Bộ Ngoại giao cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Liban, Iran và Israel

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Do tình hình căng thẳng giữa Israel với Liban và Iran gia tăng và diễn biến phức tạp, Bộ Ngoại giao cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Liban, Iran và Israel trong thời điểm này.
Người tị nạn Palestine quay trở về thành phố Khan Younis, Dải Gaza ngày 30/7/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Người tị nạn Palestine quay trở về thành phố Khan Younis, Dải Gaza ngày 30/7/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Hiện nay, tình hình căng thẳng giữa Israel với Liban và Iran gia tăng và diễn biến phức tạp, gây nguy hiểm đến an toàn tính mạng và tài sản công dân.

Bộ Ngoại giao cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Liban, Iran và Israel trong thời điểm này.

Trong trường hợp đang ở Liban, cần sớm sơ tán người và tài sản đến nước thứ ba hoặc về Việt Nam. Tuân thủ các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại. Thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo của Bộ Ngoại giao (Cục Lãnh sự hoặc Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, Iran, Israel và các nước lân cận) để phản ứng kịp thời.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần thiết, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân:

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập (kiêm nhiệm Liban): +201 02 613 9869.

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran: + 98 21 224 11670.

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel: +972 50 818 6116.

Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Hạnh phúc bình thường

Hạnh phúc bình thường

(GLO)- Có những người để sống cuộc đời bình thường, họ phải nỗ lực vượt qua sự khác thường của giới tính từ khi sinh ra. Nhưng dù ở giới tính nào, họ luôn khao khát được sống thật với chính con người mình, được chấp nhận và tôn trọng, được làm việc và cống hiến.
“Lá lành đùm lá rách”

“Lá lành đùm lá rách”

Các phần quà được đóng gói cẩn thận đã và đang được người dân trên địa bàn tỉnh gửi ra đồng bào các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng của bão lũ. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, ai nấy đều mong muốn chia sẻ, cùng đồng bào miền Bắc vượt qua những khó khăn, đau thương.
Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kỹ năng tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại Hội trường 20 - 10 huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. * ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai: Phổ biến pháp luật và kỹ năng tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

(GLO)- Ngày 12-9, tại Hội trường 20-10 huyện Đak Đoa, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kỹ năng tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Người dân Gia Lai chung tay hướng về vùng bão, lũ

Người dân Gia Lai chung tay hướng về vùng bão, lũ

(GLO)-

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh phía Bắc đã có hàng trăm người chết và mất tích, hàng ngàn ngôi nhà, tài sản bị cuốn trôi. Để chia sẻ nỗi đau ấy, người dân Gia Lai đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa với người dân bị thiên tai thể hiện tinh thần trách nhiệm vì nghĩa đồng bào.