Bắt giữ nguyên trung úy quân đội sau 8 năm lừa tiền rồi bỏ trốn

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Vay hàng trăm triệu nhưng không có khả năng chi trả nên Thành trốn biệt tăm. Trong thời gian lẩn trốn, nguyên trung úy quân đội đã kịp cưới vợ.
Thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Trần Quang Thành (33 tuổi) quê ở xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, sau 8 năm trốn nã.
 Trần Quang Thành sa lưới sau 8 năm lẩn trốn
Trần Quang Thành sa lưới sau 8 năm lẩn trốn
Theo đó, năm 2011, khi đang là Trung úy trợ lý quân lực của Quân khu I, đóng tại huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, Thanh nhiều lần vay mượn tiền của đồng đội, bạn bè. Khi con số lên đến hàng trăm triệu nhưng không có khả năng chi trả, Thành bỏ trốn.
Tháng 12/2011 Cơ quan điều tra hình sự, quân sự Quân Khu I đã ra quyết định truy nã số 01/QĐ ĐTHS đối với Trần Quang Thành về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Sau nhiều lần truy tìm tung tích của Thành mà không có kết quả, cơ quan CSĐT hình sự, quân sự Quân khu I chuyển hồ sơ, thông tin đề nghị Công an tỉnh Nghệ An phối hợp để truy bắt đối tượng.
Vào cuộc truy lùng dấu tích của kẻ trốn nã, cơ quan công an xác định Thành đang sinh sống và làm việc ở Bình Dương. Khi đã chắc chắn Bùi Quang Thành đang làm việc cho một công ty liên doanh với nước ngoài có trụ sở ở TX, Bến Cát, Bình Dương, tổ công tác đặc biệt lên phương án vây bắt.
Ngày 18/3, tổ công tác đặc biệt cùng với sự hỗ trợ của Công an TX. Bến Cát ập vào bắt giữ Trần Quang Thành khi đang ở phòng trọ. Vào thời điểm bị bắt, Thành đã lấy vợ. Để làm giấy đăng ký kết hôn và qua mắt mọi người, Thành dùng giấy tờ của người em trai mang tên Trần Quang V.
Trong quá trình sinh sống, thanh niên này có tâm sự quá khứ của mình và được vợ khuyên ra đầu thú nhưng Thành không thực hiện được. Để tránh bị phát hiện, cứ 2 tháng một lần, Thành và vợ lại chuyển chỗ ở khiến cho việc xác minh của cơ quan công an gặp nhiều khó khăn.
Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An đã bàn giao đối tượng Trần Quang Thành cho Cơ quan điều tra hình sự, quân sự Quân Khu I tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.
Theo An ninh Thủ đô/VOV

Có thể bạn quan tâm

Các em thiếu nhi ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh tham gia trò chơi do các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện tổ chức. Ảnh: M.N

Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện: Kết nối đam mê, gắn kết cộng đồng

(GLO)- Liên hoan các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện lần thứ V-2024 do Tỉnh Đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức ngày 29-9. Đây là cơ hội giao lưu, gắn kết những người đam mê tình nguyện cũng như biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho cộng đồng.

Gia đình nạn nhân trong vụ mắc kẹt giữa dòng lũ trên sông Ayun đến cảm ơn lực lượng Công an

Gia đình nạn nhân trong vụ mắc kẹt giữa dòng lũ trên sông Ayun đến cảm ơn lực lượng Công an

(GLO)- Chiều 30-9, người nhà của anh Phan Minh Thắng-nạn nhân trong vụ mắc kẹt giữa dòng lũ trên sông Ayun đã đến Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) để gửi lời cảm ơn đến toàn thể cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ giải cứu anh Thắng an toàn.

Đám cưới thuần chay độc đáo tại Pleiku

Đám cưới thuần chay độc đáo tại Pleiku

(GLO)- Đám cưới thuần chay độc đáo của cặp đôi trẻ Đặng Hồng Thân và Đặng Thị Thu Hà vừa diễn ra tại Sunset Chill, số 220 Nguyễn Văn Cừ, phường Diên Hồng, TP. Pleiku. Được lấy cảm hứng từ tình yêu với sen đá và lối sống lành mạnh, đám cưới đã mang đến cho khách mời nhiều bất ngờ, thú vị.

Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và chuyển đổi xanh

Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và chuyển đổi xanh

(GLO)- Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, kết nối tiêu thụ sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, hướng dẫn cách livestream bán hàng… là chuỗi hoạt động do Trung tâm Phụ nữ và Phát triển thuộc Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức cuối tuần qua tại TP. Pleiku.

Chàng trai nói về cách học để đạt thủ khoa kép

Chàng trai nói về cách học để đạt thủ khoa kép

Nguyễn Hữu Hưng, sinh viên Khoa Văn học Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, là thủ khoa tốt nghiệp đại học toàn trường với điểm trung bình tích lũy toàn khóa 9.2/10. Trước đó, nam sinh này cũng là thủ khoa toàn quốc khối C00 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Nghe Podcast: Nơi chia sẻ thông tin ưa chuộng của giới trẻ

Nghe Podcast: Nơi chia sẻ thông tin ưa chuộng của giới trẻ

(GLO)- Thời gian gần đây, với sự phát triển vượt trội của công nghệ 4.0 và nhu cầu về thông tin đã khiến Podcast lên ngôi và trở thành nơi chia sẻ thông tin ưa chuộng của giới trẻ. Với nội dung đa dạng từ giải trí đến tin tức thời sự, học tập… mang đến cho khán giả nhiều lựa chọn thú vị.

Lặng thầm cống hiến nơi phên giậu Tổ quốc

Lặng thầm cống hiến nơi phên giậu Tổ quốc

(GLO)- Dẫu có những quãng ngắt do sóng chập chờn nhưng cuộc điện thoại với người thân trong gia đình mỗi buổi tối là “liều thuốc tinh thần” để cán bộ, chiến sĩ tại các chốt của Đồn Biên phòng Ia Lốp (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) vượt qua khó khăn, lặng thầm cống hiến nơi phên giậu Tổ quốc.