Thanh tra dự án ngàn tỷ chậm tiến độ tại Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thanh tra Đà Nẵng vừa công bố quyết định thanh tra để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể vì để dự án đường vành đai phía Tây đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1) chậm tiến độ hơn 5 tháng.

Đoàn đường vành đai phía Tây đoạn qua xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) chậm tiến độ. Ảnh: HL
Đoàn đường vành đai phía Tây đoạn qua xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) chậm tiến độ. Ảnh: HL
Ngày 16.3, Thanh tra TP.Đà Nẵng cho biết vừa công bố quyết định thanh tra dự án tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1) để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm trong việc chậm tiến độ dự án.
Được biết, tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1) có tổng kinh phí đầu tư 1.134 tỉ đồng với tổng chiều dài gần 19,2 km. Dự án được khởi công ngày 14.9.2018 và dự kiến hoàn thành ngày 29.10.2020 nhưng đến nay vẫn chưa bàn giao đi vào hoạt động.
Dự án trên hiện do Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.Đà Nẵng đầu tư kiêm điều hành dự án. Liên danh Công ty Cienco 1 và Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn thi công dự án.
Nhiều năm qua, UBND huyện Hòa Vang đã tập trung tháo gỡ vướng mắc, giải phóng mặt bằng, vận động người dân nhận tiền đền bù ở các vị trí cần thi công trước. Tuy nhiên, đến hiện tại, tiến độ thi công dự án bị chậm.
Nguyên nhân được các bên liên quan nêu lên, là bởi vướng công tác giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, đối với đoạn thi công của nhà thầu Cienco 1 ngoài nguyên nhân vướng mặt bằng còn do năng lực tài chính của nhà thầu. Ban QLDA đã có nhiều công văn, cuộc họp đôn đốc tiến độ và đã thực hiện chế tài xử phạt.

Nhiều đoạn tuyến thuộc dự án đường vành đai phía tây chậm tiến độ do vướng giải phóng mặt bằng. Ảnh: HL
Nhiều đoạn tuyến thuộc dự án đường vành đai phía tây chậm tiến độ do vướng giải phóng mặt bằng. Ảnh: HL
HỮU LONG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/thanh-tra-du-an-ngan-ty-cham-tien-do-tai-da-nang-889656.ldo

Có thể bạn quan tâm

Hạ tầng giao thông đổi thay vùng khó

Hạ tầng giao thông đổi thay vùng khó

(GLO)- Mạng lưới giao thông kết nối đang được tỉnh Gia Lai quan tâm đầu tư, nhiều dự án nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường đến vùng khó đang dần hoàn thiện mang đến cơ hội phát triển, giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống.
Ghi trên đường 14

Ghi trên đường 14

(GLO)- Từ hạ tuần tháng 4, những cơn mưa đầu mùa đã làm dịu đi cái nắng nóng cực điểm của mùa khô Tây Nguyên. Những cánh rừng khộp thôi lá đỏ, thay vào đó là màu xanh biếc vĩnh cửu của đại ngàn.

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

(GLO)- Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trong đó, chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm.