Rà soát kiến nghị không cho thu phí BOT Quốc lộ 19 ở Bình Định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các cơ quan quản lý nhà nước đề xuất không cho thu phí BOT trên Quốc lộ 19 vì đường liên tục hư hỏng. Đây không phải là "dọa" bởi trước đây từng có doanh nghiệp khai thác BOT bị ngừng thu phí.
 
Trạm BOT của Công ty TNHH BOT 36.71 trên QL19 qua Bình Định.
Trạm BOT của Công ty TNHH BOT 36.71 trên QL19 qua Bình Định.
Câu chuyện cơ quan quản lý nhà nước tại Bình Định kiến nghị không cho thu phí tuyến Quốc lộ 19 đoạn từ Km17+054 – Km50+00 do Công ty TNHH BOT 36.71 khai thác và quản lý, đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi về mặt pháp lý.
Đặc biệt khi đại diện đơn vị quản lý BOT lên tiếng phân bua rằng hiện đang xin thủ tục sửa chữa, trùng tu chứ không phải là vô trách nhiệm, bỏ bê duy tu tuyến đường thu phí.
 
Mặc dù thu phí BOT nhưng tuyến đường Quốc lộ 19 thường xuyên xuống cấp mỗi khi thời tiết xấu.
Mặc dù thu phí BOT nhưng tuyến đường Quốc lộ 19 thường xuyên xuống cấp mỗi khi thời tiết xấu.
Trao đổi với Lao Động, ông Trần Thái Hòa - Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ (QLĐB) III.4 giải thích rằng, kiến nghị không cho thu phí Quốc lộ 19 đoạn do Công ty TNHH BOT 36.71 khai thác, là động thái quyết liệt của cơ quan quản lý nhà nước bởi, Công ty TNHH BOT 36.71 nhiều lần để tuyến đường hư hỏng mà không có giải pháp khắc phục.
Về quy trình trước khi ra quyết định ngừng thu phí tuyến BOT, ông Trần Thái Hòa cho biết đã kiến nghị Khu Quản lý đường bộ III báo cáo với Cục Đường bộ Việt Nam xem xét.
Nếu đồng ý, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ có tham mưu Bộ Giao thông Vận tải ra quyết định ngừng thu phí đối với các tuyến đường BOT trên tuyến Quốc lộ 19 không đảm bảo an toàn giao thông.
Theo ông Trần Thái Hòa, trong thực tế trên địa bàn tỉnh Bình Định trước đây cũng đã một trạm BOT bị ngừng thu phí vì để đường hư hỏng liên miên.
“Sau khi ngừng thu phí, đơn vị này đã sửa chữa ổn định tuyến đường” – ông Trần Thái Hòa thông tin thêm.
Trước kiến nghị của Văn phòng Quản lý đường bộ (QLĐB) III.4, một lãnh đạo Khu quản lý đường Bộ III (đóng chân tại TP.Đà Nẵng) xác nhận đã nhận được đề xuất, tuy nhiên cần thời gian rà soát trước khi ra quyết định cuối cùng.
Theo Hữu Long - Hoài Luân (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Bộ Xây dựng đề xuất phát hành trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi nhà ở xã hội. Ảnh nguồn doanhnghieptiepthi.vn

Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho vay mua nhà ở xã hội

(GLO)- Bộ Xây dựng đang xin ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển nhà ở xã hội quy mô khoảng 100.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu Chính phủ. Đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng đề xuất áp dụng gói nhà ở xã hội bằng phát hành trái phiếu.

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

(GLO)- Với phương châm “Bạn uống, tôi lái”, dịch vụ lái xe hộ chuyên nghiệp là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn sau khi đã sử dụng rượu bia hoặc có nhu cầu đi công tác, du lịch xa để bảo đảm cả người và phương tiện đều an toàn.

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Ngày 23.11 Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội Thủ tướng Chính phủ Bộ Tài nguyên và Môi trường góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất