Team building "hở ngực", không cấm cũng không nên chơi trò nhố nhăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhiều ý kiến lên tiếng phản đối nhóm du khách nữ chơi team building gây phản cảm, trong đó có một số cảnh lộ ngực, được cho là tại bãi tắm trên địa bàn thành phố Hạ Long.
 

Một số phụ nữ cởi áo tham gia trò chơi team building Ảnh cắt từ clip
Một số phụ nữ cởi áo tham gia trò chơi team building. Ảnh cắt từ clip


UBND thành phố Hạ Long chỉ đạo Công an thành phố vào cuộc, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin đã đăng tải trên mạng xã hội; làm rõ nội dung hình ảnh, clip đăng; qua đó làm rõ nguồn gốc clip, địa điểm tổ chức, đơn vị tổ chức và xác định những người tham gia; làm việc với admin đăng tải clip và nhóm người tổ chức chương trình team building, có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Rất nhiều ý kiến trên báo chí, mạng xã hội cho rằng, rất bức xúc vì nhóm người chơi team building đã có những hành vi phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Không phải muốn cởi áo lộ ngực là quyền của cá nhân, muốn làm gì thì làm.

Mới đây, đã xảy ra vụ team building hở ngực tương tự tại biển Cửa Lò, Nghệ An. Phòng Văn hoá thị xã Cửa Lò đã lập biên bản xử phạt hành chính người sử dụng loa đài cá nhân để tổ chức sự kiện vui chơi cho du khách trên bãi biển Cửa Lò. Theo quy định của Nghị định 144, đó là hành vi gây mất trật tự trong hoạt động văn hoá, thể thao nơi công cộng.

Xin lưu ý, quy định của pháp luật chỉ điều chỉnh hành vi gây mất trật tự nơi công cộng, không phải xử vi phạm "hở ngực".

Không có quy định nào cấm hở ngực, ở các bãi biển khắp nơi trên thế giới, phụ nữ, nam giới ở trần tắm nắng là bình thường. Nhưng xét về góc nhìn văn hóa, trong trường hợp phụ nữ chơi trò chơi, lại cởi áo để hở ngực như trong clip được tung lên mạng xã hội là quá phản cảm.

Đối với truyền thống văn hóa của người Việt, sự hở hang táo bạo của phụ nữ ở nơi công cộng là không phù hợp.

Công dân có quyền làm những điều mà luật không cấm, nhưng có những hành vi luật không cấm nhưng rất không nên làm. Nhất là những hành vi liên quan đến các giá trị về truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục, nếp sống văn minh.

Tương tự, trên đường phố ở Hà Nội, TPHCM và nhiều đô thị khác, có rất nhiều trường hợp thanh niên, đàn ông ở trần đi bộ, đi xe đạp, xe máy nghênh ngang. Không có quy định nào cấm ở trần mặc quần đùi đi ngoài đường, nhưng người có văn hóa, có ý thức về văn minh không bao giờ làm như vậy.

 

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/team-building-ho-nguc-khong-cam-cung-khong-nen-choi-tro-nho-nhang-1092782.ldo

Theo Lê Thanh Phong (LĐO)
 

 

Có thể bạn quan tâm

'Thuế hàng xa xỉ' với xăng, sai từ đầu

'Thuế hàng xa xỉ' với xăng, sai từ đầu

Thuế tiêu thụ đặc biệt được "định nghĩa" rất rõ, là áp cho một số loại hàng hóa, dịch vụ mang tính chất xa xỉ (như rượu, tàu bay, du thuyền…) nhằm điều tiết việc sản xuất, nhập khẩu và tiêu dùng xã hội. Trong khi đó, có đánh thuế bao nhiêu thì người dân vẫn phải mua xăng để chạy xe.

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

Việc phổ cập – “xóa mù” AI không chỉ giúp người lao động không bị tụt hậu mà còn tạo ra một xã hội năng động, sáng tạo, nơi mỗi cá nhân đều có thể tận dụng sức mạnh của công nghệ để nâng cao đời sống và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế của các doanh nghiệp đặt ra nhiều suy ngẫm cho chúng ta trong bối cảnh Đảng và Nhà nước đang quyết liệt cải cách hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, công bằng trong kỷ nguyên mới.

Tận dụng tối đa cơ hội thu hút FDI

Tận dụng tối đa cơ hội thu hút FDI

Tháng 3, Việt Nam đón tiếp 2 đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ, với hơn 60 thương hiệu lớn. Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), ông Ted Osius, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, cho biết đây là phái đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ lớn nhất từng đến Việt Nam.

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

MV Bắc Bling của Hòa Minzy đạt hơn 77 triệu lượt xem sau 20 ngày phát hành, đứng tốp 1 Trending YouTube Việt Nam liên tục gần 2 tuần lễ. Đây là thành công của một sản phẩm âm nhạc, minh chứng cho cách một tác phẩm có thể khơi dậy niềm tự hào văn hóa dân tộc mà không cần những khẩu hiệu cứng nhắc.