Tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo xã Ia Pếch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024, chiều 27-3, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Bình Điền-Mekong phối hợp cùng Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai tổ chức tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người nghèo xã Ia Pếch (huyện Ia Grai).
Các đơn vị trao thẻ bảo hiểm y tế cho người dân xã Ia Pếch, huyện Ia Grai. Ảnh: Phương Lộc

Các đơn vị trao thẻ bảo hiểm y tế cho người dân xã Ia Pếch, huyện Ia Grai. Ảnh: Phương Lộc

Từ nguồn tài trợ của Công ty cổ phần Bình Điền-Mekong, chi đoàn 2 đơn vị đã trao tặng 100 thẻ BHYT cho 100 người nghèo trên địa bàn xã Ia Pếch, tổng trị giá trên 41 triệu đồng. Thẻ BHYT có thời hạn sử dụng 12 tháng, giúp người dân giảm được chi phí khám, điều trị bệnh khi ốm đau, bệnh tật. Tại đây, Bảo hiểm xã hội tỉnh cũng tuyên truyền cho người dân cần tiếp tục tham gia BHYT tự nguyện sau khi thẻ hết hạn sử dụng nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT.

Ông Ngô Khôn Tuấn-Chủ tịch UBND xã Ia Pếch-cho biết: Năm 2024, xã Ia Pếch đăng ký xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Hiện tại tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn mới đạt 77,9%. Thời gian tới, xã tiếp tục phối hợp với BHXH tỉnh và huyện Ia Grai tiếp tục tuyên truyền vận động người dân tham gia, nâng tỷ lệ bao phủ BHYT trên 90%, đạt chuẩn về tiêu chí y tế theo chương trình xây dựng nông thôn mới.

Có thể bạn quan tâm

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

(GLO) – Hơn 40 hộ dân tại phường Bồng Sơn và xã Hoài Ân (tỉnh Gia Lai) phản ánh tình trạng nhà cửa bị nứt nẻ, hư hỏng do thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam và các công trình liên quan. Dù đã kiến nghị suốt 2 năm qua, đến nay việc bồi thường, hỗ trợ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

null