Trồng 100 cây giáng hương trong khuôn viên Quảng trường Đại Đoàn Kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023) và Ngày Quốc tế Bảo tàng (18-5), sáng 18-5, Bảo tàng tỉnh Gia Lai đã phát động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hoạt động thể thao hưởng ứng.

Theo đó, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Bảo tàng tỉnh, Bảo tàng Quân đoàn 3, lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cùng đại diện một số đơn vị đã dâng hoa trước Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên, dâng hương tại nơi thờ Bác trong khuôn viên Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku).

Dâng hoa trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP. Pleiku. Ảnh: Hoàng Ngọc

Dâng hoa trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP. Pleiku. Ảnh: Hoàng Ngọc

Sau lễ dâng hương, các đơn vị đã trồng 100 cây giáng hương trong khuôn viên Quảng trường. Đây là hoạt động được Bảo tàng tỉnh tổ chức hàng năm nhân kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh để tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, viên chức, người lao động; đồng thời góp phần hoàn thành mục tiêu Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ.

Trồng 100 cây giáng hương trong khuôn viên Quảng trường. Ảnh: Hoàng Ngọc

Trồng 100 cây giáng hương trong khuôn viên Quảng trường. Ảnh: Hoàng Ngọc

Ngay sau lễ phát động trồng cây, Công đoàn Bảo tàng tỉnh tổ chức thi đấu các môn bóng chuyền và bóng bàn chào mừng Ngày Quốc tế Bảo tàng. Hoạt động có sự tham gia của gần 80 vận động viên đến từ các Công đoàn cơ sở: Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Bảo tàng tỉnh, Bảo tàng Quân đoàn 3 và Bảo tàng Sư đoàn 320.

Dịp này, Hiệp hội Xe đạp tỉnh Gia Lai trao tặng 5 chiếc xe đạp cho con em viên chức, người lao động đang công tác tại Bảo tàng tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Trưởng thôn Siu An hết lòng vì việc chung của làng

Trưởng thôn Siu An hết lòng vì việc chung của làng

(GLO)- Nói và làm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và luôn hết lòng vì việc chung của làng là một trong những yếu tố giúp ông Siu An được người dân làng Xóa (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) tin tưởng bầu làm trưởng thôn, người tuy tín.

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.