Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- 

Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai vừa có Công văn thông báo ý kiến của UBND tỉnh về việc tiếp tục triển khai các quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

Gia Lai tiếp tục triển khai các quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Ảnh: Phương Dung

Gia Lai tiếp tục triển khai các quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Ảnh: Phương Dung

Theo đó, thực hiện Công văn số 2515/VPCP-KGVX ngày 13-4-2023 của Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc tiếp tục triển khai các quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả các quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang tại Quyết định số 308/2005/QĐ-TTg ngày 25-11-2005 của Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, phối hợp, thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm; lồng ghép hiệu quả với phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, các phong trào thi đua tại địa phương, đơn vị và với việc xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư.

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố kịp thời nắm bắt, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền; báo cáo, đề xuất Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh đối với những nội dung vượt thẩm quyền.

Có thể bạn quan tâm

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Dạy bơi trên… giấy

Dạy bơi trên… giấy

Chống đuối nước hiệu quả không chỉ là mệnh lệnh, nhưng phải bằng hành động, trong đó dạy bơi và trang bị các kỹ năng chống đuối nước cho trẻ là điều rất cần phải làm.
Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.