Khánh Hòa: Dự án nhà ở Phước Đồng chậm trễ đến bao giờ?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo tìm hiểu của PV, năm 2004, Công ty TNHH Quốc Hân được UBND tỉnh cho phép lập dự án đầu tư Khu biệt thự nhà vườn tại thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng, với diện tích 10,6ha. Đến năm 2014, UBND tỉnh ban hành văn bản thu hồi đất thực hiện dự án với tên mới là Khu nhà ở Phước Đồng.
Trong năm 2015, UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Khu nhà ở Phước Đồng. Đồng thời, tiếp tục có văn bản đồng ý điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết 1/500 Khu nhà ở Phước Đồng.
Theo Công ty TNHH Quốc Hân, trong tổng diện tích đất thu hồi là 10,6ha thì công ty đã nhận chuyển nhượng đất của các hộ và được cấp sổ đỏ hơn 2ha, còn lại hơn 8.4ha phải thu hồi (đất rừng chiếm 70%). Trong các văn bản, UBND tỉnh cho phép công ty bố trí tái định cư cho các hộ vào trong khu vực dự án (khoảng 3ha).
Tuy nhiên, thời gian qua dự án này chậm tiến độ, thi công ì ạch hơn 15 năm vẫn làm chưa xong khiến ảnh hưởng không nhỏ đến các hộ xung quanh. Còn tại hiện trường, ngọn núi bị đào xới tả tơi và bên trong dự án là bãi đất trống, nơi giáp với nhà dân là cơ sở chế biến hải sản.
Theo Quyết định 1056 ngày 16/4/2019, UBND tỉnh cho phép điều chỉnh tiến độ dự án như sau: Quý IV/2019 hoàn thành giải phóng mặt bằng; quý II/2020, hoàn thành công tác san nền; quý III/2021 hoàn thành thi công xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật; quý IV/2021, hoàn thành toàn bộ công trình, đưa dự án đi vào hoạt động. Tuy nhiên, đến nay, dự án chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng do có nhiều vướng mắc.

Dự án nhà ở Phước Đồng kéo dài nhiều năm qua do vướng mắt, một số hộ không chịu hợp tác
Dự án nhà ở Phước Đồng kéo dài nhiều năm qua do vướng mắt, một số hộ không chịu hợp tác
Theo lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, chủ đầu tư mới xây dựng được một số căn biệt thự tại mặt tiền đại lộ Nguyễn Tất Thành nhưng cũng bỏ hoang nhiều năm nay. Nguyên nhân là do có một số vướng mắc kéo dài trong công tác giải phóng mặt bằng, đền bù giải tỏa làm chậm tiến độ dự án.
Ông Nguyễn Tiến Luật – Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đồng cho biết, tiến độ của dự án nhà ở Phước Đồng chậm và tỉnh đang gia hạn đến quý II/2021 bàn giao mặt bằng. Hiện nay, vẫn còn 4 hộ không hợp tác và các ban ngành, đoàn thể và Trung tâm quỹ đất đang vận động để bàn giao.
Để giải quyết vướng mắc dự án Khu nhà ở Phước Đồng, vào đầu tháng 11/2020, ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các ngành và địa phương.

Dự án nhà ở Phước Đồng đến nay vẫn chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng
Dự án nhà ở Phước Đồng đến nay vẫn chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng
Theo đó, ông Nguyễn Tấn Tuân giao Sở Xây dựng nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh Quyết định 1056 để tạo điều kiện cho nhà đầu tư thi công dự án, nhưng vẫn giữ mốc đến cuối năm 2021 phải hoàn thành dự án. Đồng thời, giao UBND TP. Nha Trang khẩn trương triển khai các quyết định trước đây của UBND tỉnh, áp dụng giá bồi thường và tái định cư có lợi nhất cho người dân; Công ty TNHH Quốc Hân khẩn trương hoàn thành các thủ tục cấp phép khai thác khoáng sản.
Đại diện lãnh đạo chủ đầu tư cho hay, hiện nay đơn vị đang làm thủ tục để cấp phép khai thác khoáng sản và một số hộ dân vẫn chưa chịu hợp tác dẫn đến khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.
Theo Công Tâm (Dân Việt)

https://danviet.vn/khanh-hoa-du-an-nha-o-phuoc-dong-cham-tre-den-bao-gio-20210314162956408.htm

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.