Nga “hỏa thiêu” tàu hàng chở tên lửa của phương Tây cung cấp cho Ukraine

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Báo cáo tiến trình của hoạt động quân sự đặc biệt, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng vũ trang nước này đã tiêu diệt hệ thống HIMARS của Ukraine ở khu vực gần Kursk và “hỏa thiêu” tàu hàng chở tên lửa do các quốc gia phương Tây cung cấp cho Ukraine.

Bản đồ chiến sự Ukraine ngày 21-9 tại khu vực biên giới Kursk. Ảnh: Rybar/Nguồn: giaoducthoidai.vn
Bản đồ chiến sự Ukraine ngày 21-9 tại khu vực biên giới Kursk. Ảnh: Rybar/Nguồn: giaoducthoidai.vn

Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố, trong 24 giờ, tổn thất của Ukraine lên tới hơn 300 quân và 9 thiết giáp, bao gồm: 1 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bọc thép chở quân, 6 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 6 khẩu pháo, 1 hệ thống hỏa lực phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất và 1 xe bệ phóng pháo phản lực, một hệ thống tác chiến điện tử, một xe rà phá bom mìn, một xe bọc thép cứu hộ và 7 xe cơ giới.

Tính chung kể từ ngày 6-8 (khi Ukraine tấn công vào Kursk) đến nay, Kiev đã mất 15.650 quân, 124 xe tăng, 57 xe chiến đấu bộ binh, 95 xe bọc thép chở quân, 786 xe chiến đấu bọc thép, 124 khẩu pháo, 29 bệ phóng rocket đa nòng, 8 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống pháo phản lực khác do Mỹ sản xuất.

Ngoài ra, các lực lượng của Nga còn phá hủy 2 kho đạn tên lửa và pháo binh; 1 tàu hàng chở tên lửa và đạn dược do các quốc gia phương Tây cung cấp cho Kiev; các nhóm nhân lực và khí tài tại 153 khu vực chỉ trong 1 ngày.

Binh sĩ Nga tác chiến. Ảnh: Tass/Nguồn: dantri.com.vn
Binh sĩ Nga tác chiến. Ảnh: Tass/Nguồn: dantri.com.vn

Trước đó, Điện Kremlin tuyên bố quân đội Nga sẽ hoàn thành nhiệm vụ để giành lại quyền kiểm soát tất cả khu vực ở tỉnh Kursk sau khi Ukraine mở chiến dịch đột kích qua biên giới.

Theo giới phân tích, Ukraine có thể chỉ duy trì kiểm soát một phần lãnh thổ Kursk thêm vài tháng nữa trước khi bị đẩy lùi hoặc phải rút lui khỏi mặt trận này để tập trung cho phòng tuyến Donbass ở miền Đông và giảm tổn thất nhân lực.

Có thể bạn quan tâm

Cháy rừng lan rộng, Bồ Đào Nha ban bố tình trạng thảm họa

Cháy rừng lan rộng, Bồ Đào Nha ban bố tình trạng thảm họa

(GLO)- Thủ tướng Bồ Đào Nha Luis Montenegro đã ban bố tình trạng thảm họa cho các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cháy rừng lan rộng. Hơn 100 vụ cháy rừng đã khiến hàng ngàn lính cứu hỏa phải làm việc hết công suất ở miền Bắc Bồ Đào Nha, đã có 7 người tử vong kể từ ngày 14-9 đến nay.