(GLO)- Ngày 20-2, sau bài viết “Vườn mi ni” giữa lòng thành phố đăng tải trên Báo Gia Lai ngày 17-2, Sở Giao thông-Vận tải Gia Lai đã hưởng ứng bằng cách trồng cây xanh tại các bồn cây trên đường Trần Hưng Đạo (đoạn qua trụ sở cơ quan này) nhằm góp thêm khoảng xanh cho không gian đô thị Pleiku.
Công nhân Công ty cổ phần Công trình đô thị Gia Lai trồng cây cảnh Hồng Lộc trong bồn cây xanh trên đường Trần Hưng Đạo (đoạn trước trụ sở Sở Giao thông-Vận tải). Ảnh: Minh Nguyễn
Hầu hết các khoảng đất trống xung quanh bồn cây thông và long não phía trước cơ quan này lâu nay bỏ trống, bên trong chỉ toàn là đất đá, lá cây, cỏ dại và cả rác thải, gây mất mỹ quan đô thị. Để đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như tạo cảnh quan xanh bên ngoài khuôn viên, đơn vị đã trồng hơn 100 chậu cây Hồng Lộc vào dưới các gốc cây xanh.
Việc làm “nhỏ mà không nhỏ” này sẽ góp phần cho TP. Pleiku thêm tươi đẹp và hạn chế được tình trạng người dân xả rác vào bồn cây. Các khoảng đất trống dưới gốc cây được lấp đầy bởi cây cảnh, không những tạo nên cảnh sắc xanh-sạch-đẹp trước trụ sở đơn vị, mà còn góp phần làm cho vỉa hè, góc phố đẹp hơn.
Các bồn cây ven đường Trần Hưng Đạo (đoạn trước trụ sở Sở Giao thông-Vận tải) trước và sau khi được trồng cây cảnh. Ảnh: Minh Nguyễn
Qua việc làm này của Sở Giao thông-Vận tải, thiết nghĩ chính quyền TP. Pleiku cần tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích người dân, cơ quan, công sở trồng hoa, cây cảnh dưới các gốc cây xanh đường phố. Từ đó, góp phần làm cho bộ mặt đô thị của phố núi Pleiku ngày càng thêm xanh-sạch-đẹp.
Giá thị trường căn hộ, cùng phân khúc, tại Hà Nội và TP HCM đang lệch nhau khoảng 30%, có dòng sản phẩm tới 40% là một trong những lý do khiến nhà đầu tư "cá mập" ra Hà Nội mua bất động sản.
Chỉ được thuê mua, không bán đứt ngay từ đầu; thu nhập giảm, lãi vay cao; không thuận tiện kết nối, điều kiện quá nhiều... là những lý do khiến nhà ở xã hội vừa thiếu vừa ế.
Điện lực Xuân Lộc cúp điện trên đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết tại nút giao với Quốc lộ 1A để đòi nợ là hành vi xem thường tính mạng người tham gia giao thông!
(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Trạm dừng nghỉ trên tuyến Cao tốc Quy Nhơn-Chí Thạnh thuộc Dự án thành phần Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 sẽ có vốn đầu tư sơ bộ gần 300 tỷ đồng từ nguồn vốn của nhà đầu tư tư nhân.
Từ 26/4, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà sẽ thu phí với mức gần 82.000-311.000 đồng mỗi lượt, tùy loại xe. Việc thu phí này nhằm hoàn vốn cho Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) được đưa vào khai thác từ tháng 5/2023.
(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...
2 trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ đặt tại 2 điểm thuộc Km64 (bên trái tuyến, hướng Nam - Bắc) và Km77 (bên phải tuyến, hướng Bắc - Nam).
Bộ Xây dựng đề nghị UBND Thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Quy định về việc phân lô, bán nền trong Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ không cho phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã; tăng thêm 81 thành phố, thị xã so với quy định hiện hành.
Chính phủ đề xuất phân chia dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn Gia Nghĩa-Chơn Thành thành 5 dự án thành phần, gồm 1 dự án thành phần đầu tư theo phương thức PPP và 4 dự án thành phần đầu tư công.
Trao đổi với PV Tiền Phong, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh khẳng định, bên cạnh việc tháo gỡ cơ chế chung, Bộ Xây dựng đã và đang làm việc với nhiều địa phương để nắm bắt thực tế và tìm biện pháp tháo gỡ cụ thể.
Việc đặt tên mới phải được tiến hành thận trọng, không chủ quan, duy ý chí; phải bảo đảm những yếu tố lịch sử, văn hóa; thể hiện rõ được tâm tư nguyện vọng của cộng đồng cư dân làng xã.