Nâng cao nhận thức trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Sáng 31-3, tại TP. Pleiku, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật thương mại (Bộ Công thương) tổ chức tập huấn phổ biến pháp luật và bồi dưỡng nâng cao nhận thức trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD).

Tham gia tập huấn có gần 100 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh, các tổ chức Hội Doanh nghiệp, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn.

Quang cảnh buổi tập huấn phổ biến pháp luật và nâng cao nhận thức trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ảnh: V.T
Quang cảnh buổi tập huấn phổ biến pháp luật và nâng cao nhận thức trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ảnh: V.T

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được các giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật thương mại (Bộ Công thương) truyền đạt các nội dung như tổng quan về BVQLNTD; một số vấn đề lý luận về quản lý BVQLNTD; các văn bản pháp luật về BVQLNTD và thực trạng về công tác BVQLNTD, những thành tựu cũng như những hạn chế, thách thức; các giải pháp tăng cường BVQLNTD tại Việt Nam.

Việc nâng cao nhận thức về quyền và lợi ích hợp pháp khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ giúp thay đổi thói quen tiêu dùng theo hướng chú trọng đến nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như có những phản ánh về BVQLNTD đến các cơ quan quản lý nhà nước. Qua đó, cũng góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của những tổ chức, cá nhân làm ăn chân chính, đảm bảo cho thị trường kinh doanh lành mạnh, phát triển bền vững.

V.T

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.