Gia Lai tiêm 20.000 liều vắc xin AstraZeneca cho người từ 18 tuổi trở lên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Trưởng Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đồng ý kế hoạch tiếp nhận, sử dụng 20.000 liều vắc xin phòng Covid- 19 (AstraZeneca) do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phân bổ đợt 186 cho tỉnh để tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên.
Anh Trần Đình Anh Duy (phường Ia Kring, TP. Pleiku) chủ động đến Trạm Y tế tiêm mũi 4 vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: Như Nguyện
Anh Trần Đình Anh Duy (phường Ia Kring, TP. Pleiku) chủ động đến Trạm Y tế tiêm mũi 4 vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: Như Nguyện

Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 337/VP-KGVX thông báo ý kiến của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh về việc thống nhất với dự thảo Kế hoạch của Sở Y tế về tiếp nhận, bảo quản, phân phối và tiêm vắc xin phòng Covid-19 do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phân bổ đợt 186 cho tỉnh.

Cụ thể, tiếp nhận 20.000 liều vắc xin AstraZeneca, tiêm cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Thời gian hoàn thành tiêm trước ngày 1-7-2023.

Trưởng Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh giao Sở Y tế ký ban hành Kế hoạch và chịu trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị, địa phương tổ chức tiêm đúng quy định.

Theo Kế hoạch của Sở Y tế, các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm lập danh sách đối tượng được tiêm; chọn địa điểm tiêm tại các trạm y tế và các điểm tiêm cộng đồng; đảm bảo an toàn tiêm chủng; đồng thời, thông báo cho các cơ sở bảo trợ xã hội, tổ dân phố vận động các đối tượng đến tiêm vắc xin Covid-19 theo các khung giờ trong ngày đảm bảo các tiêu chí phòng-chống dịch.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.