớn để có thể nâng quy mô, giảm giá thành sản phẩm. Trong khi đó, xe không thuế Thái Lan, Indonesia đang xâm nhập ở mọi ngóc ngách thị trường Việt.
Thị trường Trung Quốc là một trong các cỗ máy tăng trưởng đáng tin cậy của ngành ô tô toàn cầu nhiều thập niên qua. Song thực tế này có thể sắp kết thúc.
Nhiều mẫu xe nhập khẩu hưởng thuế 0% của các hãng đã về Việt Nam, nhưng để có mức giá giảm như mong đợi của người tiêu dùng Việt là điều còn rất xa vời.
Sự trông ngóng ô tô giá rẻ nhập khẩu bất thành, người tiêu dùng chỉ còn kỳ vọng một tương lai gần vào thương hiệu “made in Vietnam“ với nhiều dự án quy mô đang được triển khai.
Thực hiện cắt giảm thuế nhập khẩu trong Hiệp định thương mại tự do trong khối ASEAN, từ ngày 1-1-2018, thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt đối với xe ô tô nguyên chiếc các loại sẽ giảm xuống 0%. Việc thực hiện cam kết này dự kiến sẽ có tác động không nhỏ tới thị trường ô tô và ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Dự thảo Nghị định mới liên quan đến kinh doanh sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô đang chuẩn bị ban hành có quá nhiều bất cập mà bất cập lớn nhất là thả nổi thị trường.