Không chỉ 55.000 lao động của THACO mong được duy trì sản xuất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Xe chụp X-quang và siêu âm lưu động đầu tiên hỗ trợ cho TPHCM xuất hiện tại bệnh viện Thống Nhất ngày 3.9 là sản phẩm của THACO tặng phục vụ công tác phòng dịch.

 

Thaco trao tặng xe chụp X-quang và siêu âm cho Bệnh viện Thống Nhất (TPHCM).
Thaco trao tặng xe chụp X-quang và siêu âm cho Bệnh viện Thống Nhất (TPHCM).


Các kỹ sư, nhà thiết kế suy nghĩ, sáng tạo ra những sản phẩm độc đáo như xe tiêm vaccine lưu động hay xe chụp X-quang và siêu âm lưu động xuất phát từ tấm lòng, từ sự nóng lòng muốn góp sức nhanh chóng dập dịch, đem lại sự an toàn cho xã hội.

Doanh nghiệp tham gia phòng chống dịch không phải để được một lời khen, không phải vì một sự tuyên dương, mà vì tầm nhìn xa, dài rộng, ít nhất là đối với nền kinh tế của đất nước.

Rõ ràng, khi đất nước gặp hiểm họa, không ai khoanh tay đứng nhìn. Người càng có vị trí cao, có điều kiện trong xã hội thì trách nhiệm càng lớn hơn và sự dấn thân càng mạnh mẽ hơn.

Về "đời sống của người lao động", THACO phải vật lộn, phải chống chọi với nhiều khó khăn để duy trì sản xuất, tạo việc làm cho 55.000 người.

Nhiều doanh nhân, DN có những nhận thức và hành động như THACO, đó là đóng góp hết sức mình có thể trong phòng chống dịch, để phục hồi và phát triển kinh tế.

Hàng vạn lao động đang mong chờ được quay trở lại nhà máy, khu công nghiệp. Duy trì sản xuất, phục hồi sản xuất bây giờ cũng khẩn trương, cũng cấp thiết và hết sức tập trung như phòng dịch.

Tại buổi gặp mặt các nhà khoa học trong lĩnh vực y học ngày 1.9, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ: "Chúng ta không thể sử dụng biện pháp cách ly, phong tỏa mãi được vì khó khăn cho nhân dân và nền kinh tế là rất lớn. Việc ứng dụng khoa học y khoa trong phòng chống dịch là chìa khóa cốt lõi của thành công, để chiến thắng dịch bệnh".

Rõ ràng, y khoa chịu trách nhiệm về chuyên môn phòng chống dịch, nhưng còn nhiều lĩnh vực khác cũng phải huy động trí tuệ để "cứu chữa" vì "chúng ta không thể sử dụng biện pháp cách ly, phong tỏa mãi được ".

Làm cho thông suốt các tuyến vận tải để không bị đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, sản phẩm là cứu chữa nền kinh tế đang bị tổn thương.

Cho phép các doanh nghiệp được hoạt động trở lại với điều kiện tiếp nhận lao động đã tiêm hai mũi vaccine, hoặc có thể một mũi theo tỉ lệ, đó là cứu chữa nền kinh tế đang bị trọng thương.

Tất nhiên, dù đã là vùng xanh, nhà máy xanh, vaccine xanh cũng phải tuân thủ 5K.

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/khong-chi-55000-lao-dong-cua-thaco-mong-duoc-duy-tri-san-xuat-949599.ldo
 

Theo LÊ THANH PHONG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chọn chất thay vì lượng

Chọn chất thay vì lượng

Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học ra đời với xuất phát điểm là tạo một sân chơi dành cho những học sinh có đam mê và khả năng nghiên cứu từ sớm. Nhưng lâu nay, các cuộc thi này khiến dư luận muộn phiền vì không biết sản phẩm nghiên cứu có thực sự là của học trò.
'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Dạy bơi trên… giấy

Dạy bơi trên… giấy

Chống đuối nước hiệu quả không chỉ là mệnh lệnh, nhưng phải bằng hành động, trong đó dạy bơi và trang bị các kỹ năng chống đuối nước cho trẻ là điều rất cần phải làm.
Quán nướng vỉa hè: Nhỏ mà không nhỏ!

Quán nướng vỉa hè: Nhỏ mà không nhỏ!

Văn minh đô thị là gì, bắt đầu từ đâu? Không cần phải có cái nhìn quá vĩ mô, những lời hô hào, kêu gọi "đao to búa lớn". Hãy bắt đầu xử lý ngay từ những việc tưởng nhỏ bé nhưng diễn ra mỗi ngày, làm nhức mắt, khó chịu bao người.