Ia Grai tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Chiều 18-2, Đồn Biên phòng Ia Chía phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Chía (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân.


Dự và chung vui có các ông, bà: Nguyễn Hữu Quế-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ayun H’Bút-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã.

Quang cảnh ngày hội. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Quang cảnh ngày hội. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Trong không khí đoàn kết, thắm tình quân dân, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3//2023), 34 năm ngày hội Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2023) đồng thời khái quát những kết quả đã đạt được trong công tác bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia trên địa bàn.

Xã Ia Chía có diện tích tự nhiên 17 ngàn ha, trong đó có hơn 11 ngàn ha đất nông nghiệp. Xã có hơn 2 ngàn hộ với 8 ngàn khẩu (dân tộc thiểu số chiếm hơn 65%); trên địa bàn có 8 dân tộc anh em sinh sống tại 10 thôn, làng.

Các đại biểu tham dự ngày hội. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Các đại biểu tham dự ngày hội. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Xã có hơn 5 km đường biên. Để bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, cấp ủy, chính quyền, mặt trận của xã đã phối hợp chặt chẽ cùng Đồn Biên phòng thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là làm cho quần chúng nhân dân thấy rõ tầm quan trọng của Chỉ thị 01/2015/CT-TTg ngày 9-1-2015 của Thủ tướng Chính phủ và trách nhiệm to lớn của toàn dân trong tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Nội dung tuyên truyền tập trung phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam; Luật phòng-chống ma túy; Luật hôn nhân và gia đình, Luật Biên giới quốc gia... Từ đó nêu cao tinh thần tự giác của nhân dân trong thực hiện phong trào, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng quà cho các tổ tự quản. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng quà cho các tổ tự quản. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Kết quả, trong năm đã tổ chức tuyên truyền tập trung với 315 lượt người nghe; tuyên truyền nhỏ lẻ 547 lần với 1.229 lượt người nghe; tuyên truyền bằng loa di động 1.380 phút; tuyên truyền đối ngoại 5 lần với 61 lượt người; tuyên truyền giáo dục cho 74 thanh niên hư.

Bên cạnh đó, địa phương đã thực hiện tốt kế hoạch chuyển hóa đối tượng, tăng cường phối hợp giữa các ban, ngành, lực lượng trong công tác quản lý, hướng dẫn hoạt động tín ngưỡng tôn giáo trên địa bàn. Năm 2022, các lực lượng, ban ngành đã củng cố hồ sơ đưa 32 đối tượng Tin lành Đê Ga ở làng Kom Yố, làng Bang ra kiểm điểm trước dân. Các Tổ tự quản an ninh trật tự thôn, làng phối hợp với Tổ công tác địa bàn Đồn Biên phòng Ia Chía, Công an xã, Ban chỉ huy Quân sự xã tổ chức tuần tra bảo vệ thôn, làng được 147 lần với 588 lượt người tham gia.

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND, HĐND tỉnh đã tặng quà cho chính quyền địa phương. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng giấy khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân; UBND huyện Ia Grai tặng giấy khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn tặng 1 ngôi nhà nghĩa tình trị giá 50 triệu đồng cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tặng 40 suất quà cho người nghèo. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tặng 12 suất quà cho chính quyền địa phương và các tổ tự quản; Đồn Biên phòng Ia Chía tặng 8 suất quà cho các em học sinh. Các cơ quan, đơn vị cũng tặng 12 suất quà cho các tập thể và cá nhân.

Các đội tham gia phần thi trình diễn cồng chiêng. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Các đội tham gia phần thi trình diễn cồng chiêng. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Trước đó, trong 2 ngày 17 và 18-2, tại phần hội, với tinh thần đoàn kết, đại diện 10 thôn, làng đã cùng nhau thực hiện các phần thi: đánh cồng chiêng, đi cà kheo, nhảy bao bố, bóng chuyền…

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long: Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong cải cách hành chính và chuyển đổi số

Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long: Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong cải cách hành chính và chuyển đổi số

(GLO)- Sáng 16-4, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long-Trưởng ban Chỉ đạo chuyển đổi số (CĐS), Đề án 06, cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2024 về CĐS, Đề án 06 và CCHC.

Đảng ủy Bộ đội Biên phòng sơ kết 3 năm học tập và làm theo Bác

Đảng ủy Bộ đội Biên phòng sơ kết 3 năm học tập và làm theo Bác

(GLO)- Ngày 16-4, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.