Sớm hoàn thành đường kết nối ven biển đến phía Tây tỉnh Bình Định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 19/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng đã đi kiểm tra thực địa tuyến đường kết nối từ đường phía Tây tỉnh đến đường ven biển. Đây được xem là một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh.
Tuyến đường kết nối Tây - Đông sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

Tuyến đường kết nối Tây - Đông sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

Tuyến đường kết nối từ đường phía Tây tỉnh đến đường ven biển có chiều dài tuyến 19,20 km, bề rộng nền đường 12m với 2 cầu trên tuyến gồm Cầu Ván 1 và Cầu Sông Phi. Tuyến đường có tổng mức đầu tư gần 820 tỷ đồng

Theo Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định đơn vị chủ đầu tư, hiện nay tuyến đường đã giải ngân được giá trị xây lắp là 296,8 tỷ đồng, đạt gần 57% và đến cuối năm 2024, tuyến đường sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Việc hình thành các tuyến đường trục kết nối theo hướng Đông - Tây sẽ mở rộng không gian huyện Phù Mỹ về phía biển, giúp giao thương giữa các vùng được thuận lợi, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương.

Tuyến đường kết nối Tây - Đông sẽ được thảm nhựa vào cuối tháng 6/2024.

Tuyến đường kết nối Tây - Đông sẽ được thảm nhựa vào cuối tháng 6/2024.

Ông Ngô Anh Tuấn, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định cho biết, hiện nay cơ quan đang đốc thúc các đơn vị thi công phấn đấu cơ bản thảm nhựa toàn tuyến vào cuối tháng 6 và đến hết năm 2024 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ban cũng đã xây dựng kế hoạch để đảm bảo được tuyến đường này khi hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng hiệu quả.

Tuyến đường kết nối Tây - Đông sẽ được thảm nhựa vào cuối tháng 6/2024.

Tuyến đường kết nối Tây - Đông sẽ được thảm nhựa vào cuối tháng 6/2024.

Tại buổi kiểm tra thực địa toàn tuyến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cho biết, tỉnh yêu cầu các đơn vị thi công phải đảm bảo chất lượng cho công trình; lấy chất lượng công trình là nhiệm vụ hàng đầu, các gói thầu thi công có thể chậm một chút nhưng chất lượng phải đảm bảo. Đặc biệt là chất lượng đá trong quá trình thi công phải đảm bảo, tuyệt đối không được sử dụng đá kém chất lượng. Sắp tới, tỉnh sẽ yêu cầu Sở xây dựng đi kiểm tra chất lượng đá của toàn tuyến đường. Ngoài công trình trọng điểm này, sở cũng phải kiểm tra chất lượng đá ở các công trình khác trên địa bàn tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

null