"Star Wars: The Force Awakens" đạt kỷ lục về bán vé đặt trước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dù phải tới tháng 12 mới ra mắt, bộ phim "Star Wars: The Force Awakens" (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh) đã đạt kỷ lục về lượng vé đặt trước và mang về doanh thu 6,5 triệu USD tại Mỹ.
 

(Nguồn: screencrush.com)
(Nguồn: screencrush.com)


Chuỗi rạp phim IMAX ngày 20-10 cho biết lượng vé đặt trước xem "Star Wars: The Force Awakens" đã vượt xa doanh số trong ngày đầu tiên bán vé của hai bom tấn "The Dark Knight Rises" (tạm dịch "K​​​ỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy") hồi năm 2012 và "Hunger Games: Catching Fire" (tạm dịch "Đấu trường sinh tử: Bắt lửa" năm 2013 với mỗi phim đạt doanh thu khoảng 1 triệu USD.

Hàng ngàn người hâm mộ đã lên các trang điện tử để đặt trước vé xem phim khiến các trang web này bị quá tải.

Hệ thống rạp chiếu Alamo Drafthouse cho biết trang điện tử của công ty đã ngưng hoạt động tạm thời khi người hâm mộ đổ xô mua vé trực tuyến để xem "Star Wars: The Force Awakens" vào ngày ra mắt 18-12 tới.

Alamo Drafthouse cũng đã xin lỗi về "sự thất vọng" trên Twitter sau sự cố khiến khách hàng không thể mua vé.

Trang bán vé trực tuyến Fandango cùng ngày cũng thừa nhận họ đã chứng kiến "nhu cầu mua vé lớn chưa từng có." Công ty từ chối đưa ra con số doanh thu bán vé chính xác cho phần phim song chỉ tiết lộ con số này lớn gấp 8 lần so với "The Hunger Games" (2011).

Trong khi đó, trang MovieTickets.com cũng không tiết lộ lượng bán vé mà chỉ cho biết "Star Wars: The Force Awakens" là bộ phim có lượng vé đặt trước cao nhất trong lịch sử hoạt động của trang web bán vé trực tuyến này, chiếm 95% lượng vé bán ra trong 24 giờ qua của họ.

Trước đó, ngay sau khi được tung ra trong giờ nghỉ giải lao của trận đấu giữa hai đội bóng bầu dục Eagles Philadelphia và New York Giants, đoạn trailer (giới thiệu phim) thứ 3 của "Star Wars: The Force Awakens" đã thu hút 15,9 triệu lượt xem trên truyền hình. Đoạn trailer này cũng "gây bão" trên các trang mạng xã hội như Twitter và Facebook.

Twitter cho biết cứ mỗi phút lại có hơn 17.000 tin tweet (chia sẻ) nói về đoạn trailer và tổng cộng trong vòng 12 giờ đã có hơn 1,1 triệu tin tweet thảo luận về siêu phẩm này.

Trong khi đó, Facebook thống kê được 1,3 triệu người đã tham gia vào 2,1 triệu tương tác trong vòng một giờ đầu tiên sau khi trailer được phát hành. Cho đến nay, đoạn trailer này đã thu hút được hơn 13 triệu lượt xem trên YouTube và 8,8 triệu lượt xem trên Facebook.

"Star Wars: The Force Awakens" gây sốt một phần bởi đây là phần 7 của loạt phim khoa học/viễn tưởng ăn khách "Star Wars" được người hâm mộ chờ đợi trong gần một thập kỷ kể từ phần 6.

Các phần trước của sêri phim bom tấn này đã thu về hơn 4 tỷ USD và nhận được nhiều đề cử giải Oscar.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Sao Mai Huyền Trang ra mắt 2 MV ca ngợi Tổ quốc chào mừng 80 năm Quốc khánh

Sao Mai Huyền Trang ra mắt 2 MV ca ngợi Tổ quốc chào mừng 80 năm Quốc khánh

Vào đúng dịp đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Sao Mai Huyền Trang ra mắt 2 MV đặc biệt gồm “Quê hương Việt Nam tôi” và “Tôi yêu Việt Nam”. Đây là món quà tinh thần ý nghĩa nữ ca sĩ gửi tặng khán giả, đồng thời bày tỏ tình yêu thiêng liêng đối với Tổ quốc thông qua âm nhạc.

Nghe nữ diễn viên Lê Hạ Anh kể chuyện “Mưa đỏ” và mong muốn quảng bá quê nhà Gia Lai

Nghe nữ diễn viên Lê Hạ Anh kể chuyện “Mưa đỏ” và mong muốn quảng bá quê nhà Gia Lai

(GLO)- Lê Hạ Anh (SN 1995, quê Gia Lai) là nữ chính duy nhất trong “Mưa đỏ”-bộ phim chiến tranh cách mạng có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Việt Nam. Phóng viên Báo và phát thanh, truyền hình Gia Lai có dịp trò chuyện cùng cô để nghe chia sẻ về vai diễn này cũng như những dự định sắp tới.

Xem "Mưa đỏ" để trân trọng hòa bình

Xem "Mưa đỏ" để trân trọng hòa bình

(GLO)- Ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, bộ phim “Mưa đỏ” của đạo diễn Đặng Thái Huyền thu hút đông đảo khán giả, khơi gợi nhiều cảm xúc đẹp về giá trị của hòa bình, độc lập.

Lần thứ 2 trong năm, Hòa Minzy đạt Top 1 trending thế giới

Lần thứ 2 trong năm, Hòa Minzy đạt Top 1 trending thế giới

(GLO)- Sự nghiệp của nữ ca sĩ Hòa Minzy trong năm 2025 thực sự thăng hoa khi 2 sản phẩm âm nhạc được đầu tư vô cùng chỉn chu liên tục cho “trái ngọt”. Mới nhất, “Nỗi đau giữa hòa bình” đã vươn lên Top 1 trending toàn cầu, khẳng định tài năng cũng như bản lĩnh của Hòa Minzy trong làng âm nhạc.

Ca sĩ Tùng Dương gây xúc động với MV 'Viết tiếp câu chuyện hòa bình'

Ca sĩ Tùng Dương gây xúc động với MV 'Viết tiếp câu chuyện hòa bình'

Tiếp nối thành công của MV “Việt Nam-Tự hào tiếp bước tương lai”, tối 25/8, ca sĩ Tùng Dương tiếp tục kết hợp nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho ra mắt MV “Viết tiếp câu chuyện hòa bình”. Đây là món quà nghệ thuật được nam ca sĩ gửi tới công chúng nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Cả showbiz Việt đi xem 'Mưa đỏ'

Cả showbiz Việt đi xem 'Mưa đỏ'

Nhiều nghệ sĩ Việt đến buổi ra mắt phim "Mưa đỏ" tối 20/8. Nhiều diễn viên xúc động khi thưởng thức tác phẩm tái hiện và hư cấu sự kiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, tiến đến cột mốc ký kết Hiệp định Paris 1973.

null