Đak Đoa nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Ngày 9-12, tại Hội trường UBND xã Đak Krong (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai), Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với Công ty Du học-Xuất khẩu lao động Việt Trí Gia Lai tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài và tuyên truyền viên cơ sở.
Quang cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: Đinh Yến

Quang cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: Đinh Yến

Tham gia tập huấn có 90 học viên là lãnh đạo UBND, công chức phụ trách công tác Lao động-Thương binh và Xã hội, trưởng thôn, làng của các xã: Hải Yang, Hà Đông, Kon Gang, Đak Sơ Mei, Đak Krong, Hà Bầu và Hneng.

Tại lớp tập huấn, các học viên được lãnh đạo, chuyên viên Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phổ biến các văn bản hướng dẫn về đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo Luật Lao động; tổng quan về công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trên địa bàn huyện trong thời gian qua; giới thiệu các quy định của Nhà nước đối với công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; giới thiệu các chính sách hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; kỹ năng tuyên truyền, tư vấn để người lao động tham gia đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

Cũng tại đây, nhiều nội dung quan trọng được Công ty Du học-Xuất khẩu lao động Việt Trí Gia Lai chia sẻ như: các hình thức, quy trình đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; các hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. Đồng thời giải đáp các thắc mắc trong quá trình tuyển dụng, từ đó giúp đội ngũ cán bộ làm công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài nắm rõ các quy định và an tâm hơn khi tuyên truyền cho người lao động đăng ký lựa chọn làm việc ở nước ngoài phù hợp với năng lực, nhu cầu của bản thân…

Có thể bạn quan tâm

“Đánh thức” An Phú

“Đánh thức” An Phú

(GLO)- An Phú là cửa ngõ phía Đông của TP. Pleiku với tên đất, tên người thân quen gắn với bao đời. Tạo hóa ưu ái ban tặng cho vùng ven đô hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan hữu tình; đồng thời cũng là nơi in dấu những trầm tích văn hóa lịch sử.

Lực lượng vũ trang Gia Lai tăng gia sản xuất giỏi

Lực lượng vũ trang Gia Lai tăng gia sản xuất giỏi

(GLO)-

Sau giờ huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cuối buổi chiều, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Gia Lai tích cực đẩy mạnh tăng gia sản xuất. Nhờ đó, các đơn vị bảo đảm nguồn rau xanh, thực phẩm an toàn, góp phần, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Vượt núi, băng rừng dẫn nước về làng Pốt

Vượt núi, băng rừng dẫn nước về làng Pốt

(GLO)- Ngày 23 và 24-8, hàng chục cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thị xã An Khê cùng đại diện các hộ dân làng Pốt (xã Song An) đã băng qua những rừng keo, bạch đàn, vượt qua từng con dốc cao để kéo ống, đào rãnh, lắp đặt đường ống dẫn nước về làng.
Nội lực Kbang

Nội lực Kbang

(GLO)-Mỗi lần về Kbang, khi xuống đến ngã tư giao lộ Trường Sơn Đông và quốc lộ 19, cảm giác vui và tự hào cứ trào dâng vì tôi đến vùng đất lịch sử gắn liền với làng Stơr của Anh hùng Núp trong kháng chiến chống Pháp, rồi trong giai đoạn chống Mỹ là khu căn cứ cách mạng của tỉnh-Krong.
Dự án hỗ trợ đất ở, đất sản xuất vùng dân tộc thiểu số: Nhiều khó khăn cần tháo gỡ

Dự án hỗ trợ đất ở, đất sản xuất vùng dân tộc thiểu số: Nhiều khó khăn cần tháo gỡ

(GLO)- Việc triển khai thực hiện Dự án 1 về giải quyết tình trạng thiếu đất ở, nhà ở, đất sản xuất và nước sinh hoạt thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi ở Gia Lai hiện gặp nhiều khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.