Gia Lai có 332 học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Chiều 18-2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai đã công bố kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2022-2023.

Theo đó, kỳ thi năm nay có 332 thí sinh đạt giải với 12 giải nhất, 45 giải nhì, 92 giải ba và 183 giải khuyến khích.

Các thí sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2022-2023. Ảnh: Mộc Trà
Các thí sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2022-2023. Ảnh: Mộc Trà

TP. Pleiku là đơn vị dẫn đầu với 82 học sinh đạt giải, gồm: 1 giải nhất, 17 giải nhì, 20 giải ba và 44 giải khuyến khích. Tiếp đến là huyện Chư Prông với 39 giải; huyện Đức Cơ và thị xã An Khê cùng có 32 giải... Huyện Ia Pa và Kông Chro có ít thí sinh đạt giải nhất (3 giải/huyện).

Về chất lượng giải, huyện Chư Prông đứng đầu với 4 giải nhất, 8 giải nhì, 17 giải ba và 10 giải khuyến khích. Xếp vị trí thứ hai là thị xã An Khê với 3 giải nhất, 1 giải nhì, 9 giải ba và 19 giải khuyến khích. Các huyện: Chư Sê, Đak Pơ, Krông Pa, Mang Yang và TP. Pleiku mỗi đơn vị có 1 thí sinh đạt giải nhất.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm nay diễn ra vào ngày 14-2 tại Trường THCS Phạm Hồng Thái (TP. Pleiku) với 834 thí sinh dự thi ở 8 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử và Tiếng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.