Pleiku: Tập huấn truyền thông học đường về phòng-chống bệnh dại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Ngày 23-11, tại Trung tâm Y tế TP. Pleiku, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Pleiku tập huấn tăng cường truyền thông học đường về phòng-chống bệnh dại cho khoảng 100 cán bộ phụ trách phòng-chống dịch và đại diện các đơn vị trường học ở TP. Pleiku.
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Như Nguyện

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Như Nguyện

Trong 1 ngày, các học viên được giảng viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai thông tin tổng quan tình hình bệnh dại ở Việt Nam và Gia Lai thời gian qua; hướng dẫn một số nội dung về cách phòng-chống bệnh dại cho học sinh; công tác giám sát, kiểm soát bệnh dại trên người và điều tra xử lý ổ dịch; điều trị dự phòng bệnh dại trước và sau phơi nhiễm; giám sát dựa vào sự kiện.

Lớp tập huấn cũng dành thời gian để các học viên thảo luận, trao đổi về kinh nghiệm, bài học trong công tác phòng-chống bệnh dại. Ngoài ra, học viên còn được cấp phát các loại tài liệu truyền thông liên quan về phòng-chống bệnh dại.

Được biết, lớp tập huấn nằm trong khuôn khổ các hoạt động hỗ trợ của Chương trình Quốc gia khống chế và tiến tới loại trừ bệnh dại trên người. Qua tập huấn, học viên được nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành, góp phần triển khai hiệu quả, chất lượng công tác tuyên truyền trong trường học, từ đó hạn chế mắc và tử vong do bệnh dại trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm

Bệnh viện Quân y 211: “Lấy người bệnh làm trung tâm”

Bệnh viện Quân y 211: “Lấy người bệnh làm trung tâm”

(GLO)- Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, những năm qua, Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị y tế, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và trau dồi y đức để từng bước nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh.
Bão mặt trời có gây hại sức khỏe?

Bão mặt trời có gây hại sức khỏe?

Theo các chuyên gia, bão mặt trời thông thường không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, nhưng nếu hiện tượng này xảy ra với cường độ cao, nó có thể gây ra một số vấn đề về nhịp tim, chức năng nhận thức, tăng huyết áp...
Mỗi năm Việt Nam có hơn 120.000 người tử vong do ung thư

Mỗi năm Việt Nam có hơn 120.000 người tử vong do ung thư

(GLO)- Theo SGGPO, toàn thế giới ước tính hiện có khoảng 19,9 triệu ca ung thư mới và 9,7 triệu ca tử vong. Tại Việt Nam, thống kê có khoảng 180.000 ca mắc mới và hơn 120.000 ca tử vong do ung thư. 3 loại ung thư hàng đầu theo số ca tử vong gồm ung thư gan, phổi, dạ dày.

3 tác động kỳ lạ của việc bỏ bữa sáng

3 tác động kỳ lạ của việc bỏ bữa sáng

Bữa sáng thường được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì giúp cung cấp năng lượng và tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bỏ bữa sáng không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, khó tập trung, làm biến động đường huyết mà còn gây ra những tác động kỳ lạ với sức khỏe.