Gia Lai đạt giải ba tại Hội thi Nhà nông đua tài ở lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)-Tại vòng chung kết Hội thi Nhà nông đua tài năm 2023 diễn ra vào tối 12-3 nằm trong khuôn khổ lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, đội Gia Lai đã đạt giải ba.
Các thành viên đội Gia Lai tham gia tranh tài tại hội thi. Ảnh: T.A

Các thành viên đội Gia Lai tham gia tranh tài tại hội thi. Ảnh: T.A

Ông Võ Anh Tuấn-Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Gia Lai-cho biết: Tối 12-3, trong khuôn khổ hoạt động của lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, vòng chung kết Hội thi Nhà nông đua tài với chủ đề “Canh tác cà phê thông minh-thích ứng với biến đổi khí hậu” đã diễn ra trong không khí tranh tài sôi nổi của 6 đội gồm các thành viên là nông dân trồng cà phê các tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đak Nông, Lâm Đồng, Đak Lak và Sơn La.

Tham gia hội thi, đội Gia Lai có 10 thành viên là nông dân trồng cà phê của huyện Chư Păh.

Tại hội thi, các đội trải qua 4 phần thi gồm: nhà nông sáng tạo, nhà nông liên kết, nhà nông thông minh và nhà nông tài năng. Theo đó, các đội phải thể hiện được khả năng tuyên truyền, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, liên kết sản xuất, sản xuất theo chuỗi giá trị, sản xuất có chứng nhận, chuyển đổi số nông nghiệp, hình thành và phát triển các chuỗi sản xuất cà phê bền vững, góp phần nâng cao thương hiệu cà phê Việt Nam.

Ban tổ chức trao giải ba cho đội Gia Lai (bên phải) và đội Kon Tum. Ảnh: T.A

Ban tổ chức trao giải ba cho đội Gia Lai (bên phải) và đội Kon Tum. Ảnh: T.A

Thông qua các phần thi, các đội đã thể hiện kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và hiểu biết về ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cà phê thích ứng với biến đổi khí hậu cũng những vấn đề liên quan đến chế biến, thị trường, liên kết sản xuất, hình thành và phát triển chuỗi liên kết trong ngành hàng cà phê Việt Nam.

Bên cạnh đó, hội thi có phần giao lưu với khán giả về những kiến thức liên quan đến trồng, chăm sóc, chế biến cà phê thông qua những phút giây tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, bổ ích.

Kết thúc hội thi, đội Gia Lai và đội Kon Tum được Ban tổ chức trao giải đồng hạng ba. Đội Sơn La xuất sắc đoạt giải nhất, giải nhì thuộc về đội Đak Lak.

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.