Sớm hoàn thành đường kết nối ven biển đến phía Tây tỉnh Bình Định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 19/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng đã đi kiểm tra thực địa tuyến đường kết nối từ đường phía Tây tỉnh đến đường ven biển. Đây được xem là một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh.
Tuyến đường kết nối Tây - Đông sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

Tuyến đường kết nối Tây - Đông sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

Tuyến đường kết nối từ đường phía Tây tỉnh đến đường ven biển có chiều dài tuyến 19,20 km, bề rộng nền đường 12m với 2 cầu trên tuyến gồm Cầu Ván 1 và Cầu Sông Phi. Tuyến đường có tổng mức đầu tư gần 820 tỷ đồng

Theo Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định đơn vị chủ đầu tư, hiện nay tuyến đường đã giải ngân được giá trị xây lắp là 296,8 tỷ đồng, đạt gần 57% và đến cuối năm 2024, tuyến đường sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Việc hình thành các tuyến đường trục kết nối theo hướng Đông - Tây sẽ mở rộng không gian huyện Phù Mỹ về phía biển, giúp giao thương giữa các vùng được thuận lợi, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương.

Tuyến đường kết nối Tây - Đông sẽ được thảm nhựa vào cuối tháng 6/2024.

Tuyến đường kết nối Tây - Đông sẽ được thảm nhựa vào cuối tháng 6/2024.

Ông Ngô Anh Tuấn, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định cho biết, hiện nay cơ quan đang đốc thúc các đơn vị thi công phấn đấu cơ bản thảm nhựa toàn tuyến vào cuối tháng 6 và đến hết năm 2024 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ban cũng đã xây dựng kế hoạch để đảm bảo được tuyến đường này khi hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng hiệu quả.

Tuyến đường kết nối Tây - Đông sẽ được thảm nhựa vào cuối tháng 6/2024.

Tuyến đường kết nối Tây - Đông sẽ được thảm nhựa vào cuối tháng 6/2024.

Tại buổi kiểm tra thực địa toàn tuyến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cho biết, tỉnh yêu cầu các đơn vị thi công phải đảm bảo chất lượng cho công trình; lấy chất lượng công trình là nhiệm vụ hàng đầu, các gói thầu thi công có thể chậm một chút nhưng chất lượng phải đảm bảo. Đặc biệt là chất lượng đá trong quá trình thi công phải đảm bảo, tuyệt đối không được sử dụng đá kém chất lượng. Sắp tới, tỉnh sẽ yêu cầu Sở xây dựng đi kiểm tra chất lượng đá của toàn tuyến đường. Ngoài công trình trọng điểm này, sở cũng phải kiểm tra chất lượng đá ở các công trình khác trên địa bàn tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

null