Quân đoàn 3 quán triệt 6 nghị quyết của Quân ủy Trung ương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)-

Sáng 14-3, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện 6 nghị quyết của Quân ủy Trung ương cho hơn 200 cán bộ chủ chốt của các cơ quan, đơn vị trong Quân đoàn.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: VĨNH HOÀNG

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: VĨNH HOÀNG

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu những vấn đề cơ bản, vấn đề mới trong 6 nghị quyết của Quân ủy Trung ương, gồm: Nghị quyết số 1657-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về đổi mới công tác giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Quân đội trong tình hình mới; Nghị quyết số 1659-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2023-2030 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 1652-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về lãnh đạo công tác khoa học quân sự đến năm 2030 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 1658-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về công tác hậu cần quân đội đến năm 2030 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 1656-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về lãnh đạo công tác kỹ thuật đến năm 2030 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 1661-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về lãnh đạo công tác tài chính đến năm 2030.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: VĨNH HOÀNG

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: VĨNH HOÀNG

Đây là 6 nghị quyết, có nhiều điểm mới, được Quân ủy Trung ương ban hành nhằm xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Phát biểu khai mạc, Thiếu tướng Nguyễn Văn Lanh-Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân đoàn 3 cho rằng: Các nghị quyết của Quân ủy Trung ương lần này có nhiều vấn đề mới liên quan trực tiếp đến thực hiện nhiệm vụ chính trị của Quân đoàn và các đơn vị. Chính vì vậy, các đại biểu phải chủ động nghiên cứu, học tập, quán triệt sâu sắc nắm vững nội dung của các nghị quyết. Trên cơ sở đó, từng cán bộ vận dụng tốt vào chức trách, nhiệm vụ, tham mưu cho cấp ủy đơn vị xây dựng chương trình hành động cụ thể, lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt sâu sắc đến 100% cán bộ, chiến sĩ và quần chúng của đơn vị. Qua đó, tạo thống nhất cao về tư tưởng và hành động, khắc phục triệt để các nội dung còn hạn chế đã được chỉ ra, xây dựng nhiều mô hình, biện pháp cụ thể, hiệu quả, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Có thể bạn quan tâm

Kbang bồi dưỡng chuyên đề “Đảng ta thật là vĩ đại” cho 50 cán bộ, đảng viên, hội viên

Kbang bồi dưỡng chuyên đề “Đảng ta thật là vĩ đại” cho 50 cán bộ, đảng viên, hội viên

(GLO)- Từ ngày 22 đến 27-4, Trung tâm Chính trị huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề lịch sử “Đảng ta thật là vĩ đại” đợt 1 năm 2024 cho có 50 học viên là cán bộ, đảng viên, hội viên đến từ 14 đảng bộ xã, thị trấn trong huyện.
Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.