Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi nghiêm cấm thu tiền ngoài quy định trong đào tạo lái xe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Sở GTVT Quảng Ngãi có văn bản yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm đào tạo (TTĐT) và sát hạch lái xe không được thu các khoản ngoài quy định trong đào tạo lái xe.

Ngày 15.3, Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết, để chấn chỉnh tình trạng giáo viên ép học viên đóng tiền thuê xe, ngăn ngừa tiêu cực trong đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, sở này đã chỉ đạo các TTĐT lái xe trên địa bàn tỉnh quán triệt đội ngũ giáo viên dạy thực hành lái xe tuyệt đối không ép buộc, ấn định học viên phải đóng một khoản tiền cho việc thuê xe để ôn luyện trước kỳ sát hạch và không thu các khoản thu ngoài quy định.

Các xe để học viên tập lái

Các xe để học viên tập lái

Cụ thể, ông Nguyễn Phong, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi yêu cầu, các cơ sở đào tạo lái xe căn cứ theo kế hoạch tổ chức ôn luyện của TTĐT và sát hạch lái xe để bố trí học viên ôn luyện trước các kỳ sát hạch, chi phí thuê xe ôn luyện theo quy định của TTĐT và sát hạch lái xe công bố.

Đồng thời, quán triệt đội ngũ giáo viên dạy thực hành lái xe tuyệt đối không ép buộc, ấn định học viên phải đóng một khoản tiền nhất định cho việc thuê xe ôn, luyện trước kỳ sát hạch và không thu các khoản thu ngoài quy định.

TTĐT và sát hạch lái xe phải căn cứ kế hoạch sát hạch của Sở GTVT Quảng Ngãi để lập kế hoạch và công khai việc phân bổ thời gian, số lượng phương tiện theo số lượng thí sinh và nhu cầu của các cơ sở đào tạo; bố trí phương tiện, nhân viên hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học viên ôn luyện; phân bổ thời điểm, số lượng xe tập lái (không gắn thiết bị chấm điểm tự động) vào sân sát hạch phù hợp, không được gây cản trở các xe sát hạch có gắn thiết bị chấm điểm tự động đang hoạt động trong sân sát hạch làm ảnh hưởng đến quá trình ôn luyện sát hạch của học viên.

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.
Nụ cười Ia H’Drai

Nụ cười Ia H’Drai

Như bao người, khi chứng kiến sự thay đổi kỳ diệu của Ia H’Drai, tôi đã đi từ ngạc nhiên, bất ngờ đến khâm phục những con người luôn nở nụ cười hiền hậu nơi đây.