Gần 100 người cao tuổi ở Pleiku sinh hoạt chuyên đề các bệnh lý về mắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Ngày 26-3, Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai tổ chức tọa đàm với chủ đề “Các bệnh lý về mắt thường gặp của người cao tuổi”. Gần 100 người cao tuổi tở TP. Pleiku dự tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Phượng- Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai đã trình bày các bệnh lý về mắt thường gặp ở người cao tuổi như: Đục thủy tinh thể, bệnh tăng nhãn áp (Glaucoma), thoái hóa điểm vàng, bệnh võng mạc đái tháo đường, bệnh viêm loét giác mạc, khô mắt…

Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Như Nguyện

Các bệnh lý về mắt gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày và làm giảm chất lượng cuộc sống. Nhiều bệnh lý về mắt do phát hiện muộn đã gây ra các biến chứng nguy hiểm, gây ra tình trạng mù lòa không thể hồi phục ở người cao tuổi. Vì vậy, người cao tuổi cần quan tâm thăm khám định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Buổi tọa đàm cũng dành nhiều thời gian để người cao tuổi thảo luận, trao đổi, nêu các thắc mắc thường gặp trong việc chăm sóc đôi mắt hàng ngày. Các thắc mắc nêu ra đều được bác sĩ chuyên khoa mắt giải đáp cụ thể. Ngoài ra, người cao tuổi còn được các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc đôi mắt, chế độ ăn uống, dinh dưỡng hợp lý và các bài tập vận động hàng ngày để có đôi mắt sáng, khỏe. Sau buổi tọa đàm, người cao tuổi được tặng các phần quà thiết thực.

Được biết, sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai đã khám và điều trị cho hơn 20.000 ca đục thủy tinh thể và là một trong các bệnh viện chuyên khoa Mắt hàng đầu tại tỉnh Gia Lai nói riêng khu vực Tây Nguyên nói chung; là địa chỉ tin cậy cho người dân trong khám chữa bệnh các bệnh lý về mắt.

Có thể bạn quan tâm

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.