265 thiếu nhi tham gia đối thoại với đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Sáng 24-3, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND tỉnh với trẻ em năm 2023 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em”.

Chủ trì buổi tiếp xúc, đối thoại có các đồng chí: Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Giang Thảo-Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, đại biểu HĐND tỉnh.

Quang cảnh chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND tỉnh với trẻ em tỉnh Gia Lai năm 2023. Ảnh: Đức Thụy

Quang cảnh chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND tỉnh với trẻ em tỉnh Gia Lai năm 2023. Ảnh: Đức Thụy

Tham dự chương trình còn có các đồng chí: Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Thái Thanh Bình-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh; Huỳnh Thế Mạnh-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh. Cùng tham dự chương trình có các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh; đại biểu HĐND tỉnh tại các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực, cán bộ các Huyện Đoàn, Thị Đoàn, Thành Đoàn cùng 265 thiếu nhi đến từ 17 huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu khai mạc chương trình tiếp xúc, đối thoại, chị Hà Thị Giang Thảo-Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND tỉnh với trẻ em tỉnh Gia Lai” là chương trình được tổ chức thường niên kể từ năm 2018 và đã mang lại nhiều kết quả tích cực trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em tỉnh nhà. Chương trình năm nay được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là việc bảo vệ trẻ em trên không gian mạng và công tác phòng-chống đuối nước ở trẻ em. Đồng thời, tiếp tục tạo cơ hội để trẻ em được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng về những vấn đề mình quan tâm đến lãnh đạo tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Hy vọng thông qua chương trình “Tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND tỉnh với trẻ em” ngày hôm nay, các em thiếu nhi sẽ tiếp tục chia sẻ, bày tỏ quan điểm, nguyện vọng và đề xuất các ý kiến của mình về chủ đề an toàn trên không gian mạng, phòng-chống đuối nước và các vấn đề mà các em quan tâm. Đồng thời, các ý kiến, nguyện vọng của các em sẽ được lãnh đạo tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tiếp nhận, xử lý và đề ra giải pháp thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trong thời gian tới.

Tiểu phẩm tuyên truyền về an ninh mạng và phòng-chống đuối nước trẻ em tại chương trình tiếp xúc, đối thoại. Ảnh: Đức Thụy

Tiểu phẩm tuyên truyền về an ninh mạng và phòng-chống đuối nước trẻ em tại chương trình tiếp xúc, đối thoại. Ảnh: Đức Thụy

Tại chương trình, các đại biểu đã được xem phóng sự về kết quả công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh từ năm 2022 đến nay; xem tiểu phẩm tuyên truyền về an ninh mạng và phòng-chống đuối nước trẻ em. Trẻ em cũng có cơ hội đặt câu hỏi, trao đổi những vấn đề liên quan đến chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em” với đại biểu HĐND tỉnh…

Có thể bạn quan tâm