Thanh tra dự án ngàn tỷ chậm tiến độ tại Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thanh tra Đà Nẵng vừa công bố quyết định thanh tra để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể vì để dự án đường vành đai phía Tây đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1) chậm tiến độ hơn 5 tháng.

Đoàn đường vành đai phía Tây đoạn qua xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) chậm tiến độ. Ảnh: HL
Đoàn đường vành đai phía Tây đoạn qua xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) chậm tiến độ. Ảnh: HL
Ngày 16.3, Thanh tra TP.Đà Nẵng cho biết vừa công bố quyết định thanh tra dự án tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1) để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm trong việc chậm tiến độ dự án.
Được biết, tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1) có tổng kinh phí đầu tư 1.134 tỉ đồng với tổng chiều dài gần 19,2 km. Dự án được khởi công ngày 14.9.2018 và dự kiến hoàn thành ngày 29.10.2020 nhưng đến nay vẫn chưa bàn giao đi vào hoạt động.
Dự án trên hiện do Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.Đà Nẵng đầu tư kiêm điều hành dự án. Liên danh Công ty Cienco 1 và Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn thi công dự án.
Nhiều năm qua, UBND huyện Hòa Vang đã tập trung tháo gỡ vướng mắc, giải phóng mặt bằng, vận động người dân nhận tiền đền bù ở các vị trí cần thi công trước. Tuy nhiên, đến hiện tại, tiến độ thi công dự án bị chậm.
Nguyên nhân được các bên liên quan nêu lên, là bởi vướng công tác giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, đối với đoạn thi công của nhà thầu Cienco 1 ngoài nguyên nhân vướng mặt bằng còn do năng lực tài chính của nhà thầu. Ban QLDA đã có nhiều công văn, cuộc họp đôn đốc tiến độ và đã thực hiện chế tài xử phạt.

Nhiều đoạn tuyến thuộc dự án đường vành đai phía tây chậm tiến độ do vướng giải phóng mặt bằng. Ảnh: HL
Nhiều đoạn tuyến thuộc dự án đường vành đai phía tây chậm tiến độ do vướng giải phóng mặt bằng. Ảnh: HL
HỮU LONG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Bộ Xây dựng đề xuất phát hành trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi nhà ở xã hội. Ảnh nguồn doanhnghieptiepthi.vn

Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho vay mua nhà ở xã hội

(GLO)- Bộ Xây dựng đang xin ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển nhà ở xã hội quy mô khoảng 100.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu Chính phủ. Đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng đề xuất áp dụng gói nhà ở xã hội bằng phát hành trái phiếu.

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

(GLO)- Với phương châm “Bạn uống, tôi lái”, dịch vụ lái xe hộ chuyên nghiệp là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn sau khi đã sử dụng rượu bia hoặc có nhu cầu đi công tác, du lịch xa để bảo đảm cả người và phương tiện đều an toàn.

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Ngày 23.11 Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội Thủ tướng Chính phủ Bộ Tài nguyên và Môi trường góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất