Binh đoàn 15 tặng bằng khen cho 15 tập thể, cá nhân làm công tác tuyên truyền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Chiều 10-2, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Qúy Mão năm 2023. Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ-Tư lệnh Binh đoàn chủ trì buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Phòng Chính trị đã khái quát những kết quả mà Binh đoàn đã đạt được trong năm 2022. Hiện nay, Binh đoàn đang quản lý trên 44 ngàn ha cao su, 400 ha cà phê, 70 ha lúa nước. Các đơn vị của Binh đoàn đứng chân trên địa bàn 271 thôn, làng thuộc 3 tỉnh (Gia Lai, Kon Tum, Quảng Bình), 4 xã ở Campuchia và 4 bản tại nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Các công ty, đơn vị của Binh đoàn kết nghĩa với 33 xã; các đội sản xuất kết nghĩa với 271 thôn, làng; có 4 ngàn cặp hộ người Kinh gắn kết với hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện nay, Binh đoàn có 8 ngàn lao động là người dân tộc thiểu số, thu nhập bình quân của công nhân Binh đoàn đạt 7,53 triệu đồng/người/tháng.

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược phát triển kinh tế và củng cố an ninh quốc phòng, Binh đoàn đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương đầu tư xây dựng đường điện, đường giao thông, cầu, cống; xây mới và sửa chữa 23 căn nhà trị giá hơn 32,73 tỷ đồng. Cùng với đó, đơn vị đã hỗ trợ các ban, ngành, đoàn thể địa phương, ủng hộ các quỹ từ thiện với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng. Triển khai dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường" (giai đoạn 2021-2025), đơn vị đã nhận nuôi 25 em, hỗ trợ 120 em với tổng kinh phí là 758 triệu đồng. Binh đoàn phối hợp với Bệnh viện Quân 175 (Bộ Quốc phòng) tổ chức chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng”, khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho 1.200 đối tượng chính sách và người nghèo tại 7 xã thuộc các huyện: Chư Prông, Đức Cơ với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng; tổ chức khám, tư vấn, mổ thay thủy tinh thể miễn phí cho 55 đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum. Cùng với đó, tổ chức khám-chữa bệnh, thu dung điều trị, cấp thuốc cho 97.530 lượt người.

Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ đã ghi nhận những kết quả mà các cơ quan thông tấn, báo chí đã tuyên truyền về Binh đoàn trong thời gian qua. “Có được thành tích như ngày hôm nay là có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí cùng đồng hành, chia sẻ và phản ánh kịp thời các hoạt động của Binh đoàn. Thời gian tới, chúng tôi mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phản ánh đầy đủ, đa dạng các hoạt động của đơn vị. Đặc biệt là tập trung phản ánh gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến của các đơn vị để kịp thời nhân rộng trong toàn Binh đoàn. Cùng với đó, phản ánh các hoạt động của Binh đoàn trong việc hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới; công tác quốc phòng, quân sự, công tác Đảng, công tác chính trị của đơn vị”-Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ cho biết.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí đã nêu lên một số giải pháp để cùng Binh đoàn thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Trong đó, đề nghị Binh đoàn tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các phóng viên đến các đơn vị, đặc biệt là đơn vị đứng chân ở vùng sâu, vùng xa để làm công tác tuyên truyền.

Lãnh đạo Binh đoàn 15 tặng bằng khen cho các cá nhân. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Lãnh đạo Binh đoàn 15 tặng bằng khen cho các cá nhân. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Ghi nhận những kết quả mà các cơ quan báo chí đã đạt được trong thời gian qua, Tư lệnh Binh đoàn 15 đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền về Binh đoàn 15 trong năm 2022; trong đó, có tập thể Báo Gia Lai, cá nhân ông Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập và phóng viên Vĩnh Hoàng.

Có thể bạn quan tâm

Kbang bồi dưỡng chuyên đề “Đảng ta thật là vĩ đại” cho 50 cán bộ, đảng viên, hội viên

Kbang bồi dưỡng chuyên đề “Đảng ta thật là vĩ đại” cho 50 cán bộ, đảng viên, hội viên

(GLO)- Từ ngày 22 đến 27-4, Trung tâm Chính trị huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề lịch sử “Đảng ta thật là vĩ đại” đợt 1 năm 2024 cho có 50 học viên là cán bộ, đảng viên, hội viên đến từ 14 đảng bộ xã, thị trấn trong huyện.
Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.