Nam sinh Mỹ đỗ hơn 100 trường đại học, nhận trên 200 tỷ đồng học bổng

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Dennis Barnes nhận được học bổng khổng lồ trị giá 9 triệu USD từ hơn 100 trường đại học và cao đẳng, lập kỷ lục giáo dục Mỹ.
Dennis Barnes đã nhận được hơn 9 triệu USD (hơn 200 tỷ đồng) từ các suất học bổng thuộc các trường đại học trên toàn nước Mỹ. (Ảnh: The Guardian)

Dennis Barnes đã nhận được hơn 9 triệu USD (hơn 200 tỷ đồng) từ các suất học bổng thuộc các trường đại học trên toàn nước Mỹ. (Ảnh: The Guardian)

Mới đây, Dennis Barnes nhận được lời đề nghị hỗ trợ tài chính từ 125 trường đại học, cao đẳng nhờ điểm trung bình học tập gần tuyệt đối - 4,98, cùng với các thành tích học tập ấn tượng khác tại trường Trung học Quốc tế (thành phố New Orleans, bang Louisiana, Mỹ). Dennis hiện vẫn đang chờ phản hồi từ các trường trong số 200 cơ sở giáo dục đại học cậu đã nộp đơn đăng ký với hy vọng dành được hơn 10 triệu USD từ các khoản học bổng được đề nghị.

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Barnes giữ các vị trí lãnh trong Hiệp hội Danh dự Quốc gia. Ngoài ra, cậu còn có khả năng giao tiếp trôi chảy tiếng Tây Ban Nha. Với những thành tích học tập xuất sắc của mình, Barnes đã vinh dự nhận được Giải thưởng ghi nhận năng lực tiếng Tây Ban Nha xuất sắc do Lãnh sự danh dự Tây Ban Nha ở Thành phố New Orleans trao tặng. Ngoài ra, Barnes đăng ký theo học các tín chỉ đại học thông qua chương trình nhập học kép do Đại học Southern tại New Orleans trong suốt 2 năm qua.

Sau lễ tốt nghiệp ngày 24/5, Barnes hy vọng mình sẽ tiếp tục theo đuổi chương trình học song bằng về khoa học máy tính và tư pháp hình sự.

Barnes đưa ra lời khuyên cho những bạn trẻ sắp bước vào kỳ thi đại học: "Thành công được hình thành từ các chiếc lược cụ thể. Đặc biệt, hãy tìm cho mình những người bạn đồng hành lý tưởng. Nếu bạn có thể thiết lập và giữ vững tầm nhìn, bạn hoàn toàn có khả năng đạt được mục tiêu của mình".

Dennis Barnes dự kiến quyết định theo học trường nào và sẽ tốt nghiệp trung học phổ thông vào cuối tháng 5/2023.

Có thể bạn quan tâm

Nữ sinh chinh phục học bổng trị giá 6 tỉ đồng

Nữ sinh chinh phục học bổng trị giá 6 tỉ đồng

Phạm Ngọc Trúc Linh (18 tuổi, quê Hà Tĩnh) đã thành công chinh phục học bổng toàn phần trị giá 360.000 AUD (tương đương 6 tỉ đồng) từ Trường ĐH Monash (Úc). Được biết, Linh là một trong số ít ứng viên nhận được suất học bổng của trường đại học này dành cho thí sinh quốc tế.

Lắng nghe trẻ em nói

Lắng nghe trẻ em nói

Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ 2 - năm 2024 là một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa to lớn đối với thiếu nhi VN; khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Chàng trai nói về cách học để đạt thủ khoa kép

Chàng trai nói về cách học để đạt thủ khoa kép

Nguyễn Hữu Hưng, sinh viên Khoa Văn học Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, là thủ khoa tốt nghiệp đại học toàn trường với điểm trung bình tích lũy toàn khóa 9.2/10. Trước đó, nam sinh này cũng là thủ khoa toàn quốc khối C00 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi thư chúc Tết Trung Thu tới thiếu niên, nhi đồng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi thư chúc Tết Trung Thu tới thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhân dịp Tết Trung Thu 2024, ngày 13-9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam. Báo Gia Lai điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.
Chuyện tình của cặp đôi mê... yoyo

Chuyện tình của cặp đôi mê... yoyo

"Đây là mùa giải yoyo cuối cùng mà Dũng tổ chức với tư cách là người độc thân". Nói đến đây, anh Lê Minh Dũng (34 tuổi), ngụ ở đường Trần Bình Trọng, P.1, Q.10, TP.HCM quỳ xuống cầu hôn bạn gái mình, trong sự vỗ tay reo hò của hàng trăm anh em yêu mến yoyo.
Tuổi trẻ Pleiku tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Tuổi trẻ Pleiku tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

(GLO)- Đó là chủ đề của Hội thi dân vũ thanh thiếu nhi, học sinh hè năm 2024 được Ban Chỉ đạo hoạt động hè TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức vào ngày 15-8. Thành công của hội thi đã góp phần lan tỏa tình yêu Tổ quốc và tạo sân chơi để thanh thiếu nhi thể hiện tài năng.